Đang tải...

Hãng khác Công dụng của rờ le ?

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi lieukhai, 23/11/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,943 lít xăng
    Như thế này các bác ạ:
    - Bấm còi xe trên vô lăng thì thấy điện xuống còi yếu. Vào trong xe cắt bỏ cái rờ le còi, và mang xuống đấu lại chỗ gần còi. Thì còi kêu to hơn. Có phải đường dây điện xa quá nên rờ le không đủ mạnh, ta di chuyển rờ le lại gần còi thì điện truyền cho còi sẽ mạnh hơn ? Phải chăng rờ le có công dụng tích điện mạnh cho những dây dẫn dài? Nếu mắc nhiều rờ le trên cùng 1 dây dẫn thì sẽ mạnh thêm ?
    - Rờ le còn có công dụng khác không các bác ? Em muốn biết đầy đủ cái công dụng của rờ le các bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinh.
  2. Bachbanhbeo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/15
    Số km:
    204
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    Không có mắc nhiều rơle mà dòng lại manh hơn đâu nha bác,bác cấp điện cho rơle rồi đo 2 chân tiếp điểm xem điện trở có lớn không,lớn thì thai mới bác à.cũng không có chuyện dây dẫn dày hay ngắn đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinh.
  3. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Rơ le có công dụng bảo vệ công tắc. Giả sử có 2 mạch điện:
    * 1 mạch điện có công tắc và còi công suất lớn, ấn công tắc thì còi kêu
    * 1 mạch điện có công tắc, rơ le và còi công suất lớn, ấn công tắc thì rơ le nhảy làm còi kêu
    Trong 2 trường hợp trên thì công tắc trong trường hợp 2 sẽ bền hơn, rất khó hư tiếp điểm đồng trong công tắc. Bới vì ở trường hợp 1, dòng điện đi qua công tắc là lớn vì công tắc điều khiển trực tiếp còi, mà còi tiêu thụ dòng điện lớn nên mau hỏng tiếp điểm đồng của công tắc. Làm còi không kêu hoặc kêu yếu do thiếu dòng.
    Còn trường hợp 2 thì công tắc sẽ cấp điện cho cuộn dây rơ le, mà cuộn dây rơ le được quấn bằng dây đồng rất nhỏ, cỡ sợi tóc thôi, nên dòng điện qua nó rất nhỏ => dòng điện qua công tắc nhỏ nên công tắc khó hỏng, mà chỉ hỏng rơ le thôi. (cụ thể là hỏng tiếp điểm bên trong)
    Trên xe, ổ khóa cấp điện cho rất nhiều phụ tải, nếu mạch điện của phụ tải không dùng rơ le thì dòng điện qua ổ khóa rất lớn làm hỏng ổ khóa. Nếu ổ khóa hỏng sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều hệ thống (cả xe không làm việc), còn nếu rơ le hỏng tiếp điểm thì chỉ riêng mạch điện đó không hoạt động. Vì vậy, tuy sẽ hỏng nhưng nhà sản xuất chấp nhận hỏng rơ le chứ không hỏng công tắc.
    Cho nên vì sao đấu rơ le thì còi kêu mạnh hơn thì cụ hiểu rồi chứ :D
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinhmanhdung1982.
  4. nguyenquangdieu95
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/13
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    167
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    ko có chuyện đó đâu bác. bác đo điện 2 chân mạch tiếp điểm của relay nếu thấy yếu thì bác thay cái relay khác, do tiếp tiểm của relay lâu ngày bị mòn nên tiếp xúc không tốt dẫn đến truyền điện kém thôi bác ạ !
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinh.
  5. manhdung1982
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/15
    Số km:
    419
    Được đổ xăng:
    134
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,131 lít xăng
    Rơ le có tác dụng bảo vệ tiếp điểm ở núm còi khỏi bị cháy rỗ.chứ không tích điện cho khỏe thêm.dây dẫn xa gần ít ảnh hưởng,chỉ khi lõi dây của bạn quá nhỏ thì còi kêu k đc to.ở trường hợp của bạn theo mình thì điện + cấp vào chân 30 của rơ le yếu do các chỗ tiếp xúc ở các chỗ đầu nối bị ô xi hóa,nên làm cho dòng yếu.khi bạn đấu gần còi bạn chạy đường dây điện khác thì dòng khỏe còi kêu to.xe của bạn là xe gì vậy.
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinhphamchieu334.
  6. quytruong1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/10
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    444 lít xăng
    Ngày xưa đi học thầy có dạy là relay có tác dụng là dùng dòng điện nhỏ điều khiển dòng điện lớn.ở đây là dùng công tắc mass volang điều khiển relay cấp+ cho còi.trường hợp này kiểm tra đường dây,tiếp điểm chứ chưa nghe xa gần mà còi kêu to hay không nhé .
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinh.
  7. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,967
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,831 lít xăng
    Việc của rơle là đóng và cắt 1 cách gián tiếp, thế thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinh.
  8. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    634 lít xăng
    Cụ học lại điên cơ bản đi . rowke chỉ đống cắt mạch điện thông qua công tắc thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinh.
  9. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    đo 2 chân tiếp điểm như bác nói là 2 chân lệnh hay là 2 chân nguồn vào và nguồn ra.mong bác chỉ giáo. 2 chân này điện trở lớn nói nên điều j ah
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinh.
  10. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    2 chân mạch tiếp điểm của rơ le là 2 chân nào ah.mong bác nói thêm cho a e hiểu ah
     
  11. phamchieu334
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,698 lít xăng
    CÁI RƠ LE CÓ 4 CHÂN THÌ 2 CHÂN VÀO CUỘN KHÔNG TÍNH THÌ HAI CHÂN CÒN LẠI LÀ 1 CHÂN NGUỒN VÀ 1 CHÂN RA CÒI MỚI CÓ TIẾP ĐIỂM CHỨ.TIẾP ĐIỂM NÀY ĐIỆN TRỞ CAO CÓ NGĨA LÀ TIẾP ĐIỂM TIẾP XÚC- KHÔNG TỐT....CÓ 10 PHẦN ĐIỆN ĐI QUA MÀ TIẾP ĐIỂM CHO QUA CÓ 5 PHẦN THÌ CÒI NÓ KÊU NHỎ THÔI MÀ
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoabinhautobathinh.
  12. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    e vẫn chưa hiểu nhỉ.khi rơ le chưa hít thì tiếp điểm đâu có chạm vào nhau thì lấy đâu ra trở mà to. em vẫn chưa rõ lắm bác ah
     
  13. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,967
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,831 lít xăng
    Điện trở lớn trên cặp tiếp điểm khi nó ở trạng thái đóng có nghĩa là tiếp điểm bị hỏng
     
  14. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,967
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,831 lít xăng
    Làm sao mà biết được, mỗi loại có sơ đồ chân khác nhau mà. Phải tự tìm lấy thôi, bác
     
  15. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,967
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,831 lít xăng
    Lúc đó điện trở đo được tầm là mega Ohm chứ không phải là không có. Chẳng có cái gì là không có điện trở cả
     
  16. denvolo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/13
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,005 lít xăng
    thông thường chân rơ le đc ký hiệu bằng số.2 chân cuộn hít ký hiệu là 85 và 86.còn 2 chân tiếp điểm ký hiệu là 30 và 87.trên rơ le 5 chân có thêm chân 87a là chân tiếp điểm thường đóng với chân 30.khi cấp nguồn vào chân 85-86 cuộn hít hoạt động sẽ đóng chân 30 thông với 87 và tách ra khỏi chân 87a.còn nhiều loại rơ le lắm nhưng thường thì có ký hiệu các chân trên mặt rơ le luôn đó bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinh.
  17. bathinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/14
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    180
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,886 lít xăng
    ngoài công dụng giảm tải cho công tắc hay khóa điện.em xin thêm công dụng của nó nữa nhé. rơ le còn dùng để đảo nguồn và dùng trong các mạch tự nuôi, vd như trong công tắc đèn xuống xe bus.
     
  18. phamchieu334
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,698 lít xăng
    cấp tín hiệu cho tiếp điểm đóng rồi mới đo chứ ạ
     
  19. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,943 lít xăng
    - Thực tế là em di chuyển rờ le bằng cách cắt rờ le ở hộp cầu chì về nối vào ở gần còi, không thay dây to hay nhỏ gì cả. Cuối cùng còi kêu to.
    - Máy đề yếu, nối thêm một rờ le vào dây 50, đặt rờ le gần máy đề, thì đề mạnh,
     
  20. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    upload_2015-11-25_21-11-42.png
    loại relay này.công dụng là dùng dòng điện nhỏ để đóng cắt dòng điện lớn THẾ THÔI
     

Chia sẻ trang này