Công nghệ phun xăng trên các hãng xe gắn máy tại việt nam

daotaygacm
Bình luận: 75Lượt xem: 22,824

hieu1987

Tài xế O-H
Thế những xe dùng chế hòa khí, nhưng đánh lửa bằng bình điện ( không có cuộn lửa trong máy phát điện) thì sao hả bác?
Đang nói về xe khoảng 100 phân khối thì thường không đánh lửa bằng ac quy mà đánh lửa bằng cuộn dây. Nếu xe đánh lửa bằng ac quy thì phải có ac quy mới nổ được.
 

hieu1987

Tài xế O-H
Xe fi thì nhất thiết là pải có bình acquy thì nó mới hoạt động được.
Không nhất thiết phải có ac quy. Xe Air Blade PGM-FI, bình điện chết vẫn nổ đươc.

Xe Air Blade chay voi binh dien bi hong.jpg
 

hornet599

Tài xế O-H
Khi nào cụ rảnh tay thì em xin nhờ cụ chỉ giáo cho em nguyên lý hoạt động của cái mạch này với, em nhìn nhưng không hiểu lắm, không dám đoán bừa.
À mà cái ACG trong hình là máy phát đó hả cụ?
Chính xác đó bạn A.C.G là viết tắt của AC Generator máy phát điện xoay chiều
 

hieu1987

Tài xế O-H
Khi nào cụ rảnh tay thì em xin nhờ cụ chỉ giáo cho em nguyên lý hoạt động của cái mạch này với, em nhìn nhưng không hiểu lắm, không dám đoán bừa.
À mà cái ACG trong hình là máy phát đó hả cụ?

ACG là máy phát điện xoay chiều, viết tắt của chữ Alternating Current Generator.
 

nhocon104

Tài xế O-H
Thưa các bác...Em có 1 câu hỏi như này ạ :
Hệ thống phun xăng điện tử sử dụng Kim phun, điều khiển lượng nhiên liệu đưa vào động cơ 1 cách tự động...
Vậy nếu em muốn can thiệp giảm thời gian phun, lượng phun xuống thì có thể dùng các biện pháp, thiết bị nào kok ạ???
Cảm ơn các Bác....
trừ khi bác can thiệp vào code của ECU nhưng cái này là bảo mật công nghệ của hãng nên bạn sẽ ko làm được đâu, còn 1 cách nữa là bạn mua ECU của hãng khi đó hãng sẽ cung cấp cho bạn 1 ma trận để bạn đưa thời gian phun của bạn vào
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
trừ khi bác can thiệp vào code của ECU nhưng cái này là bảo mật công nghệ của hãng nên bạn sẽ ko làm được đâu, còn 1 cách nữa là bạn mua ECU của hãng khi đó hãng sẽ cung cấp cho bạn 1 ma trận để bạn đưa thời gian phun của bạn vào
Không có đâu. Bác mua ECU về là lắp vào chạy luôn
 

TrinhGiaNguyen

Tài xế O-H
CHÚNG TA CÙNG TÌM HIỂU VỀ HỆ THỐNG PROGRAMED FUEL INJECTION ( PGM-FI) HAY GỌI TẮT LÀ HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ.

HONDA:

Một trong những ưu tiên hàng đầu của những nhà sản xuất xe gắn máy hiện nay là nâng cao hiệu quả làm việc của động cơ, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải độc hại ra ngoài môi trường và nâng cao tính năng làm việc an toàn của xe. Đó là lý do các hãng xe hàng đầu đều trang bị cho xe hệ thống phun xăng điện tử cho sản phẩm của mình, công nghệ phun xăng điện tử gọi tắt là ( FI) đã trở thành một khái niệm không còn xa lạ đối với những ai đang sử dụng xe máy .

Hãng Honda ( VN) là một trong những nhà sản xuất tiên phong khi sử dụng công nghệ phun xăng điện tử trên xe gắn máy. Tại Việt Nam công nghệ phun xăng điện tử đang áp dụng trên các dòng xe như : Future neo, Air Blade, Lead, vision, PCX, SHi.......vvv.
Nguyên tắc hoạt động của hệ thống phun xăng điện tử Honda như sau: Khi mở công tắc máy bơm xăng hoạt động và tạo áp suất cao trên kim phun. Áp suất này luôn duy trì khoảng 3kg/cm nhờ van đều áp nằm trong thùng xăng. Nhiên liệu được nén dưới áp suất cao rồi phun vào đường ống nạp ( co xăng) với một lượng phù hợp với luong5 khí nạp nhờ bộ ECU ( engine control unit) ECM ( engine control module) BỘ ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ. ECU nhận tín hiệu từ các cảm biến để xác định lượng khí nạp. Dữa vào lượng khí nạp và tín hiệu từ một số cảm biến ECU điều khiển và tín toán thời gian mở kim phun để cung cấp lương nhiên liệu cần thiết cho động cơ làm việc phù hợp với lượng khí nạp vào và từng trạng thái làm viee65c của động cơ.....



SUZUKI:

CÔNG NGHỆ PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ SỬ DỤNG DCP- KIM BƠM KẾT HỢP:




Suzuki sử dụng công nghệ phun xăng điện tử trên sản phẩm Hayate SS Fi với ứng dụng hệ thống bơm lưu lượng DCP. Hệ thống phun xăng điện tử tiên tiến sửa dụng trên động cơ xe hayate SS Fi kiểm soát bằng cách theo dõi 6 điều kiện về tình trang xe như : tốc độ động cơ, vị trí bướm ga, nhiệt độ động cơ, áp suất khí nạp, nhiệt độ khí nạp, mật độ oxy trong khí thải. Trong đó, 2 dữ liệu tốc độ động cơ và vị trí bướm ga đóng vai trò chủ yếu. Các dữ liệu này sau đó được chuyển đến ECU, ECU sẻ tự tính toán tính chính xác lượng xăng phun, thời điểm phun. Giúp động cơ khởi động nhẹ nhàng ngay cả khi trong điều kiện thời tiết lạnh hay những nới có áp suất không khí thấp, ngoài ra nó còn mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội..
Phun xăng bằng hệ thống bơm lưu lượng DCP là công nghệ phun xăng mới nhất được sử dụng trên xe hayate và một số mẫu xe khác của suzuki, với thiết kế nhỏ gọn, nhẹ và tiêu hao nhiên liệu thấp.
Khác với hệ tho6n1gphun xăng điện tử kiểu cũ cới cấu tạo gồm 5 thành phần : Bơm xăng, van điều áp, đường ống cao áp, kim phun, ECU. Hệ thống phun xăng sử dụng công nghệ bơm lưu lượng DCP cấu tạo gồm 2 thành phần: ECU, và bộ phun xăng ( kim bơm)bộ phun xăng có chức năng tạo áp suất nhiên liệu cao áp và điều khiển thời điểm phun xăng ( kim phun, van điều áp, ống dẫn cao áp, được tích hợp trong bơm lưu lượng DCP). Với phương pháp thiế kế như trên cho phép giảm bớt sô lượng các chi tiết nhờ vậy xe nhỏ gọn va ít tốn nhiên liệu.



YAMAHA:
CÔNG NGHỆ PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ YMJET-FI:


YAMAHA CŨNG KHÔNG THUA KÉM GÌ CÁC ĐỐI THỦ CỦA MÌNH: Yamaha cũng đem đến sự cạnh tranh cho sản phẩm mình với công nghệ YAMA MIXTURE JET INJECTION được sử dụn trên các dòng xe như CUXI-NOUVO SX- NOZZA. Một trong những giải pháp nâng cao hiệu quả của quá trình đốt cháy nhiên liệu, để quá trình cháy xảy ra một cách hoàn thiện hơn thì ngoài tia lửa bugi mạnh còn phụ thuộc vào mức độ hòa trộn của hòa khí ( hỗn hợp xăng và không khí). Nhiên liệu được hòa trộn càng tốt thì hiệu quả của quá trình đốt chý sẻ càng cao.
ĐẶC BIỆT: CỦA LOẠI CÔNG NGHỆ PHUN XĂNG CỦA YAMAHA mới này là sử dụng 2 bướm ga: ở tốc độ ralenti và tốc độ thấp, khí nạp đi qua đường ống nạp khi và đ vào khu vực hòa trộn tại kim phun. nhiên liệu khi phun ra được hòa trộn với không khí tốc độ cao, nhờ vậy các phân tử nhiên liệu được tan nhuyễn hơn..
Hỗn hợp hòa khí lý tưởng này giúp nhiên liệu được đốt cháy hoàn toàn, tiết kiệm được nhiên liệu, tăng công suất động cơ và giảm khí độc hại
.....

SAU KHI TRÌNH BÀY Ở ĐÂY ĐỂ CÙNG NHAU THẢO LUẬN...CÁC CỤ CHÉM NHẸ TAY KẺO EM CHẾT MẤT..
EM NHỎ BÉ CÓ GÌ SAI NHỜ CÁC CỤ GÓP Ý KIẾN....
THÂN KÍNH CÁC CỤ...daotayga cờ mờ
Rất bổ ích, nhưng tin đã cũ roài.
Thánh nào có nguyên lý hoạt động của từng loại kg? Khui cho AE với mong chờ.
 

huynhtrung.24

Tài xế O-H
- Bác cho xin cái giá?
- Trong quá trình sử dụng, có phải dùng hóa chất tẩy không?
11tr ak cụ ơi. sử dụng dung dich tẩy rửa mà sử dụng sóng siêu âm nha cụ
trong quá trình sử dụng khi hết dung dịch cụ có thể mua dung dịch súc rửa ở tiệm phụ tùng.
có gì cụ cứ liên hệ qua số mình: 0914 87 69 38
 

bachduong8945

Tài xế O-H
Ðề: Công nghệ phun xăng trên các hãng xe gắn máy tại việt nam

Các bác cho em hỏi là các dòng xài FI khi chết bình acqui ( chết hẳn ko phải yếu) thì đạp có nổ máy được không? Nếu có thì là loại nào ạ? Cảm ơn các bác trước.
khi acquy chết thì xe k nô được.vì lúc đó k có điện để bơm xăng hoạt động nên k có áp suất để phun xăng được. nên dét bộ là có rồi.
 

anhchanghocviec

Tài xế O-H
CÔNG NGHỆ MÁY SÚC RỬA KIM PHUN
Model: T250

Nhãn hiệu: TITANO

Xuất xứ: Việt Nam

Sức nâng tối đa: 250kg

Chiều dài bàn nâng:1800mm

Chiều rộng bàn nâng:580mm

Chiều cao nâng:830mm

Chiều cao thấp nhất: 175mm

Thời gian nâng:50 giây.

Thiết bị kiểm tra béc phun xăng điện tử FI
Model No: T2C
(Không Kèm thùng chứa đồ)

Mô tả chi tiết

Chức năng:
1) Làm sạch và kiểm tra vòi phun
2) Làm sạch hệ thống nhiên liệu và vòi phun
3) Kiểm tra áp suất nhiên liệu
4) Rửa bằng sóng siêu âm
5) Thùng siêu âm riêng biệt
6) Kiểm tra 2 vòi phun đồng thời


Thông số:
1) Dải tốc độ quay : 0-9,950rpm
2) Độ rộng xung : 1-20ms (bước chỉnh: 0.1ms)
3) Số lần phun: 0-9,950 lần (bước chỉnh:100 lần)
4) Áp suất hệ thống: 0-5 bar
5) Điện áp: AC 220V 50Hz
6) Nguồn siêu âm :70w
7) Tần số siêu âm:28k Hz±0.5kHz
8) Dung tích xilanh: 140ml
9) Độ chính xác của xilanh: 2ml
10)Màn hình kỹ thuật số
View attachment 35814
LIÊN HỆ: MR.TRUNG
0914 87 69 38
không quảng cáo trong bài người khác nhé cụ,cụ đọc kĩ nội quy diễn đàn nhé
 

vvn56

Tài xế O-H
CHÚNG TA CÙNG TÌM HIỂU VỀ HỆ THỐNG PROGRAMED FUEL INJECTION ( PGM-FI) HAY GỌI TẮT LÀ HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ.

HONDA:

Một trong những ưu tiên hàng đầu của những nhà sản xuất xe gắn máy hiện nay là nâng cao hiệu quả làm việc của động cơ, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải độc hại ra ngoài môi trường và nâng cao tính năng làm việc an toàn của xe. Đó là lý do các hãng xe hàng đầu đều trang bị cho xe hệ thống phun xăng điện tử cho sản phẩm của mình, công nghệ phun xăng điện tử gọi tắt là ( FI) đã trở thành một khái niệm không còn xa lạ đối với những ai đang sử dụng xe máy .

Hãng Honda ( VN) là một trong những nhà sản xuất tiên phong khi sử dụng công nghệ phun xăng điện tử trên xe gắn máy. Tại Việt Nam công nghệ phun xăng điện tử đang áp dụng trên các dòng xe như : Future neo, Air Blade, Lead, vision, PCX, SHi.......vvv.
Nguyên tắc hoạt động của hệ thống phun xăng điện tử Honda như sau: Khi mở công tắc máy bơm xăng hoạt động và tạo áp suất cao trên kim phun. Áp suất này luôn duy trì khoảng 3kg/cm nhờ van đều áp nằm trong thùng xăng. Nhiên liệu được nén dưới áp suất cao rồi phun vào đường ống nạp ( co xăng) với một lượng phù hợp với luong5 khí nạp nhờ bộ ECU ( engine control unit) ECM ( engine control module) BỘ ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ. ECU nhận tín hiệu từ các cảm biến để xác định lượng khí nạp. Dữa vào lượng khí nạp và tín hiệu từ một số cảm biến ECU điều khiển và tín toán thời gian mở kim phun để cung cấp lương nhiên liệu cần thiết cho động cơ làm việc phù hợp với lượng khí nạp vào và từng trạng thái làm viee65c của động cơ.....



SUZUKI:

CÔNG NGHỆ PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ SỬ DỤNG DCP- KIM BƠM KẾT HỢP:




Suzuki sử dụng công nghệ phun xăng điện tử trên sản phẩm Hayate SS Fi với ứng dụng hệ thống bơm lưu lượng DCP. Hệ thống phun xăng điện tử tiên tiến sửa dụng trên động cơ xe hayate SS Fi kiểm soát bằng cách theo dõi 6 điều kiện về tình trang xe như : tốc độ động cơ, vị trí bướm ga, nhiệt độ động cơ, áp suất khí nạp, nhiệt độ khí nạp, mật độ oxy trong khí thải. Trong đó, 2 dữ liệu tốc độ động cơ và vị trí bướm ga đóng vai trò chủ yếu. Các dữ liệu này sau đó được chuyển đến ECU, ECU sẻ tự tính toán tính chính xác lượng xăng phun, thời điểm phun. Giúp động cơ khởi động nhẹ nhàng ngay cả khi trong điều kiện thời tiết lạnh hay những nới có áp suất không khí thấp, ngoài ra nó còn mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội..
Phun xăng bằng hệ thống bơm lưu lượng DCP là công nghệ phun xăng mới nhất được sử dụng trên xe hayate và một số mẫu xe khác của suzuki, với thiết kế nhỏ gọn, nhẹ và tiêu hao nhiên liệu thấp.
Khác với hệ tho6n1gphun xăng điện tử kiểu cũ cới cấu tạo gồm 5 thành phần : Bơm xăng, van điều áp, đường ống cao áp, kim phun, ECU. Hệ thống phun xăng sử dụng công nghệ bơm lưu lượng DCP cấu tạo gồm 2 thành phần: ECU, và bộ phun xăng ( kim bơm)bộ phun xăng có chức năng tạo áp suất nhiên liệu cao áp và điều khiển thời điểm phun xăng ( kim phun, van điều áp, ống dẫn cao áp, được tích hợp trong bơm lưu lượng DCP). Với phương pháp thiế kế như trên cho phép giảm bớt sô lượng các chi tiết nhờ vậy xe nhỏ gọn va ít tốn nhiên liệu.



YAMAHA:
CÔNG NGHỆ PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ YMJET-FI:


YAMAHA CŨNG KHÔNG THUA KÉM GÌ CÁC ĐỐI THỦ CỦA MÌNH: Yamaha cũng đem đến sự cạnh tranh cho sản phẩm mình với công nghệ YAMA MIXTURE JET INJECTION được sử dụn trên các dòng xe như CUXI-NOUVO SX- NOZZA. Một trong những giải pháp nâng cao hiệu quả của quá trình đốt cháy nhiên liệu, để quá trình cháy xảy ra một cách hoàn thiện hơn thì ngoài tia lửa bugi mạnh còn phụ thuộc vào mức độ hòa trộn của hòa khí ( hỗn hợp xăng và không khí). Nhiên liệu được hòa trộn càng tốt thì hiệu quả của quá trình đốt chý sẻ càng cao.
ĐẶC BIỆT: CỦA LOẠI CÔNG NGHỆ PHUN XĂNG CỦA YAMAHA mới này là sử dụng 2 bướm ga: ở tốc độ ralenti và tốc độ thấp, khí nạp đi qua đường ống nạp khi và đ vào khu vực hòa trộn tại kim phun. nhiên liệu khi phun ra được hòa trộn với không khí tốc độ cao, nhờ vậy các phân tử nhiên liệu được tan nhuyễn hơn..
Hỗn hợp hòa khí lý tưởng này giúp nhiên liệu được đốt cháy hoàn toàn, tiết kiệm được nhiên liệu, tăng công suất động cơ và giảm khí độc hại
.....

SAU KHI TRÌNH BÀY Ở ĐÂY ĐỂ CÙNG NHAU THẢO LUẬN...CÁC CỤ CHÉM NHẸ TAY KẺO EM CHẾT MẤT..
EM NHỎ BÉ CÓ GÌ SAI NHỜ CÁC CỤ GÓP Ý KIẾN....
THÂN KÍNH CÁC CỤ...daotayga cờ mờ
 

thaicktn

Tài xế O-H
hệ thống đành lửa ic mà dùng nguồn một chiều thì lấy nguồn từ ác qui, nhưng khi khởi động hoặc động cơ hoạt động thì lấy nguồn từ máy phát sau đó qua cục sạc cấp vào khóa điện chính là cấp cho mạch đánh lửa.
 

TranDuy68

Tài xế O-H
khi acquy chết thì xe k nô được.vì lúc đó k có điện để bơm xăng hoạt động nên k có áp suất để phun xăng được. nên dét bộ là có rồi.
Trên kia có bài chứng minh không có acquy vẫn nổ đc bác ạ. Có sơ đồ mạch luôn đấy ạ.Tùy vào loại xe đánh lửa bằng acquy hay cuộn điện. Nếu bằng ác quy thì dắt bộ :)))
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên