Đang tải...

Thảo luận Có nguyên lý nào dùng sóng điện thoại phá hỏng IC?

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi khoadongluc, 18/2/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 1)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,024
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,327 lít xăng
    Cái này em nghe cũng khá nhiều đặc biệt là tuyến Vũng tàu - Sài Gòn nhưng nay ben Vne lại có vụ nữa :

     
  2. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,125 lít xăng
    Vấn đề đang nhức nhối, nếu đúng vậy thì rất đáng để học hỏi đấy ạh..:D
    :cp:cp
     
  3. VIU
    Offline

    VIU
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/09
    Số km:
    558
    Được đổ xăng:
    271
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,876 lít xăng
    Đúng là mấy anh chị sài ghềnh lúc nào cũng đi đầu về cái món độ xe h lại đến phá xe. Nhưng mà e thiết nghĩ cái này có uổn khcs gì chăng vì khi xe ko khởi động IC không làm việc thì phá kiểu gì??? nêú như có súng hay 1 loại thiết bị về sóng nào đấy làm chết đc linh kiện bán dẫn(khi ko hoạt động) thì người chắc cũng tèo quá. Hôm nào AE vác quả xe gắn IC Eko xem nó có phá đc ko các cụ ak.
     
  4. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,125 lít xăng
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  5. tosakin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/12
    Số km:
    209
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    74 lít xăng
    Có nguyên lý nào dùng sóng điện thoại phá hỏng IC?
    Bác khoadongluc đưa cái tít thật là hấp dẫn :D
    Bác cứ dựa vào những định luật Vật lý cơ bản là có thể nghiệm
    ra việc "dùng sóng điện thoại phá hỏng IC?" hay thể xảy ra hay không.
    Sóng ĐTDĐ chỉ là dạng sóng điện từ, và điện thoại di động là một thiết bị thu phát
    sóng điện từ ở khoảng cách ngắn vài chục-trăm mét, công suất phát chừng vài miliwatt
    nên không thể nào phá huỷ được IC.
    Mới đây có nghe tin về bom Điện từ của USA, nhưng bom này cũng chỉ làm được việc làm vô hiệu hoá các thiết bị
    sử dụng sóng điện từ trong một thời gian, chưa nghe việc phá huỷ được thiết bị về mặt vật lý.
     
  6. John C Stennis
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    #6 John C Stennis, 3/3/13
    Last edited by a moderator: 3/3/13
    CHIÊU NÀY MÌNH ĐÃ QUAN SÁT VÀ PHÁ ĐƯỢC RỒI CHIA SE CÙNG ANH EM
    1/ Khi vá xe trên xa lộ, vì lý do nào đó mà ta ngồi khuất không quan sát được tay thợ đang làm gì thì để lại hậu quả rất năng nề.
    Mình đã vô tình biết được chiêu này.
    Khi bạn bị khuất tầm nhìn,tay thợ ngồi bên trái xe (bên vo lăng) mà bạn ngồi trước đầu xe hoặc bên phải xe sẽ chỉ thấy hắn nạy vỏ và vá rất bình thường
    Nhưng khi bạn không để ý (là lúc sau khi tìm được lỗ thủng và hắn bắt đầu vá, bạn gọi điện thoại hay nói chuyện với người đi cùng) hắn sẽ dùng NAM CHÂM TRẮNG (NC CỦA Ổ CỨNG MÁY TÍNH) cặp vào vị trí dưới lốc máy ngay sát cục kích bằng keo 2 mặt và kết quả...
    Sau khi vá xong bạn dắt xe ra bình thường và ko biết gi nhưng khi bật khóa đề máy, Động tác đề máy làm cho volang quay đã vô tình làm chết IC do từ trường cuộn kíck lúc này rất lớn (do có NC) đã sinh dòng điện cảm ứng vượt trội làm cháy linh kiện Điốt - SCR trong IC và sau đó....
    Bạn dắt xe vào lại thì hắn phán bệnh rồi gỡ tùm lum kiểm tra khi đó mình chỉ biết ngó vô nhữ cái hắn tháo thôi chú còn biết gì nữa và hắn đã lẹ tay tháo NC ra lúc nào bạn cũng ko hay biết và thay IC mới. Thế là chúng nó "NUỐT CÁI ỰC"
    ==> Khi vá xe ngoài xa lộ thì tụi nó đi đâu mình đi theo là chắc kèo và quan sát thật kỹ tay tụi nó tránh đừng để bị mất tập trung và khi lấy xe ra cũng đừng quên là kiểm tra chỗ đó có bị gắn NC không nha.
    Cho nên mình luôn ngồi bên trái xe cho dù tụi nó có ngồi bên phải ( xả lỏng ốc nồi, giật dây bo bin ) thì cái đó anh em trong nghề chúng ta cũng tự khắc phục được, chứ tụi này cũng chả có trình độ gì đâu mà biết sử dụng những công nghệ hiện đại bạn kể trên công nghệ tui nó là ở chỗ "nhanh tay lẹ chân" đó.
    Thanks!
     
    Đã được đổ xăng bởi phamnam89, lohaw, nhattb1 tài xế khác.
  7. automotive5490
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/12
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    tuy chưa được kiểm chứng nhưng nghe bác nói cũng có lý , kiến thức bác thật uyên thâm , cho hỏi bác học ô tô trường nào vậy , em học giao thông vận tải hn
     
  8. YCALET
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    254 lít xăng
    Bác lấy con dream cùi test thử biêt liền chứ gì ( gắn ic VN )
     
  9. minhtuanpham
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/11/12
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    255 lít xăng
    Thông tin hay đấy bác jonh ạ!Cảm ơn bác!
     
  10. fangiacdi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/11
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    272 lít xăng
    mình đọc thông tin của các bạn mình xin có ý kiến như sau.
    trước tin mình xin tự giới thiệu mình tên trí hiện ở hà nội.Mình là dân điện tử và đag có cty chuyên sx sản phẩm ic và điện xe máy.
    về vấn đề của các bạn nói về sóng rf (radio frequency )thực tế ko có khả năng bộ cdi.vì sao..?vì cdi hiện tại có 2 dạng 1 dùng các linh kiện thụ động 2 dùng thêm phần mcu tức vi xử lý trung tâm .ở dạng lk thụ động tụ ,đi ốt hay trở kháng không phải linh kiện dễ nhạy cảm với từ trường.ic cảm biến góc đánh lửa thì trên các xe dùng chủ yếu con mb4213 nó đến 4 chân tiếp mass.nhiễu ko hề gì....còn nếu đưa thêm từ trường nâng dòng cuộn điều khiển là ko thể vì để nâng dòng áp phụ thuộc nhiều vào định luật vật lý(giải thích sâu rất dài)nếu có lên thì đến được chân gate của scr thì cũng đã được nắn chỉnh vì tín hiệu vào là biến thiên ..còn tín hiệu khả dụng là cố định.suy ra ko có chuyện dùng máy phát có phổ tần vài trăm ki lo hec mà phá đâu..haaaaa....nếu phá được mình lắp vài cái bắn chết ic cho mình bán được nhiều.......hiiiiii
    bản thân cuộn cao áp khi bức xạ năng lượng thành tia cao áp nó gây nhiễu kinh khủng còn không hề gì....
    nếu chết chỉ có cách đưa điện áp 1 chiều dòng lớn vào chân nguồn ic..đảm bảo đinh la thăng ngay và luôn.
    Với dạng ic có mcu thì khi thiết kế nhiễu từ trường nhiễu do cao áp đánh lửa họ nghiên cứu kỹ rồi..vì mcu kẻ thù là nhiễu..nhưng yên tâm với dạng nhiễu như sóng điện thoại hay cái máy phát của bác gì trên này thì như muỗi đốt thôi..
    Mcu là bộ center control điều phối xăng gió áp suất các kiểu nó để nhiễu thì chết ...hiiiiiii
    bản thân sau khi đọc bài này tôi cũng thử nghiệm ngay nhưng ko có kết quả gì....
    cho nên anh em yên tâm ko có vụ dùng sóng phá ic ....còn thủ thuật gì hơn chũng ta phải khám phá và bóc trần hành vi xấu xa của những kẻ ăn tạp.............rất mong tin phản hồi của anh em
     
    Đã được đổ xăng bởi manhhung18713, phamnam89, lohaw1 tài xế khác.
  11. fangiacdi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/11
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    272 lít xăng
    ic nó reset ở đâu bác........em tò mò muốn biết quá
     
  12. John C Stennis
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    Mình học ở ĐH Công nghiệp TPHCM nè.
     
  13. John C Stennis
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    Nam châm trắng bọn họ dùng mình thấy dày và to hơn NC ổ cứng nhiều. bạn test lại vấn đề này xem sao
    Chuyện này minh chỉ thấy va thử lại trên xe dream mà thôi.(mình mượn NC của mấy tay chơi xóc dĩa gần nhà), theo mình hiểu thì cách này là tăng dòng điện tại dây kíck (xanh/trắng) nhằm làm điện áp lớn chạy vào chân ki1ck SCR và làm con này chết.
    Thanks Trí ! có gì bạn giải thích thêm cho ae hiểu sâu
     
  14. meodenxiii
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    228 lít xăng
    Làm gì có chuyện có máy bắn hư IC. Chắc do mấy tay thêu dệt chuyện đây mà. Nếu bạn chú ý thật kỹ lúc người ta làm thì chắc chắn ko thể xảy ra chuyện hư hỏng IC. Họa may có thủ thuật gì của bọn chúng thì mới làm hỏng nổi thôi. IC mà động tí hỏng thì có mà chết à.
     
  15. tuchaumotor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/3/12
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    1,124 lít xăng
    Nếu có thông tin thì ae Test thử xem, ai chuột bạch rồi thì alo cho ae biết nhé, còn mình nghĩ rằng có thể NC đặt gần quận khiển có thể gây nhiễu chút ít về thời điểm nổ, khi đó xe nổ ko được hoặc ko đúng tầm nổ, khi đó thợ thay IC rồi tháo bỏ NC ra cùng lúc nên xe lai chạy bình thường. Tôi sẽ Test thử xem sao!!!
     
  16. automotive5490
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/12
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    làm gì có kỹ thuật nào cao siêu đến thế , phá hư IC à
     
  17. haonamdaica
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/10/09
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    nghe nguy hiểm quá nhĩ bicycle oh
     

Chia sẻ trang này