Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Con lacetti của e đóng lốc kêu lọc cọc

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hiepdv5, 6/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hiepdv5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Tình hình là thế này , con lac của e mua 2009 đi dc 5,6 vạn ; máy móc ngon điều hoà lạnh hết cỡ e toàn phải mang chăn theo để đắp ; khoảng 2 tháng nay khi đề nổ để chế độ garanti bìng thường ko đóng nút ac thì máy nổ rất ngon, nhưng khi bật nút ac điều hoà đóng bắt đầu chạy thì thi thoảng có hiện tượng máy hơi rung kèm theo tiếng kêu cộc cộc nho nhỏ khoảng 30 - 40 s lại ko kêu nữa xong khoảng 1-2 phút lại rên lên 1 lúc 40 s lại dừng cứ thế lặp đi lặp lại khi điều hoà chạy . Còn khi điều hoà ko chạy hoặc ngắt ac thì ko có hiện tượng này . Mong các bác tư vấn giúp em . Xin trân trọng nhưng lời vàng của các bac , thanhk!
     
  2. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Thứ nhất có thể do vòng bi của puly, thứ 2 có lẽ do lốc của bác rồi. Lốc có vấn đề nên kêu. Bác nên đưa đến gara để thợ xử lý sớm không nên cố chạy vì nó vẫn còn mát. Như thế thợ có thể khắc phục được, chứ bác cứ để mặc kệ thê là sau này lại tốn 1 khoản kha khá đó ạ!
     
  3. hiepdv5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Cảm ơn bác thanhthe -2015 nhưng e chua hiểu con lock này chạy bi hay bạc nhỉ mà moi di dc thế đã cbj hong rồi sso kém nhẩy nếu bji hỏng bi thay co lâu ko bac
     
  4. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    #4 kia_service, 6/6/12
    Last edited by a moderator: 6/6/12
    Nó không kêu liên tục mà cứ vài phút mới kêu 1 lần là vì không phải lúc nào lốc của bác cũng chạy.Khi nó im là nó ngắt lốc.Có 2 nguyên nhân gây ra việc này.
    Trước hết là phải kiểm tra lại bi lốc ,nhiều trường hợp chạy trơn không sao nhưng khi đóng lốc có tải là nó kêu.Nếu bi không sao thì xem trong lốc có tiếng gì không?Mình không có ống nghe như bác sỹ thì kích xe lên cao ,lấy cái ống kim loại dí vào lốc rồi ghé tai nghe.=))=))=))
    Tiếp nữa là kiểm tra xem chân máy (hoặc trên động cơ) có chỗ nào hoặc chi tiết nào bị lỏng không.Khi bật AC ,động cơ sẽ hao hụt thêm một lượng cơ năng nên sẽ yếu và xuất hiện rung động => KÊU.:5::5:
    Lốc của bác chạy bi ,thay nếu có bi sẵn đúng cỡ thì Thanhthe thay mất 30p là có thể giao xe.e thì mất 3 tiếng.:5:
    Chém vậy thôi ,hnao rảnh mang qua e xem cho bác ạ.Hjhj
     
  5. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    em không làm lạnh mấy nhưng trường hợp này khả năng nhất là kêu bên trong lốc rồi ạ. có thể do mòn piston, kêu bi.
    nếu do bi có thể thay bi còn nếu mòn thì có lẽ chỉ có thay mới hoặc chấp nhận khó chịu mà chạy lốc cũ
     
  6. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    #6 thanhthe_2015, 6/6/12
    Last edited by a moderator: 6/6/12
    Đây là video về con lốc Lacetti http://www.oto-hui.com/diendan/links.php?url=http://www.mediafire.com/?m3pzsdkvs0h8wec. Nhưng xin lỗi bác em cũng không nhớ là đời này có sử dụng van đuôi lốc loại điều khiển điện không hay là dùng loại van đuôi lốc cơ như những dòng deawoo cũ hơn 1 chút.Còn puly của nó sử dụng bi bác ạ, thay cũng nhanh thôi ạ, khoảng 30p. Nhưng em nghĩ trường hợp này là kêu lốc. Nếu kêu bi thì nó sẽ có tiếng kêu rè rè rè ạ! Còn là do lốc thì cũng có thể khắc phục được nếu tháo ra kiểm tra, nếu nặng là phải thay bác ạ. Còn chạy ít nhưng quá trình bác chạy như thế nào nữa, có hay chạy địa hình gồ ghề ko, có chạy ở môi trường nhiều bụi bẩn không, bác hay chạy vòng tua lớn không...Nó ảnh hưởng của nhiều yếu tố lắm ạ chứ không phải là chạy ít hay nhiều đâu. Như hôm nay chỗ em gặp xe mới mua chưa có biển mà còn bị hỏng 1 số thứ. Đó là lỗi hy hữu thôi ạ!
     
  7. buivanninhhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    để tìm nguyên nhân cho xe của bác chính xác thì hơi khó,theo em thi xe của bác bị mất chế độ nâng galangti điều hòa,nếu để sửa chữ nó ở nhà thi hơi khó.Bác nên đưa xe đến gara là tốt nhất
     
  8. greekfire88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    301 lít xăng
    Khi bi lốc lạnh hỏng sẽ tạo ra tiếng hú thay vì tiếng kêu cộc cộc như bác nói. E nghĩ vấn đề nằm bên trong cái lốc chứ không phải ở pully rồi. Bác mang xe đến gara đáng tin cậy bảo người ta chạy thử xe kiểm tra cho. Hãy sửa ngay khi còn có thể.
     
  9. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    vụ này phần lớn là lốc của bác bị hỏng!trong lốc có đĩa lệch tâm bắt đầu bị "cắn" bởi 2 nửa bi tỳ của piston!theo nhận định của e phần trăm lớn là phải thay lốc!thanhthe xe này dùng van đuôi lốc dạng cơ!lốc này có nhiều cái dở hơn là cái hay!bệnh này nhiều rồi chứ có phải ít đâu!
     
  10. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    đời 2009 vẫn dùng van đuôi cơ ah! Em cũng mới thấy ở Lacetti nhập có van đuôi đkhiển điện thôi! Còn trong video e đưa lên cũng là van cơ!
     
  11. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Đã xem clip, hay............ Nhưng sẽ hay hơn nữa nếu không ngồi dưới đất và chỉ có 2 bàn tay thao tác. :)):)):))
     
  12. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Lúc đó là đầu mùa còn đang se lạnh nên anh em ngồi chơi dài mà bác! Có việc làm là túm tụm vào ! Clip đó là ngồi nghịch cho đỡ buồn tay chân thôi! :D
     
  13. kimdevn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/10
    Số km:
    367
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    anh chinh còn clip nào không chia sẽ đi
    :11:
     
  14. powersoul2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/12
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,378 lít xăng
    minh nghi la do bi, hoac loc thoi, van đề động cơ bi rung là do bu he cua bộ khuech đại a/c ko gui ton hiêu về bộ điêu khiển động cơ nên bộ điều khiển động cơ ko nâng ga lên được lầm cho động cơ bị rung giật đó thôi
     
  15. vantuanhaui91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    298 lít xăng
    the lai tai loc roi anh a. bay gio ma ra gara thi ho cung chi khuyen bac la thay loc thui. khoang 10 cu chu cung ko it
     

Chia sẻ trang này