Đang tải...

Công nghệ vật liệu công nghệ stop-start

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi khoadongluc, 21/9/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,024
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,272 lít xăng
    Theo dự kiến của Tiến sĩ Bernd Bohr, chủ tịch công ty phụ tùng ô tô Bosch, tới năm 2010, cứ 5 chiếc xe hơi mới thì sẽ có 1 chiếc được áp dụng công nghệ stop-start nhằm tiết kiệm nhiên liệu và giảm mức thải khí CO2.
    Bosch đã phát triển hệ thống stop-start (dừng-khởi động) cho xe BMW 1 Series và ra mắt vào đầu năm nay. Đây là model xe đầu tiên được lắp hệ thống stop-start bởi một thương hiệu cao cấp. Tiến sĩ Bohr tin rằng đây là sự khởi đầu của một thế hệ xe mới với công nghệ stop-start.
    Ông nói rằng công nghệ này sẽ trở nên ngày càng phổ biến và tới năm 2015 sẽ chiếm 20% thị trường.
    Hệ thống stop-start ngắt động cơ khi xe ở vị trí đứng yên trong lúc tắc đường hoặc tại đèn đỏ. Ngay khi lái xe nhấn chân ga và về số thì hệ thống sẽ khởi động lại động cơ, nhờ đó giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải CO2 tới 8%.
    [​IMG]
    Không chỉ có BMW, mà nhiều hãng khác cũng áp dụng công nghệ này. Đơn cử như: Daihatsu đang lên kế hoạch ra mắt model Charade có lắp stop-start vào năm 2008. Mỗi km, chiếc xe chỉ thải 99g CO*2 - khiến Charade trở thành chiếc xe chịu thuế môi trường thấp nhất trong hạng mục A, vì thế chủ sở hữu sẽ không phải trả thuế đường bộ.
    Tháng trước, Mini tuyên bố rằng tất cả xe Mini chế tạo từ tháng 8 trở đi sẽ được trang bị thiết bị stop-start, giá xe không đổi. Điều này sẽ cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và giảm lượng khí thải.
    Bên cạnh đó, Citroen cũng sử dụng công nghệ này cho model C3 của mình.
     

Chia sẻ trang này