Đang tải...

Thảo luận có nên cho dầu bôi trơn vào rãnh xec măng không

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi adenzbacninh2011, 6/3/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    552
    Được đổ xăng:
    108
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,801 lít xăng
    chào các bác hôm nay em có xem bác thợ cả vào hơi con xe tải hoa mai mà em thấy bác thợ cả không cho dầu bơi trơn vào rãnh xec măng, em thấy ở trường thì các thầy dậy là phải cho dầu vào rãng xéc măng nên em hỏi bác thợ cả tại sao không cho dầu bôi trơn thì bác bảo là dầu bôi trơn không cháy mà bốc hơi và để lạ muội than gây kẹt xec măng ,vậy các bác cho em xin ý kiến có lên cho dầu vào rãnh xec măng ko ạ .em cam ơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv36cot1.
  2. thanhduy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    700 lít xăng
    theo e thì nên cho dầu vào xéc măng để tăng khả năng lắp ghép.
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh201136cot1.
  3. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    bác thợ chỗ em làm đó kỹ thuật cao đấy .thực ra cho dầu vào rãnh khi vào hơi để chánh sước xi lanh khi vào mới thui.nếu khéo léo cho 1 tí thui gọi là bôi chơn .có nhiều cách làm nhưng 1 tí dầu lúc ban đầu không thể làm kẹt xéc măng được đâu mà chuyện đó là cần thiết .nó làm kín hơi bới lẽ khi hoạt động thực tế pisston vẫn có dầu như vậy nó không nhiều như mình cho nhưng vẫn nhiều lắm ..xéc măng gạt đi không cho lên bường đốt nhiều như vậy thui.không cho dầu vào là sai kỹ thuật .chuẩn chỉ phải cho .rồi dùng máy dẫn động rà chơn không nổ đó cứ quay thui rà nâu như vậy rồi mới cho nổ tất nhiên không có nhiên liệu rà vậy là để chánh ma sát mài mòn ở vòng tua thấp cho mọi chi tiết vào phom rất tốt .việc làm này đã bỏ vì bây giờ là thời đại công nghiệp rồi mà .noi tóm lại cho dầu vào để chánh xước xi lanh và làm kín hơi .cho hay không tùy nghĩ .còn làm muội và kẹt xéc mang là không đàng nói tới
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, vinh94oto@yahoo.com, adenzbacninh20111 tài xế khác.
  4. xuannamgt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    280 lít xăng
    bác viết chí lí thật
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua.
  5. loidlk411
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/13
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    chỗ mình ông thợ cả vẫn cho dầu bôi chơi vào mà !! mình nghi cho vào nó sẽ làm kín hơn đó !!!
     
  6. tailieusuachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    326
    Được đổ xăng:
    353
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,372 lít xăng
    theo mình thì không cần cho
    thứ nhất bản thân của lá bạc mới đã có sẵn một lượng dầu đặc biệt rồi
    thứ hai nữa là khi vào piston thì mình phải cho một lượng dầu để tránh trường hợp sướt lòng xi lanh .
    còn khi hành trình đi lên đi xuống của piston vẫn có dầu bôi trơn ,còn các lá bạc chỉ để làm kín hơi và ko cho dầu lên buồn đốt rồi nhé
     
  7. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    bạn là sinh viên hay còn đi học nghề nói bạn nghe 1 lượng dầu nhỏ là cần thiết cho quá trình cháy .tính làm xạch buzi là cái gì .bôi trơn thành xy lanh là gì làm kín khe hở là chỗ nào <
    theo mình thì không cần cho
    thứ nhất bản thân của lá bạc mới đã có sẵn một lượng dầu đặc biệt rồi>chỗ nào có đầu đặc biệt vậy bạn.chỉ có những xé mang xin cho xe xin bề ngoài cạnh tiếp dáp có 1 lớp kim loại em ko biết nó bằng cái gì .nhưng cũng mềm hơn so với nhôm 1 tí ít lắm .thời đại nay lắp máy không ai cho dầu nhớt nữa đâu xưa rùi .mà cho bàng dầu bảo chì độ nhớt cực cao gấp hàng chục nần dầu nhớt bình thường chỉ cần 1 tí lấy tay vày cả ngày không hết nhớt .chơn tuột.
     
  8. tailieusuachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    326
    Được đổ xăng:
    353
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,372 lít xăng
    em chỉ là một người đi rửa máy thui bác à
    bác nên xem lại những lá bạc xec măng mới đi rồi nói chuyện
    em thư hỏi bác bác cho một lượng ít dầu vào bạc xéc măng để làm cái gì?
    bạc xéc măng nó có công dụng để làm gì?
    vì sao bạc xéc măng phải có khe hở?
    khi hai kim loại ma sát vào nhau ko có một môi chất bôi trơn thì sẽ có hậu quả như thế nào?
    em chỉ nói là ko cần cho dầu vào rãnh xéc măng chỉ cần cho dầu bôi trơn trong lòng xi lanh là được rồi
    bác vồ em như vậy em nghĩ các bước cơ bản khi lắp máy bác cũng chả hiểu một tí tẹo nào
    bác chỉ được một chuyện chờ ai có sơ hỡ là bác vồ thôi.


    còn bác bảo chỉ có xe xin trên mỗi lá bạc có một lớp kim loại là ai bảo bác như thế chỉ cho em với thực sự cái này em chưa biết
    em chỉ biết tùy theo từng loại xéc măng và khả năng chịu nhiệt nó như thế nào thì người ta làm bằng thường được làm bằng chất liệu gang xám hoặc gang hợp kim, hay hạt thép mịn
    Xéc-măng có 2 loại chính:
    - Xéc-măng hơi
    - Xéc-măng dầu
    Xéc-măng hơi lại được chia làm 2 loại nhỏ:
    + Xéc-măng lửa tiếp xúc trực tiếp với khí cháy (hỗn hợp xăng gió). Loại xéc-măng này thường có mặt trên dưới, mặt ngoài được mạ chrome để tăng độ bền
    + Xéc-măng ép thường được làm bằng gan xám thôi .
    còn cái loại dầu cao cấp của bác ra sao thì em chưa biết được em chỉ dùng lại dầu 10w-30 thôi
    nếu bác muốn nói gì nữa thì bác nên hiểu ý người ta một tí đừng nên vấu bậy nhé,đồng ý ở trên mình nói hơi vắng tắc.
     
    Đã được đổ xăng bởi vinh94oto@yahoo.comthienhoa_auto.
  9. vinh94oto@yahoo.com
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/13
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    theo em là cần cho dầu bôi trơn vào rảnh để dễ dàng khi lắp ghép và khi nổ máy ở những nhát nổ đầu tiên lượng dầu này sẽ làm cho xi lanh khỏi bị xước gây xì khí khi và tạo ra khói den khi hoạt động.
     
    Đã được đổ xăng bởi hung dong anh.
  10. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Tôi cho dầu suốt có thấy bó kẹt gì đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi hung dong anhadenzbacninh2011.
  11. himan1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/09
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    mình thì tráng 1 ít nhớt vào lòng xylanh rồi lắp piston vào.rà 2 vòng không thấy bó kẹt gì là ok.tí nhớt đọng lại lúc nổ máy nó ra khói trắng.nổ tí là hết
     
    Đã được đổ xăng bởi bao7329.
  12. hinhsu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,283 lít xăng
    cho dầu bôi trơn vào xec măng để dê vào xu pap
    nếu ai tự tin vào tay nghề của mình thì không cần cho dầu vào cũng được
     
  13. himan1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/09
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    cho dầu vào xec măng thì liên quan gì tới dễ vào xuppap hả bác ?
     
    Đã được đổ xăng bởi jindo bangadenzbacninh2011.
  14. nguyenqui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/13
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    360 lít xăng
    ở trường thì động cơ không làm việc nhiều, bôi dầu vào để chống gỉ sét, còn ở thực tế thì không cần, khi làm việc sec măng sẽ được bôi trỏn, bác thợ của bạn nói đúng đó, nhất là xec măng khí nếu bạn bôi trơn thì sẽ bị đốt cháy tạo ra mụi than làm hỏng piston và xi lanh, vì xec măng khí làm việc ở nhiệt độ rất cao, và chịu áp lực trực tiếp từ khí cháy, vì thế không cần phải bôi thêm dầu bôi trơn
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011.
  15. NhuCanhBeoTroi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/12/13
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    158 lít xăng
    theo tôi là nên cho dầu vào để nó thuận tiện hơn khi đưa xéc măng vào ông xilanh
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011.
  16. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    988
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    511 lít xăng
    Tây nó đã hướng dẫn kỹ thế này mà sao mấy ông Ta cứ thích "cải lùi" nhỉ???

    piston1.JPG

    piston2.JPG
     
    Đã được đổ xăng bởi bao7329.
  17. vandat2014
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/3/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    162 lít xăng
    tôi thấy ở trường thầy giáo tôi củng dậy là phải bôi dầu vào chước khi lắp pistong vào xilanh
     
  18. htcbmw
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/14
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    459 lít xăng
    Bác nói đúng ý e đó. trên lý thuyết là phải cho
     
  19. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    1-ở nhiệt độ bình thường, dầu không thể bay hơi để đóng muội được
    2- khi xec-măng còn cựa quậy được thì có muội cũng không thể đóng lại được.
    trên thực tế dù các cụ có cho dầu nhớt vào từ đầu không thì bộ phận này vẫn được bôi trơn bằng dầu nhớt(kiểu ma sát nửa ướt). thế nên có bó kẹt xéc măng hay bị đóng muội cũng không thể đổ lỗi cho chút dầu mồi ban đầu.
    có trường hợp máy dầu chạy khỏe hẳn lên nhờ ăn nhớt đấy. chứng tỏ lượng dầu nhớt lọt qua xec măng không phải là ít. vậy mà hiếm khi dẫn đến kẹt xéc măng.
    đa số các trường hợp kẹt xéc măng là do máy quá nóng hoặc tắt máy ngay trong khi máy vẫn còn khá nóng(nên chạy không tải vài phút cho máy nguội trước khi tắt). một số it trường hợp là do khe hở miệng hơi nhỏ.
     
    Đã được đổ xăng bởi dynamic.
  20. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    ông thợ cả này quá ẩu và tui đoán còn bảo thủ nữa bạn đừng có học.
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011.

Chia sẻ trang này