Đang tải...

Thảo luận Công dụng của các bộ điều chỉnh góc phun sớm trên bơm cao áp VE

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi 3zoka, 17/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    Xin mọi người giải thích giúp công dụng của hai bộ điều chỉnh góc phun sớm Theo tốc độ động cơ bộ điều chỉnh góc phun sớm theo tảivới .Em thấy mơ hồ quá...Rất mong được sự giúp đỡ của mọi người .!./
     
    Đã được đổ xăng bởi xmen987.
  2. starauto24
    Offline

    <font color="blue">Club CEA</br></font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    170 lít xăng
    mình thấy trên mạng có nhiều tài liệu về vấn đề này lắm đó bạn, bạn lên google tìm đó, nhiều lắm. nó điều khiển bằng áp suất dầu thôi, thông qua đó điều chỉnh rảnh fun dầu tới kim phun ít hay nhiều.
     
  3. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    mình nói nôm na thế này nhea. bài viết về nó bằng tiếng anh mình đã đọc rồi nhưng quên địa chỉ rồi nên không trich dẫn đươc.
    tốc độ càng cao thì bơm cánh gạt càng bơm nhiều dầu=> áp suất trong bơm tăng(có khả năng tăng)=> đẩy piston định thời làm tăng góc fun sớm.
    khi tốc độ vẫn cao nhưng tải nhẹ(chạy chế độ cruiser) thì bộ điều tốc đẩy cửa dầu(van tràn) về đồng thời mở van xả làm giảm áp suât thân bơm=>giảm góc fun sớm(để giảm NOx).
     
  4. ngoc_nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    336
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,664 lít xăng
    Bộ điều chỉnh góc phun sớm Theo tốc độ động cơ là : Giống như thời điểm đánh lửa của động cơ xăng, nhiên liệu trong động cơ Diesel phải được phun sớm hơn khi tốc độ động cơ tăng và nó được điều khiển bằng áp suất nhiên liệu, để thay đổi thời điểm phun tỷ lệ với sự tăng giảm tốc độ động cơ. Nhưng sự phun dầu sớm còn do bộ điều chỉnh hay bộ điều tốc điều khiển lượng phun phù hợp với tốc độ động cơ.
     
  5. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    #5 3zoka, 21/6/12
    Last edited by a moderator: 21/6/12
    cảm ơn các bác đã giúp đỡ.Nếu bác cho em vài cái hình thì tốt quá hoặc có thể gửi cho em cái tài liệu tiếng anh được không?mong các bác tiếp tục chia sẻ cho em thêm các ý kiến khác nữa./
     
  6. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    #6 vthangnd, 21/6/12
    Last edited by a moderator: 21/6/12
  7. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    em đã đọc hết tài liệu của bác về phần điều chỉnh thời điểm phun theo tốc độ đ/c thì rõ ràng ,nhưng phần điều chỉnh thời điểm theo tải thì chưa rõ(chỉ nói phần nguyên lý mà chưa nói đến tác dụng).Bác có thể giải thích giúp em được không,tiện thể nếu bác có tài liệu về bơm VE nhiều piston hướng kính thì share cho em với,em đang phải nghiên cứu về bọn này.Cảm ơn bác ./
     
  8. VQB
    Offline

    VQB
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/10
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    noi nhu the ma cung len dien dan ha chu. ve nha hoc lai di
     
  9. nonanano
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/11
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    247 lít xăng
    cho e mật khẩu của tài liệu đi bác, em mở ko dc >"<
     
  10. ngovanchinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    mật khẩu là gì thế bác em mở cũng không được luôn, họ đòi mật khẩu à
     
  11. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    cái này em nhớ trên trang chủ của O-H có nguyên 1 bài về bơm cao áp
    cũng như có nói về bộ đánh lửa sớm này
     
  12. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,266 lít xăng
    Cũng giống như góc đánh lửa sớm ở động cơ xăng, trong bơm cao áp của động cơ Diesel cũng có bộ phận đảm nhận nhiệm vụ "phun sớm" nhiên liệu phụ thuộc vào tốc độ của động cơ. Bộ phận đó là "Quả văng". Cũng giống như quả văng trong bộ đánh lửa, khi tốc độ động cơ càng cao, để động cơ hoạt động với hiệu suất cao nhất, đòi hỏi góc phun sớm phải tăng. Lực quán tính ly tâm của quả văng làm bơm trục cam bơm cao áp quay lệch đi 1 góc so với trục dẫn động từ trục khuỷu (trục dẫn động từ trục khuỷu không đồng trục với trục cam) . Từ đó làm nhiên liệu được phun sớm hơn. Còn theo tải thì mình không rõ. :2::2::2:.
    P/S: mình đang đề cập đến bơm cao áp loại Piston (bơm phân phối, bơm cụm...). Kiến thức còn nhiều hạn chế mong mọi ng góp ý
     
  13. giapbanhoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/11
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    pass là www.oto-hui.com nhé
     

Chia sẻ trang này