Đang tải...

Công nghệ vật liệu côg nghệ an toàn của Honda

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi CNOT1, 14/4/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. CNOT1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    Công ty Honda Motor đã công bố sẽ tham gia vào chương trình an toàn công cộng ITS-Safety 2010 tổ chức từ ngày 25 đến 28/02/2009 tại Tokyo. Tại đây, Honda sẽ giới thiệu những phương tiện an toàn tiên tiến nhất của họ trên ô tô, mô tô và những mẫu xe điện.


    Những phương tiện an toàn tiên tiến này được trang bị hệ thống hỗ trợ lái an toàn chủ động, sử dụng công nghệ thông tin để trao đổi về tốc độ, vị trí và những dữ liệu khác giữa những phương tiện với nhau hay thiết bị cố định trên đường.

    Honda sẽ giới thiệu các kết quả mà họ đã nghiên cứu từ hệ thống giao tiếp giữa người và máy HMI sử dụng các công nghệ truyền tin từ xe đến xe và xe đến cơ sở hạ tầng và các tình hình giao thông.

    Phương tiện an toàn tiên tiến của Honda trang bị thử nghiệm trên chiếc Odyssey minivan đang lưu hành trên thị trường Nhật. Giai đoạn tiếp theo trong quá trình nghiên cứu của hệ thống hỗ trợ lái bằng thông tin truyền từ xe đến thiết bị giao thông của họ bao gồm DSSS, Smartway và ASV.


    DSSS (Driving Safety Support Systems – hệ thống hỗ trợ lái an toàn): hệ thống mà cung cấp cho tài xế thông tin bằng âm thanh và hình ảnh về môi trường giao thông xung quanh để cảnh giác tài xế các mối nguy hiểm liên quan đến việc lái xe có khả năng xảy ra và tạo điều kiện tập trung tốt hơn, làm cho môi trường lái bớt căng thẳng và ngăn ngừa tai nạn xảy ra.

    Smartway: hệ thống được thiết kế để kết nối đường đi và phương tiện để giảm tai nạn giao thông và giảm tắc đường. Hệ thống này được xây dựng trên cơ sở của hệ thống giao thông thông minh bao gồm một hệ thống cảnh báo chướng ngại vật phía trước, hệ thống thông tin tình hình giao thông phía trước, hệ thống thông tin hỗ trợ kết hợp, và hệ thống thông tin đèn tín hiệu điện tử.

    ASV (Phương tiện an toàn tiên tiến): là một phương tiện được trang bị với hệ thống an toàn trước va chạm sử dụng những công nghệ tiên tiến được thiết kế để hỗ trợ cho tài xế lái xe an toàn. Nó đang trong giai đoạn 4 (2006 đến 2010).

    Mẫu xe hai bánh đem cứu dựa trên chiếc Forza. Tín hiệu phát ra làm cho những chiếc mô tô này đáng chú ý hơn và dễ dàng nhận thấy đối với những người lái ô tô. Thêm vào đó, chiếc xe điện Honda IT Monpal 4 cũng được trang bị các khả năng truyền tin bằng wireless để tạo lợi thế cho sự truyền tin từ xe này đến xe khác.



    Từ tháng 1 năm 2009, Honda đã bị lôi cuốn vào chương trình ITS-Safety 2010, một sự xác minh thử nghiệm dự án trên quy mô lớn cho các hệ thống DSSS, Smartway, và ASV xung quanh đường cao tốc và đường ven sông gần trung tâm Tokyo.

    Honda cũng sẽ giới thiệu trên chiếc Odyssey ở Nhật công nghệ an toàn chủ động mới nhất của họ, hệ thống camera đa cảnh (Multi-view Camera System), và một mẫu xe nhỏ Life được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh của Honda tại sự kiện ITS-Safety 2010. Một sự kiện sẽ được tổ chức tại Nhật để mang đến cho những người tham gia một cơ hội tự trải nghiệm các công nghệ an toàn chủ động trang bị trên những phương tiện này.

    Các hệ thống sẽ được trình diễn tại ITS-Safety 2010

    - Hệ thống báo chuyển hướng trên giao lộ (Cross-Traffic-Turning) và tránh xung đột với phương tiện sắp đến gần (Oncoming Vehicle Collision Avoidance): Hệ thống này ngăn chặn những xung đột giữa các phương tiện chuyển hướng (rẽ trái hay phải) trên giao lộ và những phương tiện sắp đến gần. Tác dụng của nó làm ngăn chặn và giảm phạm vi ảnh hưởng của những va chạm (nếu có) giữa những phương tiện đang chuyển hướng và những phương tiện đang sắp đến gần. (sự ngăn chặn các tai nạn gây ra bởi cảm giác sai sót hay tính toán nhầm; bù vào những sai sót trong việc đánh giá tốc độ và khoảng cách của các xe mô tô và việc tạo điều kiện thuận lợi trong nhận biết sự hiện diện của xe mô tô).



    - Hệ thống tránh va chạm khi chuyển hướng trên làn đường phía trong: Hỗ trợ và ngăn chặn những va chạm giữa xe mô tô đi thẳng trên làn đường phía trong và ô tô chuyển hướng tại các giao lộ. Hệ thống này được điều khiển bằng tín hiệu thông qua việc cung cấp thông tin vị trí trên những chiếc xe đang đến gần từ phía sau.Công nghệ này giảm phạm vi tác động của xung đột với những chiếc mô tô đang di chuyển trên làn đường phía trong trong suốt quá trình rẽ hướng (ngăn ngừa các tai nạn bằng việc cung cấp thông tin bổ sung trên ô tô trong các điểm mù).


    Các phương tiện an toàn tiên tiến của Honda được trang bị với các công nghệ HMI truyền thông tin từ cơ sở hạ tầng, thông tin liên lạc để liên kết cho tài xế trên xe điện và xe mô tô và những phương tiện khác bị che khuất bởi các tòa nhà mà sẽ khó phát hiện khi chỉ ứng dụng các phần tử cảm biến độc lập tích hợp trên mỗi phương tiện.

    Với mục tiêu “An toàn cho mọi người”, Honda đang tập trung vào việc phát triển những chiếc mô tô của họ trên những giải pháp ban đầu trong ba phạm vi: an toàn bị động, xoáy vào việc giảm tối đa những tổn thương mỗi khi có tai nạn xảy ra; an toàn chủ động, hay tránh khỏi tai nạn; và an toàn trước va chạm, tập trung vào việc giảm tối đa những tổn thương khi và một và chạm là không thể tránh khỏi.

    Honda tham gia vào các dự án phương tiện an toàn tiên tiến (ASV) từ tháng 4/1991. Trong thời gian đó, họ đã phát triển và thương mại hóa một số các công nghệ an toàn tiến bộ bao gồm: hệ thống hỗ trợ lái thông minh (Intelligent Driver Support System), hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (Collision Mitigation Brake System) và hệ thống quan sát thông minh ban đêm (Intelligent Night Vision System). Vừa qua, Honda đưa vào thử nghiệm trên đường giao thông công cộng ở thành phố Utsunomiya, Tochigi Prefecture, ở Nhật. Tại ITS-Safety 2010, Honda tham gia với chiếc ASV-4 được trang bị hệ thống Smartway và HMI.

    Các phương tiện ASV của Honda tại ITS-Safety 2010 là hiện thân của những công nghệ an toàn trước và phòng ngừa va chạm của Honda được phát triển cho xe hai bánh, ô tô và những phương tiện khác để vươn đến mục tiêu “an toàn cho mọi người”, kể cả người đi bộ.
     

Chia sẻ trang này