Đang tải...

Công nghệ vật liệu Công nghệ SKYACTIV mới của Mazda

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi buctuong_lua16, 2/1/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,678
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    #1 buctuong_lua16, 2/1/11
    Last edited by a moderator: 15/8/15
    Công nghệ SKYACTIV mới của Mazda: Tiết kiệm hơn xe hybrid

    Cách đây gần đúng một năm Mazda đã giới thiệu nhóm công nghệ động cơ SKY bao gồm những thiết kế động cơ mới. Nay hãng xe Nhật Bản này lại ra mắt thế hệ công nghệ kế tiếp mang tên SKYACTIV. Ngoài những cập nhật động cơ, Mazda năm nay còn mở rộng giới thiệu thêm thiết kế thân xe và khung sườn mới.



    [​IMG]


    Mẫu xe đầu tiên được tích hợp những công nghệ mới này sẽ là chiếc Mazda2 hatchback (còn có tên gọi Demio) thế hệ kế tiếp dự tính ra mắt tại Nhật vào khoảng nửa đầu năm 2011.

    Năng lượng của xe sẽ lấy từ bộ động cơ mới mang tên SKYACTIV-G. Là động cơ xăng phun nhiên liệu trực tiếp thế hệ kế tiếp, SKYACTIV-G cải thiện vượt bậc hiệu suất nhiên liệu nhờ có tỉ số nén 14:1 (mức cao nhất trên thế giới dành cho một động cơ xăng). Với động cơ này, xe Mazda2 hatchback sẽ cho hiệu suất khoảng 3,4 lít/100 km, thấp hơn cả dòng xe hybrid hiện nay.


    Theo Mazda, tỉ số nén lớn không chỉ cải thiện hiệu suất mà còn làm tăng thêm mômen xoắn, ngay cả ở vòng tua thấp. Trong khi đó, mẫu động cơ diesel mới SKYACTIV-D lại cho tỉ số nén 14:1. Nhờ vậy nên động cơ cho hiệu suất tăng 20% và đồng thời cũng giảm khí thải xuống mức đáp ứng được tiêu chuẩn Euro 6 (sẽ áp dụng vào tháng 9/2014).

    [​IMG]
    Bộ động cơ mới SKYACTIV

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Thông số kỹ thuật về động cơ SKYACTIV

    Thiết bị mới kế tiếp là hộp số tự động SKYACTIV-Drive. Theo Mazda, hộp số này giúp tăng thêm 4 -7% hiệu suất. Một hộp số sàn mới cũng được phát triển, có kích thước, trọng lượng và ma sát bên trong giảm đáng kể.
    Không giới hạn chỉ ở công nghệ động cơ, Mazda cũng chuyển sang lĩnh vực thiết kế thân xe với sáng chế SKYACTIV-Body. Là thiết kế thân xe thế hệ kế tiếp của Mazda, SKYACTIV-Body có trọng lượng giảm 8% nhưng độ cứng tăng 30% so với thiết kế hiện thời. Mức cải thiện này chủ yếu đạt được nhờ áp dụng các phương pháp kĩ thuật hàn cải tiến và sử dụng loại thép có độ dẻo cao.
    Sáng chế cuối cùng nằm trong nhóm công nghệ mới là thiết kế khung sườn SKYACTIV-Chassis. Trong khung sườn bao gồm một hệ thống treo mới (thanh giằng đằng trước, đa khớp đằng sau) có độ bền cao và trọng lượng nhẹ. Toàn bộ trọng lượng của khung sườn nhẹ hơn 14% so với phiên bản trước. Bên cạnh đó, việc phân phối lại chức năng của toàn bộ các chi tiết trong hệ thống lái còn làm cho cảm giác lái xe thoải mái hơn.


    [​IMG]

    [​IMG]

    Khung sườn SKYACTIV-Chassis

    Nhóm công nghệ SKYACTIV sẽ bắt đầu xuất hiện tại thị trường Mĩ vào năm 2012. Với tất cả những cải tiến trên đã giúp cho mẫu subcompact Mazda2/Demio trở thành chiếc xe chạy xăng thông thường tiết kiệm nhiên liệu nhất. Trong cuộc họp báo ngày 19/10, CEO của Mazda - Takashi Yamanouchi nói “Chúng tôi sẽ cung ứng xe Demio cho thị trường với giá thấp hơn xe hybrid cùng cấp”.





    theo Motorautority
     
    Đã được đổ xăng bởi CPGROUND1234.

Chia sẻ trang này