Đang tải...

Cơ bản công nghệ điều khiển xilanh biến thiên

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi sirduyduc, 14/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    [​IMG]
    em đang quan tâm đến vấn đề này.hôm qua mày mò cả đêm để tìm hiểu về nó.thấy rất hay đấy ạ!
    mời các cụ cao tay vào chém về công nghệ này cho anh em mở mang đầu óc.
    cụ nào có tài liều về hệ thống này cho em xin để tìm hiểu với ạ!
    em đang định làm đề tài tốt nghiệp theo hướng này!
    kính các cụ!
     
  2. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    sao em thấy giống con đội thủy lực quá bác nhỉ.
     
  3. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    thì đây đúng là ảnh của con đội thủy lực mà. áp lực dầu bên trong con đội thủy lực sẽ cho phép trục cam tác động hoặc không tác động tới van
     
  4. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    con đội thủy lực có chức năng điều chỉnh và giữ cho khe hở nhiệt luôn bằng không.
     
  5. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    trên các xilanh tạm ngừng làm việc, các van xả và van nạp đóng kín.tức là piston vẫn lên xuống, nhưng k đốt nhiên liệu, không khí trong buồng đốt vẫn nén và giãn nở, nhưng bị cô lập với bên ngoài. các cụ có tài liệu gì về cái món này không ạ???
     
  6. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    công nghệ này mới :
    [video=youtube;FrmnHwJuIqE]http://www.youtube.com/watch?v=FrmnHwJuIqE[/video]
     
  7. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    cái này thì làm sao gọi là công nghệ biến thiên xilanh động cơ được hả cụ
    bản chất nó là bỏ máy mà cụ.hình như nó là công nghệ tiếp kiệm của HONDA thì phải,em không nhó ró là dòng xe nào
     
  8. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    đích thị là công nghệ điều khiển xilanh biến thiên đấy cụ ạ!Honda có model Honda Accord trang bị cái này đấy ạ.trước đó các hãng Cadillac, Mitsubishi, GM cũng thử nghiệm công nghệ này trên các mẫu xe của họ.
     
  9. cmc_101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    367 lít xăng
    cho mình hỏi cam biến thiên có khác công nghệ biến thiên xy lanh ko
     
  10. zozok38
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/11
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    cái này là điều khiển xu páp chứ đâu phải điều khiển xilanh biến thiên, mà thế nào là xilanh biến thiên hả cụ ???
     
  11. zozok38
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/11
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    còn nếu lúc ngắt xilanh, đóng xu páp nạp , xả, không khí bên trong giãn nở nhưng theo mình nghĩ nhiệt độ áp suất lúc này so với lúc cháy nhiên liệu chẳng đáng bao nhiêu, còn chính xác độ ảnh hưởng của nó thì mình cũng chẳng quan tâm :D
     
  12. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    các van nạp và xả đóng kín, piston của các xilanh tạm nghỉ vẫn lên xuống nhưng k đốt nhiên liệu, không khí trong các xilanh này vẫn bị nén và giãn nở nhưng bị cô lập với bên ngoài, mục đích là tạo sự cân bằng cho động cơ khi 2,hoặc 3 thâm chí là 4 xilanh tạm nghỉ.mức tiêu thụ nhiên liệu giảm từ 8-25 % cụ ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi tien.gara.hue.
  13. zozok38
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/11
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    cân bằng về cái gì hả cụ :7:
     
  14. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    cân bằng tổng thể của toàn bộ động cơ.
    theo cụ động cơ V6, mà ngắt 2 xilanh, chỉ còn 4 xilanh làm việc, nếu 2 xilanh bị ngắt mà piston k làm việc, động cơ có mất cân bằng k?
     
  15. zozok38
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/11
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    e có tham khảo bài viết theo link cụ đăng rồi, khi bỏ máy thì không khí trong xilanh vẫn giãn nở đóng vai trò như một cái lò xo, nên giúp cân bằng máy, còn việc xilanh bị ngắt thì piston vẫn cứ làm việc bình thường vì trục khuỷu vẫn quay mà cụ
     
  16. autokiennt.tb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/10
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    834 lít xăng
    Cái này gọi là cam biến thiên chứ đâu gọi là xy lanh biến thiến các bác, chỉ là ngắt một sự làm việc của máy nào đó
     
  17. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    khi ngắt xilanh,sẽ có sự can thiệp đồng bộ vào hệ thống đánh lửa, hệ thống phân phối khí, và vị trí bướm ga mà cụ.em hiểu ý cụ zozok38 nói, đúng là trục khuỷu vẫn quay, piston của xilanh bị ngắt vẫn làm việc lên xuống bình thường, cái mấu chốt là van nạp,xả của nó đóng kín,và không đốt chút nhiên liệu nào.
    ý cụ autokiennt.tb thì em không biết cụ có đang nhầm với hệ thống VVT-i không, với VVT-i thì tạo nên sự điều khiển mở các van nạp đúng mức cần thiết và vào đúng thời điểm thích hợp.
     
  18. emlatatca1804
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    các bác toàn tìm hiểu món khó vậy ta.
    em chịu thui:))
     
  19. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    cái này theo em là để tiết kiệm nhiên liệu khi xe đi chậm thì phải.
     
  20. xuanthuong306
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/3/14
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    146 lít xăng
    có huynh nào có tài liệu về hệ thống này không cho e xin với
     

Chia sẻ trang này