Đang tải...

Thảo luận côn xe wave còn tốt mà chạy vẫn lì

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi thichquaytay, 30/3/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thichquaytay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    250 lít xăng
    chào các bác trong diễn đàn OH , như tiêu đề cháu đã nêu chả là nhà cháu có con xe wave anpha cũ máy trắng đi dc 5 vạn ùi. nhưng mà xe đi thì lì ko thể nào tả nổi cứ như là công nông lên dốc yk, dừng đèn đỏ mà về số 2 để vọt lên mà cứ như là xe kéo bằng số 4 ý đã thế máy lại còn rung lên cành cành nữa thực sự là nhà cháu chan chối e nó lắm rồi. và cháu cũng lục tung mọi ngõ ngách trong diễn đàn để tìm thông tin về bộ côn rồi và cháu cũng hí hoáy mở bưởng côn ra để kiểm tra xem xem có phải côn bị mỏn rồi ko nhưng khi mở ra thì lại ngáo ngác rằng là côn vẫn còn nguyên vẹn. côn trước vẫn còn nguyên chưa xước xác sọc sọt gi cả thế mới đau chứ. nên cháu lên đây để các bác tư vấn xem xem còn những nguyên nhân gi liên quan đến xe bị lì ko ạ và cách khắc phục nó
    [​IMG][​IMG][​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi duchoa098.
  2. bmw9009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/11
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    392 lít xăng
    E có ngu ý thế này. Xe bị lỳ, gia tốc (tăng tốc kém) có mấy nguyên nhân sau.
    Đối với xe wave:
    - côn yếu, trượt côn
    - mạch xăng tăng tốc ko làm việc hay bị trít
    - lượng gió nạp vào ko đủ do trít lọc gió hoặc nguyên nhân khác
    - áp suất nén thấp do mòn hở xéc măng, xupap đóng ko kín, góc đóng mở xupap ko tối ưu.
    - góc đánh lửa quá trể, cái này sẽ kèm theo máy rất nóng.
    Tốt nhất cụ cứ mang tới ông thợ cứng tay nghề làm cho, hoặc tới bách khoa motor đà nẵng, dù là xe máy hay ô tô.
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidatthichquaytay.
  3. thichquaytay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    250 lít xăng
    Cảm ơn vì những thông tin rất bổ ích của bác :)
     
  4. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
    Bác đã kiểm tra xích chưa> Phanh nữa. đôi khi chỉ cần chỉnh lại 1 chút là đi êm ngay
     
    Đã được đổ xăng bởi thichquaytay.
  5. thichquaytay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    250 lít xăng
    Cảm ơn bác xích xiếc và phanh vẫn ổn ạ Chống chân giữa lên quay một vòng tít mù
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  6. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
    xe đấy bác vẫn chưa tòm đk nguyên nhân à. đi như thế thì bực lắm
     
  7. thichquaytay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    250 lít xăng
    Vâng theo như ý kiến của bác BMW thì về phần xăng với phần điện thì cháu thấy là ok . Cháu đã thay lọc gió và căn chỉnh lại xăng ,kiểm tra bu gi thì đỏ hồng lun yk chắc vẫn là do cái bộ côn kia rồi .chứ đi thế này thì thua cả đi xe đạp điện
     
  8. bmw9009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/11
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    392 lít xăng
    Bác kiểm tra côn thế nào, thôi thì cứ thay mấy cái lá côn gổ với đi dán lại mấy lá côn tự động xem sao.
     
  9. hoadt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/14
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    384 lít xăng
    Trước kia em gặp 1 xe future đời đầu cũng bị như thế. Ko phải nó lì mà là nó bị rung như công nông và côn thì bám rất mạnh nhưng lại nhả ngay khi vừa bám theo mỗi vòng tua máy. Đi đường vắng cũng chỉ được 40km/h thôi, ko cần tẩy giun thì nó cũng chui ra hết nếu cứ để thế mà đ. Em nghi lỏng ốc treo máy thế là siết lại thấy lỏng thật và sau đó ngon ngay bác chủ thớt ạ.
     
  10. Paul-Thinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/15
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,045 lít xăng
    chiếc này ngồi lên cưỡi mới bắt đc chính xác bệnh em nó đc
     
  11. duchoa098
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/10
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    361 lít xăng
    hãy kiểm tra lại óc chỉnh côn có đúng kg? nếu đúng thì phải dán lại bố 3 càng (chú ý thay 3 cục cao su giảm chấn trước khi dán) và thay 4 lá côn ly hợp nồi sau
     
  12. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    5,060 lít xăng
    Côn (bộ ly hợp) chỉ có chức năng nối và ngắt lực truyền từ động cơ đến hộp số. Khi xe chạy yếu, máy lì thì đừng vội nghĩ là em nó làm việc không tốt. Cụ nên kiểm tra lại động cơ trước (Xăng, Lửa, Áp suất nén...)
     
  13. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    Căn chỉnh lại súp páp. Sau đó làm lại bộ côn là hết. Điện đóm và xăng ko ảnh hưởng đến vậy đâu
     
  14. quynhlapcity234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/15
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    90 lít xăng
    theo đệ thì sư huynh cứ đi ra tiệm bảo họ kiểm tra lại có cần làm lại côn không là ok luôn đó bác
     
  15. vienco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/15
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    tháo bộ hơi ra xem làm luôn bộ côn nữa là oke
     

Chia sẻ trang này