Đang tải...

Công nghệ vật liệu Công nghệ hydro và việc giảm xả khí thải

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi linhautonet, 20/2/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. linhautonet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    574
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    Một công ty có trụ sở ở California thông báo rằng họ vừa phát triển một sản phẩm giảm xả khí thải cho các loại xe dùng động cơ truyền thống.
    Sản phẩm này được cho là có thể giúp nền công nghiệp ôtô đáp ứng được các điều lệ về xả khí thải sắp tới. Đó là công ty HydroLectricPower và công nghệ này sẽ được mang ra triển lãm trong Triển lãm Ôtô Los Angeles trong tuần này.
    Hệ thống HH2 Water Fuel Cell mới của HydroLectricPower được thiết kế để gắn vào các xe chạy xăng hoặc chạy dầu thông thường và dựa vào năng lượng lấy từ động cơ đốt trong của chiếc xe để tách hydro và o-xy ra từ nước. Sau đó, thiết bị này (có kích thước chỉ khoảng bằng một cuốn sách) kết hợp hydro được tách ra với nguồn nhiên liệu hiện có của chiếc xe, có thể là xăng, dầu hay thậm chí là nhiên liệu E85 ethanol.

    [​IMG]
    Kết hợp hydro làm tăng cường sự đốt cháy nhiên liệu, đốt hoàn toàn chất độc nhiên liệu và các hạt ở nhiệt độ nóng chảy cao đến 3000 độ với xúc tác hydro. Kết quả cuối cùng là thải ra không khí chất khí đã được làm sạch.
    Hệ thống HH2 Water Fuel Cell này giống một cách kì quặc một hệ thống dựa trên hydro khác có trong chiếc xe thể thao Scorpion của công ty Ronn, nhưng điểm khác biệt là HydroLectricPower sẽ bán sản phẩm này như là một bộ phận thông thường có thể gắn vào bất cứ chiếc xe nào. Giá của hệ thống này đối với các động cơ 4 xi-lanh là 899USD trong khi với động cơ V8 thì giá vào khoảng 1299USD.
    Công ty này đang khẳng định rằng bằng cách lắp đặt thiết bị này, người mua sẽ thấy độ xả khí thải được giảm đi cực lớn hoặc triệt tiêu, cải thiện các cấp độ mô-men xoắn và công suất động cơ, và thậm chí có thể tiết kiệm nhiên liệu một chút.
    Trong khi các kết quả kiểm tra độc lập vẫn chưa được tuyên bố thì HydroLectricPower đã đưa ra các kết quả của nhiều cuộc thử nghiệm khí động học, giảm xả khí thải và ghi nhận quãng đường đi được trên website của nó.
     

Chia sẻ trang này