Đang tải...

Đánh giá xe Có Porsche, Volkswagen như mọc thêm cánh.

Thảo luận trong 'Thị trường xe hơi' bắt đầu bởi tienthieu2006, 8/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tienthieu2006
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    146
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    254 lít xăng
    Sẽ rất lâu nữa mới có một hãng xe hơi tầm vóc như Volkswagen hiện nay. Với việc Porsche trở thành mác xe thứ 10 trong đại gia đình Volkswagen thì người Đức sẽ còn bay cao và bay xa hơn nữa. Thách thứ bất cứ ông lớn nào trên thế giới cho dù đó là Toyota hay General Motors.

    [​IMG]

    Trên thế giới việc mua lại hay sáp nhập giữa các hãng, công ty là chuyện thường ngày nhằm tăng thêm sức mạnh. Sau thương vụ Ducati thuộc về Audi hay mới đây hãng xe sang Porsche trở về dưới mái nhà chung Volkswagen thì hãng xe “bình dân” (Volkswagen trong tiếng Đức có nghĩa là bình dân) sẽ chẳng bình thường chút nào khi nắm trong tay từ Lamborghini, Bugatti, Audi, Bentley, Volkswagen, MAN, SEAT, SCANIA, SKODA và bây giờ là Porsche. Ở mặt trận nào cũng vậy từ bình dân cho đến trung, cao cấp, từ sedan hạng sang cho đến siêu xe thể thao Volkswagen đều có những đại diện ưu tú.

    Ngược dòng lịch sử để thấy rằng Volkswagen AG và Porsche Automobil Holding SE đã có mối lương duyên từ xưa khi “con bọ” Volkswagen Beetle được thiết kế bởi Ferdinand Porsche. Ngược lại, mẫu Porsche 924 từng được dự định là mẫu sedan của hãng xe tới từ Wolfsburg. Ngoài ra những chiếc xe còn được coi là đứa con chung của hai hãng xe như Audi RS2, VW Touareg, Audi Q7 và Porsche Cayenne. Cũng hiếm ai biết được rằng chủ tịch hiện tại và cựu CEO của tập đoàn Volkswagen là Tiến sĩ Karl Ferdinand Piech, cháu trai của Ferdinand Porsche, người bắt đầu sự nghiệp của mình tại Porsche trước khi chuyển đến Audi.

    Một điều bất ngờ mới đây được tiết lộ khi ông lớn vùng Stuttgart đã từng có ý định mua lại công ty sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu với tầm vóc gấp 15 lần bản thân Porsche nhưng sự việc không thành. Và rồi điều ngược lại đã được bàn bạc từ năm 2009 khi mà mảnh đất Stuttgart quá khắc nghiệt đối với Porsche. Đến thời điểm hiện tại Volkswagen đã hoàn toàn nắm quyền kiểm soát những cái tên như Cayenne, Carrera, Panamera… với 50,1% cổ phần tương đương 5,6 tỷ đô la bỏ ra.

    [​IMG]
    Từ nay Bugatti VeyronVitesse sẽ sát cánh cùng...

    [​IMG]
    Bò tót Lamborghini Aventador

    [​IMG]
    Hay tinh hoa Anh Quốc Bentley Continental GT Speed

    [​IMG]
    Bên cạnh những Porsche Panamera hay 911 để tạo nên đế chế Volkswagen vững bền và hùng mạnh.
     

Chia sẻ trang này