Đang tải...

Toyota / Lexus Colora đời 1993 khi bật đèn pha thì không thể nào ngắt được cốt

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi nguyenvanbao, 22/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    mấy ngày hôm nay em gặp phải trường hợp xe colora đời 1993 khi bật đèn thì khi bật pha thì không thể nào ngắt được cốt. em đã kiểm tra lại công tắc điều khiển thì nó không có vấn đề gì cả không bị cháy rỗ hay có biểu hiện hỏng hóc. điều chúng em thắc mắc mãi mà không biết giải thích sao là rơle điều khiển đèn lại có 4 chân thôi nó không 5 chân như thường lệ và đầu ra của hệ thống đèn là 2 đường ra có cả đường pha và cốt. khi mình nháy thì đèn pha vẫn sáng bình thường nhưng khi bật thì lại không ngắt được cốt. mong các cao thủ giúp em với sắp trả xe cho khách rồi. các bác có sơ đồ mạch điện của nó thì cho em luôn với ah. thank các bác
     
  2. longxehoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    496
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,167 lít xăng
    #2 longxehoi, 22/3/12
    Last edited by a moderator: 22/3/12
    bạn nói rõ hơn rờ le đèn pha chỉ có 4 chân thôi -nếu mở lửa thì có 2 rờ le -còn mở mas thì o có rờ le -nếu bị hai bên là mở lửa rồi bạn kiểm tra lại rờ le -còn bị 1 bên kiểm tra lại mas đèn bên đó -nếu đèn sáng hai râu kiểm tra cầu chì bên dó vì hai bên hai cầu chì rieeng
     
  3. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    rơle này có 2 lửa. 1 mát và 1 dây điều khiển.
     
  4. veracruz
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/10
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    444 lít xăng
    Mình đang làm bên hyundai nhưng m thấy bệnh con xe nì thường là ở công tắc hoặc là rowle.
    Bác chịu khó vệ sinh kỹ công tắc và kiểm tra rơ le high or low(rơ le chuyển pha cos)của đèn head lamp í.bằng cách đấu tắt xem đèn có sáng bình thường ko?
    tức là đấu tắt pha rùi đến cos. Nếu thấy bình thường thì hỏng rơ le chuyển pha cos rùi!
    chúc bác tỉ mỉ, thành công
     
  5. huydemi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    Dòng huyndai thì thường xài role pha cos 4 chân, mà đại loại 4 chân hay 5 chân gì cũng đc không quan trọng,quan trọng là cái vấn đề của bác nó đang còn tồn tại:)) rơ le pha cos nó xài hai cục em làm mấy chiếc huyndai 2t5 thấy vậy, bác nên kiểm tra 2 cục roowle, sau đó vệ sinh kiểm tra cụm công tắc pha cos xem tiếp xúc thế nào
     
  6. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    #6 kia_service, 23/3/12
    Last edited by a moderator: 23/3/12
    Hệ thống Head Lamp trên xe sử dụng BCM bây giờ khi bật đèn thì Cos luôn sáng.Khi gạt pha thì cả pha cả Cos cùng sáng.Bác có thể tham khảo qua sơ đổ mạch này.
    [​IMG]
    Còn nếu xe đó không xài hộp thì chắc chỉ hỏng công tắc thôi.
     
  7. dungbavi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/11
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    rơ le 4 chân là chính xác rồi,sau khi bật công tắc pha cốt,dương nguồn từ rơle quay lại công tắc tiếp điểm và chia pha cốt tại đó =>bác thay cụm contac phacos là hết.

    ---------- Post added at 11:34 AM ---------- Previous post was at 11:28 AM ----------

    rơ le 4 chân là chính xác rồi,sau khi bật công tắc pha cốt,dương nguồn từ rơle quay lại công tắc tiếp điểm và chia pha cốt tại đó =>bác thay cụm contac phacos là hết.có xe thì đưa dương nguồn từ role xuống bóng và chia phacos bằng tín hiệu mát tại cụm phacos =>bác cứ thay cụm phacos là hết.
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Con này dùng một rơle đèn có 4 chân,tên là HEAD. Các chân gồm: 2 chân của cuộn dây điều khiển được cấp áp dương liên tục và được điều khiển bằng mat qua công tắc đèn dạng xoay; chân thứ 3 nối với dương nguồn; chân thứ 4 nối ra đèn qua 2 cầu chì bên phải và trái.(Như thế, bác nói 2 lửa, 1 mát, 1 điều khiển là không đúng). Khi công tắc bật, mat cấp đến chân điều khiển làm rơle đóng tiếp điểm của nó,nối nguồn dương tới 1 cực đèn qua chì(mỗi bên một cái:HEAD-L và HEAD-R). Trạng thái pha hay côt phụ thuộc vào chân nào của bóng đèn được nối mat qua công tắc gạt pha/côt. Mạch của xe này chỉ có thế thôi ạ. Nhưng không biết cách tải sơ đồ lên thế nào
     
  9. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    don gian de hiu thoi ma....co 2 relay 4 chan zay cong tac to hop cua bac khi bac pha thi cap mass cho 1relay 4chan lam relay hoat dong cap pha cho den 2 ben. bac cos thi ngat mass cua relay cap den pha va cap mass cho relay cap den cos cho 2 ben. neu bac pha den sag, bac cos ca hai den sag thi bac nen kiem tra lai relay cua den pha xem co con nguon k? neu k ma den van sag chug to tiep diem cua relay den pha bi chap do. chuc bac thanh cong nha...
     
  10. abin_qt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/10
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    Cho em hỏi ké là con này nó dùng máy khởi động loại thường hay có giảm tốc vậy các bác?
     
  11. Nguyendzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/11
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    đời 93 thi không cần suy nghĩ nhiều đâu rút hết jac đèn pha ra khỏi bong rồi kiem tra xem điện xuống truc tiếp la - hay+ nếu chỉ co mot con rơle bốn chân thì chắc chắn la + cho rồi kiểm tra ngay công tắc tổng hoặc kiem tra xem hệ thống đèn còn jin hay bị đấu lại rồi :3:
     
  12. buidinhdacht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Số km:
    482
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    5 chân chế thành 4 chân mà các bác, 1 chân vào và 2 chân ra cha 2 thiêt bị + 1 chân cho cuộn cảm nữa, bác nhìn sơ đồ ở cái rơ le sẽ hiểu mà
     

Chia sẻ trang này