Đang tải...

Thảo luận côn xe wave yếu

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi huynhlambor, 6/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. huynhlambor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/12
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    #1 huynhlambor, 6/12/12
    Last edited by a moderator: 6/12/12
    em có 1 con wave zx màu đỏ đen mua được 6 năm rồi ,mọi thứ đều ổn nhưng có 2 vấn đề côn thì chán ,cò thì kêu đi dc 2 tháng là phải chỉnh lại.Con này trước là chị gái đi,phụ nữ đi thì hiểu rồi..lưới về số luôn..chán.mấy lần e định đem đi dán lại búa thay lá côn..nhưng sợ làm rồi ko đc ngon lành cho lắm nên thôi...có bác nào biết tư vấn cho e với
     
  2. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    -Thứ nhất bác muốn anh em tư vấn cho bác về vấn đề gì?
    -Thứ hai,bác có chắc chắn là mọi thứ đều ổn không,tại sao bác khẳng định là côn thì chán...cò thì kêu.Em nghĩ nếu bác chắc chắn được điều này thì bác đã hiểu rất rõ về xe máy(nếu không muốn nói là cao thủ) vậy bác sẽ biết mình cần phải làm gì
    -Thứ ba nếu bác muốn nhờ mọi người tư vấn bác cần cung cấp thêm thông tin như đã đi được bao nhiêu km,đã bổ máy chưa, tình trạng cụ thể hiện tại hoạt động như thế nào(công suất ,tiếng kêu,tiêu thụ nhiên liệu..). Thân./.
     
  3. huynhlambor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/12
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    -xe của e đi đc 5 vạn rưỡi rồi,chưa bổ máy,tiêu thụ nhiên liệu bình thường,...
    -e là sinh viên,cũng có hiểu biết chút ít,em khẳng định đc côn xe e chán là thứ nhất khi đi số hơi nặng,cứng,khó vào và cái quan trọng là đi cảm giác rất lì ko bốc cho lắm .Thứ hai là cò kêu..e cứ đi đc 2 tháng là phải chỉnh lại...
    -bác tư vấn cho em nên làm thế nào để khắc phục đc tình trạng trên..:22:
     
  4. thanhhuynh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/12
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    124 lít xăng
    bạn nên làm lại côn mới sẽ mạnh lên thôi. wave có 2 nồi ( côn ) nồi bố 3 càng bạn nên dán lại, nồi 4 lá bố cũng nên thay mới. mang côn ra thợ tiện khoảng 30p là mang về ráp vô. ngon ơ luôn. ko khó đâu. chúc bạn thành công.
     
  5. albatron
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/12
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    389 lít xăng
    chào cả nhà, xe tớ cg là wave anpha. Hôm nay đi làm côn vì nó cũng ì, mà mua xe lâu rùi. Bị thợ nó gạ làm côn nên làm, hết 550k gồm: thay lá côn (đĩa ma sát ly hợp), dán phíp, nó mang bộ ly hợp ra thợ tiện mài mài gì đó nữa.
    Không hiểu có đảm bảo không nữa, làm ở Head HD
     
  6. huynhlambor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/12
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    bác đi thử chưa ..có khỏe hơn ko
     
  7. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,355 lít xăng
    Em nghĩ bác làm ở HEAD chắc chất lượng cũng tạm ổn.chứ làm ở ngoài không biết thợ có thay cho hàng tốt ,hàng sịn không nữa.Vả lại Côn mà mang đi dán thì chất lượng chỉ là 50% trở xuống thôi.đi 1 thời gian là phải làm lại côn rùi.
     
  8. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,355 lít xăng
    Xe yếu cũng không hẳn là do côn.nó còn liên quan tới nhiều thứ khác nữa bác à.
    Đi xe mà lười về số thứ nhất là hại côn và còn hại quả nữa (piston).
    Bác làm côn thì giờ chỉ có hàng thường thôi.chứ hàng sịn thì khó lắm.
    BỞI VÌ LƯƠNG TÂM LUÔN TỈ LỆ NGHỊCH VỚI LƯƠNG THÁNG MÀ.:)):)):)):)):)):)):)):))
     
  9. huynhlambor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/12
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    vậy theo bác thì làm thế nào ạ...hay là đầu tư thay cả cụm lun...mong bác tư vấn dùm..thank:37:
     
  10. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    Nếu cụ có thể tháo rã máy mình có thể tư vấn cụ thể.Còn bây giờ từ những thông tin cụ cung cấp em có vài ý thế này
    -Vấn đề xe ỳ có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, trước hết bác cần kiểm tra vệ sinh lại lọc gió sau đó là đến phần củi lửa(bao gồm vệ sinh và điều chỉnh lại bộ chk hay bình xăng con, kiểm tra lại hệ thống đánh lửa, tình trạng bugi,thời điểm đánh lửa,tia lửa cao áp) nếu đã ngon bác chuyển sang bước tiếp theo là kiểm tra phần hơi hám của em nó muốn xe phát công suất tốt áp suất buồng đốt ít nhất phải đạt từ 10-12kg/cm2=> áp suất lốp đúng tiêu chuẩn(đã ghi trên lốp xe)=>kiểm tra đến phần ly hợp(ly hợp ly tâm hay côn búa và ly hợp ma sát) tiêu chuẩn thế nào thì cần phải rã máy mới kiểm tra được.Túm lại là bác nên đến một tiệm sửa chữa tin cậy(như ô tô-HUI chẳng hạn) để người ta lần lượt kiểm tra cho nhé nếu đúng là ly hợp kém có thể phục hồi lại chất lượng tin cậy nhưng khá tốn kém(tự làm hết khoảng 150k, thợ làm khoảng từ 400-500k tùy dao của bác nào ngọt hơn).Nhưng xe của bác mới đi được 5,5 vạn em tin là còn ngon,nhất lại là phụ nữ đi nên em khuyên bác nên đưa em nó đi khám tổng thể đã trước khi làm côn kẻo tiền mất tật mang
    -Vấn đề xe sang số khó cũng do nhiều nguyên nhân=> lò xo cần số cứng,lò xo móc số cứng,cần móc số mòn,heo số mòn rãnh , mòn chốt,bánh răng số mòn chốt gài...phần ly hợp thì do ly hợp chỉnh sai, lò xo quá cứng...=>để kiểm tra bác cũng nên đưa đến cơ sở tin cậy nhờ họ lần lượt kiểm tra nhé
    -Cò thường rất lâu mới phải chỉnh,nhưng trước hết cần xác định đúng tiếng kêu của con cò đã vì phần đầu xe có rất nhiều tiếng kêu có tiếng cũng rất giống tiếng của cò, còn nếu vài tháng phải chỉnh là không ổn khi chỉnh bác nhớ bảo thợ xiết kỹ đai ốc hãm, kiểm tra lại ren của đai ốc hãm và của mỏ cò cẩn thận.Chúc bác thành công./.
     
  11. Noi xa noi gan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    28 lít xăng
    tìm chỗ tốt uy tín làm nồi lại.
    Chỗ làm nồi tốt vớt chuông , vớt bố đều chuẩn nhờ xăng trê good, tay nghề cứng. Chỗ làm kém làm nồi chạy lì hoặc giật giật, rồi chạy 50-60Km/H còn bị rung máy nữa: tiền mất tật mang.
    Bác tìm chỗ nào làm nồi mà yc tối thiểu là họ phải làm ngay tại tiệm họ, chứ kô bỏ người khác họ làm chỉ rả ráp
     
  12. nghiepwsb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/11
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    329 lít xăng
    50k rùi bạn nên trung tu lại hết là vừa.
    nếu ly hợp yếu thì nên thay lá bố, dán tạm bố 3 càng là sử dụng được rùi.
    nếu có tiền nhiều thì thay cả bộ ly hợp sơ cấp( bố 3 càng + chuông), bố lá, lá thép.
    đùng quên thay lượt nhớt nhe bạn. cũ lắm rùi.
    Nếu có thợ quen thì mang ra thợ, không thì lại Head ( giá hơi cao tí chất lượng thì cũng 9. 10 thôi)
     

Chia sẻ trang này