Đang tải...

Honda Con dylan 150 bị bó máy nhờ bác daotayga giúp đỡ

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi taothao2013, 19/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. taothao2013
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/3/13
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    380 lít xăng
    Con dylan 150 của em cứ chạy tầm 1okm lại bó máy , xe có hiện tượng trào ngược nước mát lên bình dự trữ và phìa trước cảm thấy hơi nóng rát,bốc khói bác ạ. liệu có phải zơang qui lát bị hỏng nên nước mát lọt vào buồng đót và không làm mát được gây bó máy không ???dầu vẫn đủ nha bác. liêu két mát có bị tắc ống nên nước không xuống được ngăn mát gây nên hiên tượng trào ngược không hả bác ?? mong bác giúp em
     
  2. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,273 lít xăng
    Chào cụ:
    Trường hợp này của cụ, có một số vấn đề cần phải kiểm tra :
    - Xe của cụ đã đi lâu chưa....
    - Ngay tại vị trí các đường ống làm mát sẽ có một cụm chia thành nhiều ngỏ, trong đó có một ngỏ vào đầu quy lát (đầu bò) trong đó có một cái van HẰNG NHIỆT ( hay gọi là van nhiệt, van tiết lưu )..có thể do sử dụng lâu ngày nên van này đã bị hỏng...dẫn đến vấn đề van không mỡ nên hệ thống làm mát tuần hoàn không tốt...
    Cụ có thể tháo bỏ ra, nổ máy chạy thử để kiểm tra.. ( mua cái mới gắn vào , đừng bỏ luôn nha ----Dù biết rằng bỏ ra xe vẫn chạy bình thường)...
    - Kế đến cụ kiểm tra lại các lỗ chuyển tiếp của ron (zoang)(quy lát) xem các lỗ có nghẹt lỗ hay không...
    vì dung dịch làm mát muốn xuống tới nòng xy lanh thì phải vào đầu quy lát trước --> qua ron rồi mới tới lòng xy lanh....
    - kiểm tra hệ thống bơm vận hành có tốt không, ( Kiểm tra các phớt có hỏng hay không ) ..
    Cụ kiểm tra rồi cho em ý kiến...

    - Nếu xe mới là lòng thì kiểm tra lại dùm em các đường dẫn nhớt nhé, chủ yếu là đường nhớt vào tay biên ( từ lốc có cụm bơm nước vào)/...
    than cụ
     
  3. taothao2013
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/3/13
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    380 lít xăng
    Em thay zoăng qui lát và van nhiệt . Hôm nay hẹn khách đến kiểm tra ,tình hình là ổn rồi bác ạ nhưng em vẫn chưa rõ nguyên nhân vì thay cả 2 thứ nên khó xác định,có lẽ là hỏng cả 2. Cảm ơn bác đã tư vấn .
     
  4. wavers110
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/10
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    415 lít xăng
    E nghĩ là do van hằng nhiệt thôi.
    Van hoạt động lâu ngày lên chất sáp giãn nở trong van hằng nhiệt bị biến chất lên van bị kẹt ở trạng thái đóng. làm cho nước làm mát sau khi làm mát cho động cơ không trở về két nước để tản nhiệt mà quay lại làm mát luôn cho động cơ dẫn đến động cơ quá nhiệt và gây lên hiện tượng trên
     
  5. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    - ''Kế đến cụ kiểm tra lại các lỗ chuyển tiếp của ron (zoang)(quy lát) xem các lỗ có nghẹt lỗ hay không...
    vì dung dịch làm mát muốn xuống tới nòng xy lanh thì phải vào đầu quy lát trước --> qua ron rồi mới tới lòng xy lanh....
    cái ý này em không rõ vì ngôn ngữ hay do bác diễn tả sai ý. theo em giải nhiệt phải luôn là chiều từ DƯỚI LÊN mà bác mới có tác dụng chứ
     

Chia sẻ trang này