Đang tải...

Mazda Công nghệ i-Eloop trên xe mazda 6

Thảo luận trong 'Tài liệu - phần mềm sửa chữa ô tô' bắt đầu bởi soanbaionline, 11/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. soanbaionline
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/11/14
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    213 lít xăng
    #1 soanbaionline, 11/11/14
    Chỉnh sửa cuối: 11/11/14
    Hệ thống tái tạo năng lượng phanh i-ELoop của Mazda là gì?
    [​IMG]
    Mazda chính là hãng xe ô tô đầu tiên trên thế giới phát triển thành công hệ thống tái tạo năng lượng dành cho xe du lịch bằng cách sử dụng... tụ điện. Hệ thống này được hãng xe Nhật gọi là "i-ELoop" -Intelligent Energy Loop, tượng trưng cho ý tưởng tạo ra một vòng tuần hoàn bảo tồn năng lượng hiệu quả và thông minh của Mazda. Hệ thống i-ELoop đã bắt đầu được trang bị trên những mẫu xe của Mazda từ năm 2012, điển hình là Mazda 6 phiên bản 2013. Trong điều kiện vận hành thực tế với số lần tăng tốc và phanh liên tục, hệ thống này sẽ giúp tiết kiệm khoảng 10% mức tiêu hao nhiên liệu.

    [​IMG]

    Hệ thống i-ELoop bao gồm một máy phát điện 12-25V thế hệ mới, một tụ điện EDLC (Electric Double Layer Capacitor), một chiếc DC/DC Converter và bình ắc quy

    Hệ thống i-ELoop hoạt động như thế nào?
    [​IMG]
    Hình mô tả nguyên lý làm việc của hệ thống i-eLoop

    Nguyên lý làm việc của hệ thông i-ELoop là mỗi khi xe người lái buông hẳn bàn đạp ga( xe có dấu hiệu giảm tốc độ), i-ELoop sẽ kích hoạt máy phát hoạt động sản sinh điện lên đến 25V sau đó truyền đến tụ điện để lưu trữ tại bộ phận lưu điện hai lớp, lượng điện năng này sau khi qua bộ Chuyển đổi DC sẽ được dùng để nạp cho bình ắc quy và cung cấp cho hệ thống điều hòa, hệ thống âm thanh và tất cả các thiết bị điện tử khác.

    Các bộ phận cơ bản của hệ thống i-ELoop
    - Máy phát điện
    - Tụ điện hai lớp EDLC: Chiếc tụ điện này đã được phát triển đặc biệt dành cho hệ thống i-ELoop, nó có thể được sạc đầy chỉ trong vài giây.
    -Bộ chuyển đổi DC/DC Converter sẽ tự động hạ thế dòng điện xuống 12V trước khi chúng được cung cấp cho các thiết bị điện tử bên trong xe, hệ thống này đồng thời cũng sẽ sạc cho bình ắc quy của chiếc xe khi cần thiết.
    - Bình Ắc quy

    Như vậy, nhờ trang bị hệ thống i-Eloop nên động cơ xe Mazda được "giảm tải" khi xe vận hành bình thường và tiết kiệm phần nhiên liệu dành cho việc tạo ra điện năng so với những chiếc xe thông thường. Và theo nghiên cứu từ điều kiện vận hành thực tế của Mazda, i-ELoop sẽ giúp cải thiện hiệu suất tiêu hao nhiên liệu hơn 10%.
    i-ELoop sẽ hoạt động kết hợp cùng hệ thống i-Stop của Mazda nhằm đem lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất cho chiếc xe. Mazda đã và đang cố gắng để nâng cao hiệu quả của động cơ đốt trong lên tầm cao nhất có thể bằng dự án SKY-ACTIV nổi tiếng của mình. Và với việc kết hợp cùng các hệ thống i-Stop và i-ELoop, Mazda đã thành công trong việc giảm thiểu lượng nhiên liệu hao phí cũng như góp phần bảo vệ môi trường.
    Nguồn: soanbaionline.com
     
    Đã được đổ xăng bởi BATLUC, tranhongsau, iamquang29101 tài xế khác.

Chia sẻ trang này