Đang tải...

Công nghệ vật liệu công nghệ hàn kính ô tô

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi hochoi, 27/8/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,544
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    719 lít xăng
    bài này em copy từ diễn đàn autovina các bác đọc tìm hiểu thêm thôi
    Hôm trước có dịp dự hội chợ Saigon Autotech, đi ngang gian hàng của GmG thấy để nguyên tấm kính bị bể lỗ chỗ khá ấn tượng và thấy mọi người vây đông. Thấy lạ, tài già này cũng bèn ghé qua để xem họ đã hàn như thế nào. Trước đây, nghe tới vụ hàn kính thì tui cũng không tưởng tượng nó như thế nào. Bi giờ, tận mắt chứng kiến thì mới tin, mới thấy công việc cũng không quá khó, nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ, công phu:

    1. Giải thích công nghệ cho khách tham quan:
    [​IMG]

    2. Đây là 1 vị trí cần hàn, hình chụp trên kính trong suốt nên rất khó lấy nét, vì vậy một vài tấm không nét lắm. Qua trao đổi, tài già được biết là họ có thể hàn được hầu hết các vết nứt, bể nhỏ và vừa, tuy nhiên, nếu vết nứt chạy tới cạnh của kính thì không nên hàn vì không đảm bảo khả năng chịu lực
    [​IMG]

    3. Trước tiên, người ta bơm keo vào cái ống, sau đó đặt cái ống này trên chỗ bể/ nứt, vừa bơm vừa hút chân không cho tất cả không khí trong đường nứt bị lấy ra hết và thay vào đó là keo. Quan trọng nhất là khâu này. Bởi vì nếu rút không hết không khí thì khi hoàn thành kết quả sẽ không được như ý.
    [​IMG]

    4. Sau giai đoạn bơm keo và hút chân không, người ta sẽ tiến hành khoan chặn các vết nứt dài, nhằm không cho vết nứt phát triển thêm. Độ sâu của vết khoan chừng 1/3 bề dày của kính.
    [​IMG]


    5. Tiếp theo, một lớp keo phủ bề mặt sẽ được bôi lên nhằm lấp đầy các chỗ bị bể, lõm, và chỗ khoan chặn. Sau đó là keo sẽ được sấy khô bằng tia cực tím.
    [​IMG]

    Nhìn từ phía dưới:
    [​IMG]

    6. Sau khoảng 5-10 phút thì keo khô, công việc cuối cùng là cạo lớp keo trên bề mặt cho bằng phẳng.
    [​IMG]

    7. Cuối cùng, sẽ được kết quả như thế này. Vì thời gian cũng gấp nên giai đoạn hút không khí không được hoàn hảo, do đó phần phía dưới vẫn còn thấy các vết nứt. Nếu làm chuẩn thì vết nứt sẽ rất mờ và hầu như không thấy.
    [​IMG]

    Về giá cả thì tài già nhớ không rõ, hình như là khoảng vài trăm ngàn cho một vết nứt vừa. Như vậy, với những vết nứt vừa và nhỏ thì giải pháp hàn kính là một trong những giải pháp kinh tế và cũng khá hiệu quả cho những chủ xe không quá khó tính, nhất là những xe chưa đóng...bảo hiểm vật chất thân xe.
    theo nguồn autovina
     

Chia sẻ trang này