Đang tải...

Công nghệ vật liệu Công nghệ mới của xe hơi tương lai

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi vietms, 14/5/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vietms
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/09
    Số km:
    639
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    Các công nghệ mới sẽ nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu, tăng mức độ an toàn, trợ giúp chuyển hướng và khả năng phục hồi.
    Theo dự báo mới đây của Bend Bohn – một công ty xe hơi của Đức thuộc tập đoàn Robert Bosch, động cơ đốt trong sẽ tiếp tục thống trị thị trường xe hơi trong thế kỷ 21. Các hãng sản xuất đã đầu tư rất nhiều thời gian và sự nỗ lực trong việc nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu của các động cơ, và họ đã thành công. Theo Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA), ước tính mức tiêu thụ nhiên liệu của các động cơ sẽ giảm được hơn 30% trong vòng 15 năm tới. Tuy nhiên, các lợi ích thu được cũng phải bù lại cho việc tăng cường giới thiệu các động cơ có công suất lớn hơn và mạnh hơn. Các động cơ hiện nay có công suất trung bình cao hơn 63% so với 20 năm trước.
    John Heywood, phụ trách phòng thí nghiệm Sloan Automotivetại tại viện công nghệ Massachusetts, dự báo công nghệ mới sẽ giảm mức tiêu thụ nhiên liệu xuống khoảng một phần ba vào năm 2020 và một nửa vào năm 2030. Các loại xe chạy cả bằng điện-xăng, và các động cơ diesel hiện đại sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn đáng kể so với các bản sao của nó, công nghệ mới trong các động chạy bằng dầu cũng được kỳ vọng giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.
    Năm tới, General Motors sẽ bắt đầu giới thiệu công nghệ “thay thế theo yêu cầu” trong các động cơ của họ, giảm tiêu thụ xăng đến 8% bằng cách chỉ sử dụng một nửa các xi lanh của họ trong khi hầu hết các thiết bị khác của xe vẫn bình thường. Một dự báo khác của Genaral Motors, tiết kiệm nhiên liệu từ 7 - 10% có thể đạt được bằng cách tiếp tục sử dụng các bộ truyền lực tự động biến đổi.
    Các van điều khiển biến đổi đã được cải tiến trong các xe của hãng BMW, được mong đợi nhiều để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, trong khi Bosch mới đây đã phát triển hệ thống Direct-Start. Hệ thống cho phép động cơ tự động tắt máy khi nghỉ không làm gì, nhưng ngay lập tức nó sẽ được khởi động lại khi lái xe chạm vào bàn đạp ga, kích hoạt việc đốt cháy hỗn hợp trong hệ thống phun nhiên liệu mà không cần khởi động xe. Bosch dự báo sẽ tiết kiện được 5% nhiên liệu khi sử dụng hệ thống Direct-Start.
    Các công nghệ mới được kỳ vọng trong thập niên tới:
    1- Các hệ thống an toàn thực sự
    2- Cửa xe không cần chìa khóa
    3- Hệ thống chuyển hướng xe
    4- Tích hợp hệ thống Wi-Fi
    5- Thu thập dữ liệu
    6- Gắn Camera trong xe
    7- Hệ thống điện 40 volt
    8- Ra lệnh bằng giọng nói
    9- Bàn đạp điện tử
    10- Các chương trình tiện ích trên xe
     

Chia sẻ trang này