Đang tải...

Thảo luận Có phải dầu đặc (độ nhớt cao) là dầu tốt không các bác nhỉ?

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi conan0208, 5/4/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. conan0208
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/11
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    Chào các bác, em mới tham gia diễn đàn (nghe thằng bạn giới thiệu), em xin mạo muội hỏi các bác: "Có phải dầu đặc (độ nhớt cao) là dầu tốt không các bác nhỉ?"

    Bác nào rành về xe trả lời giúp em với nhé :5:
     
  2. conan0208
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/11
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    Em hỏi dầu nhớt dành cho xe máy bác ơi.
     
  3. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    Nói như vậy không chính xác lắm. Bởi vì tiêu chuẩn bôi trơn đưa ra là phụ thuộc vào đặc tính (độ nhớt), dầu lỏng thì khả năng tiếp xúc các chi tiết dễ hơn và làm mát nhanh. dầu đặc thì có thể do phế phẩm dầu hoặc do thời tiết. Nói chung là nên sử dụng đúng loại dầu, không dùng dầu ô tô cho xe máy hà dầu thắng cho dầu động cơ........Dầu có độ nhớt cao không hẳn là dầu đặc
     
  4. MinhHoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Số km:
    587
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    dầu nhớt khi sữ dụng tùy thuộc vào động cơ-nhiệt độ môi trường tại nơi sữ dụng động cơ,mùa hè và mùa động mà nhà chết tạo sẽ đều chỉnh độ nhớt cho phù hợp-không có qui tắc chung-coi lại động cơ 1 nhé
     
  5. conan0208
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/11
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    Nghĩa là sao hả sao vậy bác cả. em chưa hiểu ý của bác cả. bác cả có thể nói rõ hơn được không?
     
  6. minhhhk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/11
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Thực ra vấn đề nhớt đặc hay không cũng không quan trọng, chủ yếu là mình biết cách thay nhớt đúng lúc, chọn đúng loại nhớt thì xe mới được bảo dưỡng tốt, nhớt đặc như vancong nói "dầu đặc thì do đặc tính của dầu nhớt hoặc do thời tiết mà tạo thành", không hẳn dầu đặc là dầu tốt. Nói về cách chọn dầu, tiêu chuẩn của từng loại thì bác kimbaoloc đã nói rõ ở trên rùi, em chỉ muốn thêm vào "nhớ bảo dưỡng xe cho kỹ càng, kẻo không lại...mau sắm xe mới". Lượm lặt được cái clip trên Youtube, thấy cũng hay hay mà cũng liên quan đến phần dầu nhớt, post lên cho mọi người xem, xem như quà ra mắt vậy (Em tìm thông tin về dầu nhớt, thì thấy bài này, cám ơn kimbaoloc đã cho em mở mang tầm mắt)

    Clip đây nà: http://www.youtube.com/watch?v=YyooXTfjU_M
     
  7. conan0208
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/11
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    Cám ơn mọi người. Nhưng trong đề tài, em còn có câu hỏi "Nếu ở VN, dòng xe máy 4 thì, thì dùng loại dầu nhớt nào". Các anh giúp em :(
     
  8. conan0208
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/11
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    Bác nào rành về dầu nhớt giúp em với, bác cả ơi, giúp em với.
     
  9. tuannguyen01
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/12/09
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    233 lít xăng
    Thực ra các bác đã nói rất rõ về vấn đề tiêu chuẩn và độ nhớt của dầu để sử dụng cho xe rui... em thì xin mạo muội có một vài ý kiến như sau:
    - Độ nhớt của dầu không phải là điều duy nhất để đánh giá chất lượng hoặc là hiệu quả sử dụng: ví dụ như dầu có độ nhớt quá cao, đặc thì sự lưu thông dầu để bôi trơn và làm mát cho động cơ giảm vì vậy thường thì sử dụng dầu nhớt để bôi trơn và làm mát cho động cơ người ta không dùng loại dầu nhớt quá đặc.
    - Tùy theo bác dùng loại xe máy nào thì sẽ có những thông số và chỉ tiêu kĩ thuật để bác lựa chọn dầu nhớt sử dụng cho đúng. Thực tế thì hiện nay mỗi một hãng xe máy và với mỗi đời máy, nhãn hiệu xe nhà sản xuất xe hoặc nhà phân phối dầu nhớt đã có sự liên kết để sử dụng và thay thế đúng chủng loại dầu cần thiết cho động cơ, bác chỉ cần mang xe ra quán hoặc là ra quán nói bác dùng xe gì thì người ta sẽ cung cấp cho bác loại dầu nhớt cần dùng, có khi còn được tư vấn tốt hơn là bác hỏi thế này...
    Chúc bác dùng xe hiệu quả và an toàn...!
    Thân!
     
  10. audible
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/09
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    115 lít xăng
    Dầu nhớt có nhiều chủng loại và nhiều cấp, tùy theo tính năng của từng loại động cơ hoặc thiết bị mà sử dụng cho đúng, nhằm bôi trơn các chi tiết máy, giải nhiệt, chống cáu cặn,.....
    Ví dụ : Ta không thể sử dụng nhớt 90 hoặc 140 cho xe gắn máy được, bởi lẽ : tỷ trọng của nhởt 90 hoặc 140 quá lớn ( nhớt đặc ) , mà động cơ xe gắn máy cần phải bơm nhớt bôi trơn tới các cơ phận, nhớt quá đặc cho nên bơm sẽ làm việc không hiệu quả hoặc không thể làm việc được, nhớt hồi về cạc te kém hoặc không có dẫn đến sẽ gây hỏng hóc các cơ phận liên quan. Tuy nhiên nhớt này bác có thể dùng cho bộ nhông truyền, nhông bánh sau xe tay ga hoặc châm vào miếng lọc gió bô e xe số.
    Nhớt xe dùng xăng thì không đòi hỏi khắc nghiệt như xe dùng dầu diesel ( D.O ), đặc biệt động cơ diesel có tăng áp ( tuộc bô ) vì khi động cơ hoạt động, lượng dầu bị nén nổ sẽ sinh ra axít H2SO4 trong nhớt gây ăn mòn nhanh các chi tiết máy. Vì vậy nhớt dùng cho động cơ diesel đòi hỏi phải có độ kiềm cao để trung hòa axít. Nói tới đây thì anh chàng nhớt Castrol bị thất sủng rồi, bởi lẽ độ kiềm trong nhớt Castrol dùng cho động cơ diesel quá thấp, tiêu chuẩn từ 9 mà bi zờ chỉ còn 6,2. Các bác dùng xe chạy dầu lưu ý.

    Nói chung, xe bác còn mới thì chỉ nên dùng nhớt cấp độ SAE 40, xe cũ các chi tiết hao mòn, kêu thì dùng SAE 50 cho máy êm tý.
    Cứ đi 1.000km thì thay nhớt
    Chuẩn bị đi chơi xa thì thay nhớt, về đến nơi lại thay nhớt

    Chúc vui !
     
  11. minhhhk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/11
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Cụ kimbaoloc cứ như chuyên gia ấy nhỉ :))
    Cụ cho em hỏi, tác hại của việc k thay nhớt thường xuyên là gì thế cụ ;))
     
  12. minhhhk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/11
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Chương trình này có thật không hả bác?
     
  13. longlocvl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/11
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    4 thì loại nào hả bạn?
    4 thì xe số or 4 thì xe ga?
     
  14. conan0208
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/11
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    Cả hai loại bác à! Các bác giúp em nhanh nhanh, đầu tháng sau là em phải nộp bài tiểu luận rùi!
     
  15. longlocvl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/11
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    Tùy vào khả năng mà bạn thay nhớt phù hợp với xe thui. Loại nhớt nào cũng được chế tạo để phù hợp với các loại xe hiện nay. Việc thay nhớt rất quan trọng, nếu không thay nhớt máy móc sẽ mau nóng, hao xăng, giảm tuổi thọ của xe.
     
  16. conan0208
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/11
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    Cảm ơn các bác rất nhiều, qua những lời chia sẻ tận tình của các bác, em phần nào hiểu thêm về dầu nhớt, cách chăm sóc, bảo trì xe.
     
  17. audible
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/09
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    115 lít xăng
    Chào bác kimbaoloc !

    Hiện thời nhớt Castrol có 1 số loại sau :

    1/ Dùng cho động cơ xăng :
    CRB 20W-40 : độ kiềm 5,9
    CRB 20W-50 : độ kiềm 6,3

    2/ Dùng cho động cơ diesel :
    RX turbo 15W-40 : độ kiềm 7,6
    nhưng hiện thời loại này đã ngừng sản xuất
    3/ Tection Medium Duty ( hiện thời chỉ thấy có bán phuy chưa thấy bán can 5 lít )
    15W-40 : độ kiềm 8,2
    15W-50 : độ kiềm 8,1

    Thân !
     

Chia sẻ trang này