Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Công dụng của cảm biến trên xe GM chevrolet cruze LS 1.6l MT 2010?

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi TEOAUTO, 29/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. TEOAUTO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    Tình hình là em mới lắp một bộ dây điện hầm máy cho chiếc Cruze 2010 nhưng có một cái cảm biến lấp vào dây MASS của cọc - Bình acquy mà em không hiểu nó để làm gì.? Có bác nào biết chỉ dạy cho em được sáng ra với ạ! Em xin cám ơn.

    - Cảm nhận của em : theo em cái cuộn dây này dùng để biết dòng điện tiêu hao của acquy ( nhưng em không thấy thiết bị nào trên xe theo giỏi cái này cả ).
    - Như vậy PCM nhận biết tính hiệu này để làm gì có ai biết không?

    Hình ảnh vị trí của em nó đây các bác ạ!
    [​IMG]
     
  2. anhsang_tq
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/10
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    3,416 lít xăng
    cái này rất có thể là cảm biến nhiệt độ acqui bác ah. dòng xe đức nó có thàng này từ rat lâu rồi
     
  3. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    #3 Engine 16, 30/4/12
    Last edited by a moderator: 30/4/12
    Cái này để đo độ sụt điện áp báo cho hộp để hộp điều khiển nhận biết được ta sử dụng nhiều thiết bị tiêu hao diện không tùy và độ sụt áp để bù ga cho thích hợp.vài ý nhỏ mong giúp thêm được bác.cái dây mas nó lằm bên trong cái nỗ đó bác ạ.
     
  4. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Theo mình nghi cảm biến này là Battery sensor. Nó gửi tín hiệu điện áp, dòng điện, và nhiệt độ ủa acquy về hộp điều khiển đong cơ để hộp này điều khien hệ thống sạc hoạt động chinh xác hơn. Vd: khi động cơ cần công suất để tăng tốc thì ECU sẽ ngắt xung sac cho động cơ "nhẹ" hơn để tăng tốc tot hơn. Hoặc khi động cơ hoạt động ở tải thấp hay khi đổ dốc không đạp ga, ECU sẽ điều khiển cho nạp điện lại vào accu.
     
  5. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    Theo quan điểm riêng của em thì em suy luận trực quan như sau :trước khi đi sâu vào vấn đề em muốn nói tới 1 kiến thức được học khi còn ngồi trên ghế nhà trường ,chắc ai đã từng học điện đều biết tới cái ampe kìm dùng để đo dòng điện tiêu thụ chạy ở trong dây dẫn cần kiểm tra mà không cần phải đấu chích vào mạch điện làm gì mà chỉ cần việc cặp cái ampe kìm vào bên ngoài dây dẫn cần kiểm tra là đã biết được dòng điện chạy trong dây dẫn là bao nhiêu ampe rồi công việc trở lên đơn giản và an toàn ( nếu ai đã từng làm điều hòa dân dụng thì đều biết đến nò khi cần kiểm tra tải của lốc nén thì chỉ việc cặp cái ampe kìm vào bên ngoài dây điện chính của lốc là biết được lốc đang tiêu thụ dòng điện là bao nhiêu ampe ). Nói lang man nhiều bây giờ em xin trở lại với vấn đề chính em nghĩ con cảm biến mà bác tèo hỏi dùng để xác định lượng điện tiêu thụ của ắc quy,các bác nếu ai đã từng làm CRUZE hoặc CDX thì đều biết dây mát nối từ đầu b bọt của ắc quy ra satxi của xe phải đi lỗ giữa của cảm biến này toàn bộ dòng điện mà ắc quy phóng ra trong quá trình xe vận hành đều được cảm biến này theo dõi và đưa tín hiệu này về hộp, dựa trên những tín hiệu nhận được của cảm biến hộp sẽ biết được phụ tải tiêu thụ điện trên xe bây giờ đang hoạt động bao nhiêu % công suất ,trên công suất tải điện tính toán được PCM sẽ biết được ắc quy đang nạp điện hay phải phóng điện ra để cân bằng điện áp trong hệ thống từ đó PCM sẽ đưa tín hiệu ra lệnh cho tiết chế của máy phát điều chỉnh dòng điện kích từ vào rô to để điều chỉnh điện áp phát ra luôn ở trong tầm kiểm soát
    Đây là suy luận của em dựa trên những kiến thức cơ bản đã được học nếu chém sai ở đâu thì mong được các bác chỉ giaó
     
  6. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,398 lít xăng
    Cái này chác là sen so cảm biến dòng nhưng để làm gì thì em phải chờ các bác.
     
  7. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    [​IMG]
    Ý Bạn TEOAUTO là muốn nói cái số 5. Tên tiếng Anh của Nó là: current sensor. Tạm dịch: Cảm biến nguồn hiện hành.
    Chức năng của Nó giống như các Bạn ở trên đã nói là gửi tín hiệu về ECU để biết tình trang hiện tại của Ắc Quy.

    ---------- Post added at 08:13 AM ---------- Previous post was at 08:09 AM ----------

    Như Bạn anhsang_tq nói về dòng xe Đức thì chức năng này khác hoàn toàn. Có dịp Mình sẽ trình bày về chức năng này của dòng xe Đức. Đặc biệt là dòng BMW.
     
  8. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    Bác nhân ơi em nghĩ current ở đây phải hiểu theo nghĩa là dòng điện ko phải là nguồn điện hiện hành :))
     
  9. honda_honda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    207 lít xăng
    theo em nghi~ day' la` bo do` tai? dien. o? honda cuung~ co' nhung ma` no' o? sau hop cha^u` chi`
     
  10. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    cái đó là cảm biến dòng đó bác ạ
     
  11. daukhoviyeu.28
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Số km:
    170
    Được đổ xăng:
    137
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    639 lít xăng
    đó là cảm biến dòng . cam biến này không cho người dùng câu điện đâu
     

Chia sẻ trang này