Đang tải...

Có mấy cái pan về điện mời các cụ vô chém hộ

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi thaoha, 24/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    #1 thaoha, 24/10/12
    Last edited by a moderator: 24/10/12
    có mấy cái pan này để bên mục khác mà nhà cháu nhờ cụ đĩa bay chém nhưng để quên nên hôm nay nhà cháu lập topic mới mời các cụ vô chém hộ( nguyên văn ko thay đổi nhá cụ đĩa bay)

    có vc nhờ cụ tư vấn hộ cái đây.tôi có 2 cái hộp CPU dùng cho máy PC200>290-7
    1/ hộp thứ nhất cắm vào máy thì ga đạt tốc độ 2350v/p nhưng ko tắt đc máy
    2/ hộp thứ 2 cắm vào tắt đc máy nhưng ko đạt đc vòng tua tối đa và ko có chế độ ga tự động
    giờ máy đã hoạt động tốt roài,tôi chọc linh tinh trong cái hộp đó thì đã đc cả 2 hộp rồi.thấy biển số của cụ sửa hộp CPU tôi nhờ cụ tư vấn hộ cái xem lý do tại sao mà nó như vậy. thank cụ trước nha

    đây nữa vụ thứ 2
    pc350-6 khi tăng ga lên nó hiện lỗi E05 nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.lúc báo lúc ko nhưng tốc độ vòng tua máy vẫn ko sao đặt ở chế độ nào vẫn ok,nhờ cụ diabay tư vấn dùm phát nữa, xem nó hỏng đâu để còn kê đơn hót thuốc


    còn đây là vụ thứ 3
    mong cụ chỉ giáo
    PC200-8 đang làm vc bình thường nghỉ trưa tắt máy.chiều lên máy bật chìa khóa khởi động.ko đề đc và hiện lỗi E0E . DWA2KA Attachment Sol open Circuit
    thỉnh giáo cụ .cụ cứ bình tĩnh tư vấn giùm từng vụ 1 với nhé cụ diabay

    và đây là cụ bà họ lý đã chém phát rồi nè



    ''tôi chọc linh tinh trong cái hộp đó thì đã đc cả 2 hộp rồi.thấy biển số của cụ sửa hộp CPU tôi nhờ cụ tư vấn hộ cái xem lý do tại sao mà nó như vậy. thank cụ trước nha''

    Theo ý lão nông thì một cái không chịu nhận (+) từ Generato, còn củ thể chọc cái gì thì... bác mới biết

    Còn cái nữa chờ cụ Diabay chỉ giáo !

     
  2. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,398 lít xăng
    #2 mrdp, 24/10/12
    Last edited by a moderator: 24/10/12
    các bác cho em hỏi máy comatsu chỗ em khi máy phát hỏng ic lại không thể tắt được khóa điện có khi còn không khởi động đươc điều khiển rối tinh là sao vậy các bác.

     
  3. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    #3 Diabay, 24/10/12
    Last edited by a moderator: 24/10/12

    Cụ thaoha ơi... ời..... . Cụ tha cho cái sự "chỉ giáo" đi, thì chúng em mới dám tham gia Bói chứ. :((

    Chắc cụ đồng ý rồi.

    Tui liều bói mấy quẻ này vậy, với tinh thần: sai thì học thêm được kinh nghiệm của các cụ, không dấu dốt:

    1- Vụ thứ nhất: chắc cụ đã "chọc" vào con Diot nối 2 tầng GND. Cân lại khoảng ga bị lệch.

    2- Vụ thứ 2: mã User E05 (lỗi hệ thống điều khiển động cơ) báo trên Monitor nhưng động cơ vẫn hoạt động bình thường. Chắc là do chập chờn một đường điện kết nối lên Monitor.

    3- Vụ thứ 3: Mã lỗi EOE báo lỗi hệ thống điện. Mã DWA2KA: Attachment Sol open Circuit
    DWA2KA: spare solenoid valve circuit ( http://www.oto-hui.com/diendan/f428/bang-ma-loi-cua-pc200-8-a-181567.html#post1822121 )

    Báo hỏng, đứt mạch 1 van điện từ.


    Đầu óc tui bây giờ trì trệ lắm rồi các cụ à. Chỉ khi vào việc rồi nó mới tỉnh dần ra. Tui bói liều vậy. Rồi kê dép ngồi hóng các cụ đây.



    Thân.
     
  4. spareparts
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/10/12
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    139 lít xăng
    Với lỗi E05 em đã gặp, bác xem đo các dây từ núm ga đến Controller xem có bị đứt không? Quan trọng nữa là xem liên kết từ dây ở jack cắm vào controller, nhiều khi dây không bị đứt nhưng không ăn với pin bên trong controller(em bị dính cái pan này mà không bao giờ nghĩ nó bị như thế - trên xe PC300LC-7) .
    Ngoài ra bác xem núm ga có bị hư không? đo ohms cái biến trở này còn hoạt động không.
     
  5. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    tôi mong đây là cái topic về vấn đề điện đóm cụ duongpn ơi.mong các cụ đưa mọi ban điện đóm zô đây để mọi người cùng trao đổi

     
  6. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    mà máy của cụ là komatsu -??? thì mới tư vấn giúp cụ đc
    có phải pc-5 ko???
     
  7. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    .​


    Cụ thaoha ởi: Nếu có, cụ chụp ảnh 2 mặt mên của cái hộp PC200>290-7 cho tui xin nhé.

    Nghỉ 2 năm rồi, không biết giờ các mên đó khác như thế nào, nên khó xác định quá.

    Xin cảm ơn cụ trước.
     
  8. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    ok mai nhà cháu chụp cho cụ 4 mặt cũng đc
     
  9. minhtuetc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/11
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    cụ cho biết cụ thể chút đi em mới tập tành thôi nhưng bệnh của cụ khiến em tò mò thêm . biết đâu cũng có thể giúp cụ đôi chút vấn đề
     
  10. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    gửi cụ đĩa bay
    http://www.mediafire.com/?5seizql4sxaq850
     
  11. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    Cảm ơn cụ thaoha đã giúp đỡ nhé.

    Mình chỉ là lớp "-2, -3" thôi. Nay lại cố gắng theo nghề, lên "-6, -7, -8" nên cũng ú ớ lắm.

    Được anh em giúp đỡ động viên thế này là quý lắm rồi.

    Mình sẽ cố gắng theo các bác cho vui diễn đàn.


    Thân ái.
     
  12. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    máy phát bác hỏng IC thì đem ra thay IC khác vào là nó phát lại thôi . Còn tắt khoá đện không được thì bác kiểm tra dàn cầu chì xem có bị đứt không gây ra mất lửa trực vô công tắc không? Nếu cầu chì bình thường thì bác tháo ổ khoá ra kiểm tra xem coi còn sử dụng được không .... Nếu còn sử dụng được thì bác hãy kiểm tra tới dây điện đi vào ổ khoá có đứt cho nào không ? Còn khởi động không được thì bác kiểm tra relay phụ đề xem có còn xài được không và relay đề nữa ... đó là các bệnh về điện không khởi động đươc ... nếu theo bạn bày tỏ trên thì theo mình nghĩ chắc ổ khoá bạn hư rồi nên không tắt và khởi động máy được ....Chúc bạn thành công với những tư vấn trên của mình :9:
     
  13. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    Oái.... oái....

    Cụ thaoha ơi...: Hình nhòe quá, không xem được mạch.

    Chắc cụ quên không chuyển chế độ chụp gần (Macro, có ký hiệu hình bông hoa) rồi.

    Hay là cụ run tay vì vừa nhậu xong thía. :D



    Thân ái.
     
  14. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    #14 Lý thị Miên, 25/10/12
    Last edited by a moderator: 25/10/12
    [​IMG] Tớ ''mở hàng'' làm Lão đông khách nhỉ, lãi to rồi đấy ! :)):)):)) [​IMG]
     
  15. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    chết cha cụ bà nói thế nhà cháu lại nản rồi
     
  16. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    nhà cháu xem nét căng mà cụ
     
  17. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    Có ngay có ngay đây...:)):)):)) Lỗi E03 trên Kom-6,7 xử lý bằng cách thay IC QU-HA nhưng không mất báo lỗi trên màn hình & cách xóa nó ngay lập tức để "ĂN TIỀN" chủ xe...!!! =))=))=))=))=))[​IMG]
     
  18. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    vụ này nếu thường xảy ra với dòng máy pc-5.nói bằng tiếng việt cho dễ hiểu cụ nhé
    1/khi chết tiết chế máy phát,thì ko tắt đc máy.để mà chi tiết thì lại phải xài tiếng anh cơ.túm lại ở tiết chế có 1 dây đưa thẳng về hộp ga (engine controle) nên khi máy phát chết tiết chế.sẽ mất tín hiệu này nên ko tắt đc máy
    2/vc không khởi động đc ,nó có 1 con relay phụ đề có 3 dây.khi máy phát hỏng nó sẽ ko đề đc.cụ muốn đề đc thì cắt bỏ dây đen sọc trắng đề đc luôn,
    túm lại cụ phải xử lý cái máy phát nó khỏi bệnh thì mọi vc xong ko phải chọc ngoáy gì thêm
     
  19. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    Mình vừa tải về rồi. Nhòe lắm. Chưa đọc được.

    Có phải các con công xuất là MosFet phải không bác ? Chắc nó không còn dùng Transitor kép nữa ?
     
  20. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    #20 thaoha, 25/10/12
    Last edited by a moderator: 25/10/12
    vc xóa lỗi ko bao giờ đc,chỉ có làm láo là đc luôn.
    vc cụ thay cuộn solenoi ko đúng thông số vỡn nổi lỗi E03 như thường .nhà cháu nhớ ko nhầm trị số soleno>>>30 om nếu mà 25 ôm vỡn báo lỗi như thường mặc dù vẫn làm vc bình thường
    khi đã xử lý xong ắt sẽ hết EO3
     

Chia sẻ trang này