Đang tải...

Thảo luận còi cần các bác giúp

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi namkyln, 1/10/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. namkyln
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/14
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    các bác giúp em cách đấu công tắc chuyển còi với và có mấy cách đấu vậy
     
  2. LOOI2202
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    766 lít xăng
    chuyển còi là sao bạn?
     
  3. damcong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/14
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    243 lít xăng
    Là xe có thêm một loai còi nữa dúng ko bạn
    [MERGETIME="1412184814"][/MERGETIME]
    Bạn kt xem là khiển lửa hay kh mát dã
    [MERGETIME="1412184826"][/MERGETIME]
    Bạn kt xem là khiển lửa hay kh mát dã
     
  4. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    258 lít xăng
    cho em hỏi ngu khiển lửa với khiển mát là cái gì thế
    em cũng đang học việc mới chỉ biết thay còi thôi :D
     
  5. LOOI2202
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    766 lít xăng
    khi bấm còi đo dây từ công tắc đi ra nếu mát là khiển còi bằng mát ;)
     
  6. thandaiquanlam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/14
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    664 lít xăng
    còi làm gì có khiển lửa cụ!!!
    2 còi 2 rele,1 chân cuộn dây của 2 rele cho vào chân max công tắc khi bóp xuống
    mua cái công tắc 3 chân,lấy 1 chân lửa cấp vào chân giữa,2 chân còn lại cho vào cuộn dây của 2 rele,1 1 chân cuộn dây rele ăn với 1 chân công tắc,
    khi bật sang này thì lửa cấp cho rele còi này,chờ max xuống bóp còi kêu
    khi bật sang kia thì lửa cấp cho rele còi kia,chờ max xuống bóp còi kêu
     
  7. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,938
    Được đổ xăng:
    12,180
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,575 lít xăng
    Cách đấu phụ thuộc vào loại xe, và ý định của người sử dụng. Từ đó đưa ra cách đấu phù hợp, vì có nhiều kiểu đấu lắm
     
  8. baolinh2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    bác muốn dùng 2 còi mà nguyên bản của xe chỉ có một còi .là cấp mát hay + chỉ cần lấy dây lệnh phím bấm còi đấu vào chân giữa của công tắc 3 chân.muốn dùng còi nào chỉ cần bật công tắc sang 2 bên
     
  9. tungnguyen_tny9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Nghĩa là mình đặt công tắc và rowle ở bên dây mát của còi hay là bên dây lửa của còi đó bác
     
  10. namkyln
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/14
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    e
    mình dùng 2 còi là còi hơi và còi điện nên sợ công an bắt bác vẽ cho em cái sơ đồ nhá em cảm ơn
     
  11. chuyendienoto75
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/13
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    645 lít xăng
    cánh mình hay đấu là dùng 1 rơ le 4chân.chân 85 điều khiển mát .chân86 và30 cấp dương . chân 87 cho gia công tắc 3ch.dùng để đảo chiều nhé
     
  12. namkyln
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/14
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    bạn vẽ cho mình xin cái sơ đồ nhá
     
  13. hp6585
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/10
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    680 lít xăng
    Mua 1 rờ le Nissan ( nắp rờ le có số: 1,2,3,5 ) và 1 con tắc 3 chân.
    Xác định dây mát kèn trên vô lăng cho chính xác, cắt đôi ra.
    Dây đã cắt từ vô lăng xuống đấu vào chân giữa con tắc, dây cắt còn lại đấu vào con tắc bên nào cũng được.

    Chân con tắc còn lại đấu vào chân rờ le số 1.
    Dây lửa chính ( nhớ qua cầu chì ) đấu vào chân rờ le số 2,3.
    Chân số 5 của rờ le ra chân kèn mới gắng vào. ( Nếu kèn 2 cọc thì 1 cọc bắt mát )

    Xong.
     
  14. suyngam2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    615 lít xăng
    Chi tiết đây thưa cụ: còi nào cũng khiển mass. Ta dùng role đưa qua khiển lửa. Role còi là loại 4 chân. Phải xác định đc 2 dây công tắc role. 2 dây đối diện nhau ấy. Thử 1 vô mass 1 vô lửa kêu tạch tạch là đúng. Các đấu 1 dây công tắc role và 1 dậy ngay bên cạnh vô lửa. Dây công tắc còn lại vô công tắc kèn.Dây cuối cùng vô lửa kèn. Xin hết
     
  15. hp6585
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/10
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    680 lít xăng
    Còi nào cũng khiển mass là tầm bậy, đơn giản một xe: Camry 90, xem khiển lửa hay mass?
     
  16. suyngam2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    615 lít xăng
    Hố hố e chưa làm xe đó bgio. Nhưng giờ đa số là khiển mass cho an toàn cụ ạ
     
  17. huuthanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/4/14
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    là công tắc đó sẽ điều khiển dây mát hay dây +
     
  18. namkyln
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/14
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    thì bác vẽ cho em 2 cách đấu thông dụng với
     
  19. phutran120
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,464 lít xăng
    có mấy xe châu âu hay cấp mass để điều khiển thôi nhá, mấy xe châu á toàn điều khiển cấp lửa à
     
  20. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,938
    Được đổ xăng:
    12,180
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,575 lít xăng
    Có cái còi mà mãi vẫn không đấu được, tôi nghĩ không nên làm điện nữa. Kiến thức cơ bản như vậy là dưới trung bình rồi. Tất nhiên, như vậy mới lên đây để hỏi. Tôi xin góp ý thế này:
    - Trước tiên nên hiểu rõ nguyên lý hoạt động của rơle điện từ, nên chọn loại thường mở, có 1 cặp tiếp điểm
    - Nên nắm rõ nguyên lý họat động của còi trên xe đó. Còi là loại mấy dây.
    - Vẽ được sơ đồ mạch còi trên xe ra giấy, thạo thì vẽ trong đầu.
    - Sau đó sẽ lắp được mạch còi ở ngoài theo kiểu làm mô hình. Ở ngoài kêu được, chuyển được thì lắp lên xe sẽ kêu, sẽ chuyển được
    - Nếu vẫn không được, nên từ bỏ con đường học điện
     
    Đã được đổ xăng bởi chuyendienoto75mobilest.

Chia sẻ trang này