Đang tải...

Cơ bản có nên tháo lọc gió ra hay không?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi wing, 21/8/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. wing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    1,174
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    bài này em mới dịch. mong các bác xem và góp ý

    Can Removing Your Intake Decrease Power? - Fact Or Fiction
    By Luke Munnell
    Every drag racer has a list of tricks they pull on race day to squeeze every last drop of performance out of their setup. Increasing the efficiency of power adders, drastic weight-saving measures, tire pressure and heating techniques, staging strategies, even going so far as to remove or block off exterior components to cut drag. Logic, for the most part, dictates these actions, but what if a seemingly sure-fire way to increase performance was actually making your car slower and you had no idea? Such was the topic of conversation in the conference room when deciding this month's topic:
    Can Removing Your Intake's Filter Actually Decrease Power?
    Increasing airflow into and out of an engine means removing all possible sources of interference. Traditionally, that meant removing a car's catalytic converter and exhaust on race day, and removing it's intake filter along with it--after all, it's just another source of restriction, right? Well... maybe not.




    "While more energy is required of an engine to pull an intake charge through a filter medium," explains Greg Nakano of AEM, "a properly engineered filter should be able to gather more air and direct it into an intake more efficiently than the intake's tubing could do alone, which will increase power." To test his hypothesis, we drove our project DC2 to SoCal Honda/Acura guru MD Automotive's dyno, and rolled out back-to-back pulls with its B18B breathing through a custom short ram intake, then later with an AEM cold air replacement, for two passes with the filters on, and two with them off.
    The Verdict:
    Common sense tells us that no matter how free-flowing a filter may be, it still presents an obstruction as opposed to not running one at all. So why did both the ones we tested increase power? As Greg explains, the key lies in certain cone-type filters' built-in velocity stacks (all AEM units utilize one) that allow an equal amount of air to be pulled in through the entire surface of the filter. "Without a velocity stack," he explains, "intake tubing is pulling air in along a straight line, as opposed to a wider, 180-degree range with a velocity stack. This increased supply of air offsets the additional energy needed for it to pass through a filter element, and increases power."

    dịch:

    Những người độ xe luôn có các mánh khóe để thuyết phục bạn trang bị những trang bị tối tân nhất lên xe của bạn. Tăng công suất động cơ, giảm khối lượng xe, lốp xe áp suất cao, chịu nhiệt tốt, thậm chí sẽ thuyết phục bạn thảo dở bỏ bớt các thành phần bên ngoài xe để tăng tính ổn định cho xe. Nhưng nếu việc độ xe đó làm cho công suất xe của bạn giảm đi thì sao, mà thì không hề hay biết điều đó. Chủ đề này sẽ giúp bạn tham khảo một phần thông tin trước khi bạn quyết định độ xe.

    Loại bỏ lọc gió có làm tăng công suất động cơ hay không?

    Tăng lượng không khí nạp và lượng khí thải ra khỏi động cơ, để làm được điều này thì phải loại bỏ hết tất cả các vật cản không khi trên đường đi của không khí. Cách thông thường nhất người ta hay dùng là bỏ đi bộ phận xúc tác khí thải, và bỏ bầu lọc không khí nạp. Hai thành phần đó chính là hai vật cản chính của đường không khí nạp thải ra ngoài động cơ đúng không? Điều đó hoàn toàn không đúng

    Theo sự giải thích của Greg Nakano thuộc AEM (Association of Equipment Manufactures), khi động cơ cần một lượng không khí đi vào động cơ, thì bầu lọc gió sẽ giúp tổng hợp và định hướng dòng khí nạp, giúp dòng khí nạp được tập trung và đưa vào họng góp nạp hiệu quả hơn, bằng cách này, hiệu suất của động cơ sẽ tăng cao hơn so với nếu không dùng bầu lọc khí nạp. Để kiểm chứng giả thiết này, chúng tôi sử dụng mẫu xe Honda Acura trên băng thử động cơ MD automotive’s dyno,

    [media]http://www.youtube.com/watch?v=yxDS6PLubgY[/media]

    sử dụng turbo B18B và với họng góp ngắn, sau đó sẽ dùng sản phẩm họng góp làm mát không khí của AEM (cool air intake), với hai lần thử có và kông có bầu lọc gió cho hai loại họng góp.

    [​IMG]



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Kết quả:
    Các thí nghiệm cho thấy cho hay không có bầu lọc không khí đều không ảnh hưởng đến dòng chảy không khí, thế nhưng tại sao với bầu lọc không khí có thể làm tăng công suất động cơ? Nguyên nhân chính nằm ở chổ kết cấu hình dạng côn của bầu lọc gió giúp gia tăng tốc độ dòng không khí nạp (tất cả các thiết bị của AEM đều dùng loại lọc khí này), với thiết kế này, nó giúp cho một lượng lớn không khí nạp đi qua bề mặt diện tích bầu lọc, đồng thời làm gia tăng vận tốc dòng khí. Nhờ vậy dòng khí được cung cấp thêm năng lượng khi đi qua bầu lọc khí, từ đó mà công suất động cơ tăng thêm.

    [​IMG]

    [​IMG]


    các bác độc xong cho ý kiến nhé
     
  2. rain
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/09
    Số km:
    196
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    283 lít xăng
    uh, đúng rùi . Cái này pác dịch luôn đó ha?
     
  3. nohssiw
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    bac wing pro trước giờ mà :D
     
  4. wing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    1,174
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    em dịch hết, còn nhiều bài lắm, em đang thất nghiệp, nên rảnh rổi dịch cho anh em đọc tham khảo. luyện tiếng anh luôn :d
     
  5. nohssiw
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    bác wwing có kinh nghiệm học anh văn sao cho giỏi ko chỉ bảo cho e với, e gà tiếng anh lắm, tiếng anh chuyên ngành thì mù tịt lun
    mà ngành ô tô học anh văn giỏi cũng ra sửa xe thôi , mấy khi xài đâu đúng ko các bác
     
  6. wing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    1,174
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    bác chỉ được cái nói đúng :d.
    mà biết đâu sau này qua mỹ oto về bán thì sao :d
     

Chia sẻ trang này