Đang tải...

KIA Côn xe Kia Cerato nhập khẩu có vấn đề

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hut, 23/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hut
    Offline

    hut
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/8/09
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    109 lít xăng
    Kia Cerato nhập khẩu mua được 1 năm, từ khi mua đến nay đi thấy nhả côn thì xe vọt rất ít, phải đệm ga lớn thì xe mới chạy, đặc biệt là lúc bị đuối đà nhả côn thì hầu như xe không chạy, mà đệm ga lớn thì xe giật hơi khó chịu. Nhiều bác tài lâu năm ngồi lên xe này khi chưa quen cũng bị chết máy. Các bác có kinh nghiệm về máy móc cho e xin hỏi hiện tượng chân côn như của e có chỉnh được không ah? Nhiều khi đi cũng thấy khó chịu nhất là lúc đang đi nhanh phanh gấp mất đà nhả côn cứ phải ga ầm lên xe mới chạy ah, e xin đa tạ ah.
     
  2. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Côn cao là yếu điểm của Cerato ,mà thường chủ xe chỉ phát hiện yếu điểm này khi đã mua xe rồi.=p~=p~=p~
    Con này xài côn thủy lực nên không chỉnh được cụ ạ.Em chạy nhiều loại này rồi ,thấy bình thường ,có thể do côn hơi cao với loại khác nên mới sử dụng thấy chưa quen thôi cụ ạ.
     
  3. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Côn dẫn động thủy lực thì vẫn chỉnh được chứ bác?
     
  4. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    #4 mr.anhtai, 24/6/12
    Last edited by a moderator: 25/6/12
    có loại chỉnh đc có loại không bác ah.
     
  5. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Em cũng biết điều đó nhưng đối với ly hợp ma sát dẫn động thủy lực, trong khi tỷ số truyền thủy lực cố định (loại trừ trường hợp dẫn động thủy lực rò rỉ dầu), vậy khi các khớp dẫn động cơ khí bị mòn, đĩa ma sát bị mòn (vẫn ở mức cho phép) làm cho hành trình bàn đạp vượt quá giới hạn (côn cao như trường hợp trên) thì không có cách nào khắc phục ah?? Thiết kế họ phải để khoảng để chỉnh chứ bác. Sorry bác vì lý thuyết suông thế!
     
  6. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Bác xem hình này nhé.
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  7. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    #7 vthangnd, 1/7/12
    Last edited by a moderator: 2/7/12
    Cảm ơn bác, em đọc lại sách rồi ly hợp thủy lực có loại điều chỉnh được có loại tự điều chỉnh. Và lý do tự điều chỉnh được là loại này không có lò xo hồi càng cắt ly hợp mà thay vào đó có 1 lò xo côn được lắp trong xy lanh cắt ly hợp để giữ càng cắt liên tục tiếp xúc với cần đầy(hình trên của bác). Vậy con xe trên nếu côn cao thì chắc do cái lò xo này rồi, chắc thay con lò xo này hoặc thử kéo nó ra 1 ít để tăng độ đàn hồi (chém tý các bác thông cảm)!
     
  8. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    hàn thêm 1 con bulong chỉnh độ cao của bàn đạp có được không nhỉ
     
  9. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Nếu không chỉnh được thì chỉ còn cách cắt ty đẩy rồi hàn lại thôi. Cái cách này cũng thường được áp dụng.
    - Vấn đền là bác phải có xe để so sánh mới biết chính xác xe mình có bị bệnh không? Vì như bác KIA nói. Mà việc cảm nhận của mỗi người lại khác nhau.
    - Không biết bác đã mang xe đi kiểm tra chưa?
    - Nhưng nghe cụ nói thì côn xe này đã kém rồi. Trong trường hợp ga to mới lên. Nhưng vào số 1 mà nhả côn chết máy thì lại cho thấy côn vẫn còn tốt nếu không thì là máy yếu.
    - Còn việc xác định chân côn có cao không chắc bác cũng biết cách thử. Đạp côn vào số nhả côn từ từ xem với độ cao nào của chân côn thì xe bắt đầu dịch chuyển.
     

Chia sẻ trang này