-xe của e đi đc 5 vạn rưỡi rồi,chưa bổ máy,tiêu thụ nhiên liệu bình thường,...
-e là sinh viên,cũng có hiểu biết chút ít,em khẳng định đc côn xe e chán là thứ nhất khi đi số hơi nặng,cứng,khó vào và cái quan trọng là đi cảm giác rất lì ko bốc cho lắm .Thứ hai là cò kêu..e cứ đi đc 2 tháng là phải chỉnh lại...
-bác tư vấn cho em nên làm thế nào để khắc phục đc tình trạng trên..:22:
Nếu cụ có thể tháo rã máy mình có thể tư vấn cụ thể.Còn bây giờ từ những thông tin cụ cung cấp em có vài ý thế này
-Vấn đề xe ỳ có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, trước hết bác cần kiểm tra vệ sinh lại lọc gió sau đó là đến phần củi lửa(bao gồm vệ sinh và điều chỉnh lại bộ chk hay bình xăng con, kiểm tra lại hệ thống đánh lửa, tình trạng bugi,thời điểm đánh lửa,tia lửa cao áp) nếu đã ngon bác chuyển sang bước tiếp theo là kiểm tra phần hơi hám của em nó muốn xe phát công suất tốt áp suất buồng đốt ít nhất phải đạt từ 10-12kg/cm2=> áp suất lốp đúng tiêu chuẩn(đã ghi trên lốp xe)=>kiểm tra đến phần ly hợp(ly hợp ly tâm hay côn búa và ly hợp ma sát) tiêu chuẩn thế nào thì cần phải rã máy mới kiểm tra được.Túm lại là bác nên đến một tiệm sửa chữa tin cậy(như ô tô-HUI chẳng hạn) để người ta lần lượt kiểm tra cho nhé nếu đúng là ly hợp kém có thể phục hồi lại chất lượng tin cậy nhưng khá tốn kém(tự làm hết khoảng 150k, thợ làm khoảng từ 400-500k tùy dao của bác nào ngọt hơn).Nhưng xe của bác mới đi được 5,5 vạn em tin là còn ngon,nhất lại là phụ nữ đi nên em khuyên bác nên đưa em nó đi khám tổng thể đã trước khi làm côn kẻo tiền mất tật mang
-Vấn đề xe sang số khó cũng do nhiều nguyên nhân=> lò xo cần số cứng,lò xo móc số cứng,cần móc số mòn,heo số mòn rãnh , mòn chốt,bánh răng số mòn chốt gài...phần ly hợp thì do ly hợp chỉnh sai, lò xo quá cứng...=>để kiểm tra bác cũng nên đưa đến cơ sở tin cậy nhờ họ lần lượt kiểm tra nhé
-Cò thường rất lâu mới phải chỉnh,nhưng trước hết cần xác định đúng tiếng kêu của con cò đã vì phần đầu xe có rất nhiều tiếng kêu có tiếng cũng rất giống tiếng của cò, còn nếu vài tháng phải chỉnh là không ổn khi chỉnh bác nhớ bảo thợ xiết kỹ đai ốc hãm, kiểm tra lại ren của đai ốc hãm và của mỏ cò cẩn thận.Chúc bác thành công./.