Đang tải...

Cơ bản Có thể xóa lỗi cảm biến oxy không

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi quangdzung, 21/3/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. quangdzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/15
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    192 lít xăng
    Em đang chạy Captiva LT, hiện giờ đã chạy được 10 vạn. Hiện nay bộ trung hòa khí thải đã hỏng, vì thế xe hiện đèn check và báo lỗi cảm biến oxy thư 2. Đã xử lý bằng cách lắp thêm 1 đoạn ống rỗng vào dầu cảm biến nhằm mục đích cho cảm biến ngửi ít đi nhưng vẫn không được.
    Cả nhà cho hỏi có thể lắp thêm mạch điện để mô phỏng tín hiệu của cảm biến oxy thứ 2 nhằm mục đich xe không còn báo lỗi được ko. Và làm như thế nào
    Cảm ơn các bác đã quan tâm
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi thaoden.
  2. lykhanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    168 lít xăng
    nghe như bác là chủ xe thì phải :), sao bác ko thay cb mới, giả tín hiệu để lừa ecu cũng đc nhưng mà xe bác sẽ bị hao xăng đấy, tính tới tính lui cũng vậy ah. thân
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22thaoden.
  3. quangdzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/15
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    192 lít xăng
    Em thay bộ Catalytic mới rồi, nhưng vẫn muốn mày mò thêm. Thấy khoai tây cũng có cái mạch đơn giản để lừa ECU. Em cũng có lắp theo nhưng không được
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoden.
  4. hinhsu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,287 lít xăng
    chỉ có thay bọ trung hoa moi thi mơi
     
  5. vandat571992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/14
    Số km:
    126
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    sao không thay mới ah bác
    [MERGETIME="1427205082"][/MERGETIME]
    bác cho em cái mạch đánh lừa ECU để học hỏi được ko ah.
     
  6. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    Lừa nó được các bác ạ. Khả thi, đã làm và hoàn toàn lừa được.
    Quan trọng là các bác muốn lừa tín hiệu nào.? Oxy signal hay là heater signal?
    Nếu là muốn lừa Heater signal thì đơn giản.
    Còn lừa Oxy signal thì phức tạp tí.
    Vì bản chất của 2 cái tín hiệu nầy nó khác nhau hoàn toàn.
    Nếu lừa cả hai thì mạch đâg nè.Screenshot_2015-09-09-19-06-08.png
     
    Đã được đổ xăng bởi hunghanam.
  7. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    Quên cái thông số.
    Nó đây nè. Hihihi. Cuối tuần vui vẻScreenshot_2015-09-09-20-25-15_1.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi hungem, anhchanghocviec, hunghanam1 tài xế khác.
  8. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    Bác có thể nói rõ hơn về 2 tín hiệu này k..e chỉ biết thằng oxy có 1 duong.1 âm và 1 ra hộp..
    Oxy signal hay là heater signal là sao bac
     
    Đã được đổ xăng bởi hunghanam.
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,162
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,469 lít xăng
    Bác quả là tài. Bác kiếm đâu cái mạch hay thế. Cái này áp dụng cho cảm biến A/F được không?
     
  10. hunghanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    1,153
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,231 lít xăng
    Bácx ơi cho em hỏi cb oxi lừa cả hai con đầu trên và đầu cuối thì mạch nó như thế nào bác có thể chỉ cho em biết hai mạch và cho em sd hai mạch được ko bác gmail của em lecongaonghn@gmail.com bác cho em xin hai cái mạch của hai con ox em cám ơn bác nhiều
     
  11. hunghanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    1,153
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,231 lít xăng
    Cho em tò mò hỏi một tý các điện trở R1,2,3,4 bao nhiêu wat vậy bác em thắc mắc chỗ ấy công suất nó cũng ảnh hưởng tới tín hiệu mà mạch đuọc tạo ra
    đi
     
  12. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    735
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,925 lít xăng
    Em thấy hình như không cần thiết lắm.. mạch ic555 để làm gì bác..?
    R4= 10k có quá lớn
    Mạch bác tính toán kiểu gì.. V.out= bao nhiêu V..? V.out có thay đổi được điện áp không? V.out của bác là dạng gì?
     
  13. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,779
    Được đổ xăng:
    541
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,841 lít xăng
    tín hiệu heater hay sấy dùng để nâng nhiệt độ của con cảm biến lên 450 oC
    tín hiệu oxy dùng để so sánh với tín hiệu a/f kiểm tra hoạt dộng của bộ xúc tác
     
  14. hunghanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    1,153
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,231 lít xăng
    Pải có ic 555 nhung cũng pải có R 100w để thay dây sợi đốt thì pải ko có thì ko chịu được tải 12+ chạy qua
     
    Đã được đổ xăng bởi subinnamkha.
  15. hunghanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    1,153
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,231 lít xăng
    R4 = R. Dây sợi đôt hình như =100w ko vậy các bác em nhớ mang máng thời còn học
    R3 có cần câu vào cùng với dây tín hiệu ox về hộp ko vây hay câu dạng phân áp không các bác ai câu thành công rùi lên chia sẻ anh em với
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviecsubinnamkha.
  16. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    Oh, nhớ cái nầy lâu lắm rồi mà các bác, hôm nay lại khơi lại cái nầy.
    Thứ nhất: Cực chẳng đã mới làm cái việc đánh lừa, bản thân từ đánh lừa đã nói lên hết rồi. Nó chả tốt gì đâu, nhưng trong trường hợp bất khả kháng thì phải lừa thôi, không lừa thì lấy phụ tùng đâu mà thay thế.
    Thực ra, nôm na trở sấy của Oxy là một điện trở mà thôi. Thực tế nó khoảng 3-->6 Ohm. Và nếu nó đứt tức là trở vô cực, hộp sẽ nhận biết điều nầy nên báo lỗi, vậy hoánh lừa nó bằng cách nối vào trở 6Ohm - 50 W là xong. Hết chuyện, hết lỗi, nhưng xe của bạn sẽ không ngon lành gì.
    Còn về tín hiệu oxysignal, bản chất nó là dạng tín hiệu tương tự Analog liên tục, và còn một điều nữa là nó biến thiên ở khoảng 0,2 --0,8;0,9 vdc. Có bạn bào tôi tại sao lại có IC555 chi vậy, thì điều nầy đã trả lời cho câu hỏi. Vấn đền là bạn nên ghim đỉnh của nó ở khoảng 0.7 vdc là perfect.
    Còn một mạch đánh lừa oxy hiệu quả hơn và giúp xe bạn đảm bảo sẽ chạy ngon lành nữa chỉ dùng trở và tụ mà thôi. Nhưng tôi không đề cập đến.
    Sẵn đây mình đưa lên một cataloge của các cảm biến oxy, màu dây cho các bác tiện phá phách, hoánh lừa.
    P/s Hoánh lừa không có giá trị kỹ thuật sửa chữa, nó chỉ là giải pháp bùa chú. heheheo2_wire_chart.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi ga_auto37, anhchanghocviechunghanam .
  17. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    735
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,925 lít xăng
    vâng nó là tín hiệu điện áp mà chuẩn 0.4>0.9vdc là đúng.. nhưng tín hiệu đó không lằng nhằng như bác nghĩ đâu nó chỉ là cục pin điện bình thường cho ra điện áp nhờ sự chênh lệch nồng độ oxy trong và ngoài ống xả.. Ic555 tạo xung của bác không hề cần thiết
     
    Đã được đổ xăng bởi subinnamkha.
  18. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    Tôi không hiểu cục pin của bác, nhưng tín hiệu của nó là tín hiệu analog,là liên tụcđó bác, bác đo osilocope của nó chưa; vậy ý bác nói là bác lấy vài cục pin 1.5 v dc đấu vào là xong chuyện hả bác?? Bác có ngây thơ không vậy?
     
  19. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    735
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,925 lít xăng
    chắc tại em ngây thơ quá.. vậy bên trong con cảm biến nó có gì để tạo ra tín hiệu như thế bác
     
    Đã được đổ xăng bởi subinnamkha.
  20. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    Cục pin và không lằn nhằn nè bác, Bác về gắn vào cái cục Pin thì nó thẳng thớm ngay thẳng như ý bác thôi.
    image002.jpg
     

Chia sẻ trang này