Đang tải...

Công nghệ vật liệu Công nghệ về bãi đỗ xe gắn liền với kiến trúc đô thị

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi autovn, 7/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. autovn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    979
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    499 lít xăng
    Qua nghiên cứ tìm hiểu về công nghệ bãi đỗ xe tự động trên thế giới (của nhóm APC-Vitra), chúng tôi thấy hiện tại CN này rất phong phú về công nghệ , mô hình và kiểu dáng gắn liền với kiến trúc xây dựng đô thị.
    Tôi thấy các dự án xây dựng bãi đỗ xe tự đông ở TP Hà Nội là các bãi đỗ xe tập chung quy mô khá lớn (200-600 xe/1 bãi) điều cũng có thể bất tiện cho khách hang. Có thể phaỉ kem theo XD bãi đỗ xe moto,xe dạp.
    +Phân loại theo công nghệ:
    -Robot tự hành 1 chiều,1 phương bốc xếp-Phối hợp vận thăng (thang máy)
    -Robot tự hành tịnh tiến 1 chiều,xoay phương bốc xếp 360o -Phối hợp vận thăng
    -Robot tự hành tịnh tiến 2 chiếu,1 phương hoặc xoay 360o chiều bốc xếp
    -Robot tự hành tịnh tiến 1 chiều và xoay quanh 1 trục
    -Hệ thống chuyền tải băng xích và vận thăng
    -Hệ thống cơ câu cơ khí phối hợp thủy lực
    +Phân loại theo mô hình kiến trúc:
    -Bãi đỗ ngầm và nửa ngầm (ngầm dưới đất)
    -Bãi đỗ hình trụ và hình hộp
    -Bãi đỗ mini ( dùng cho công sở, gara,..)

    Bãi đỗ xe tự động loại hệ thống xích tải phối hợp vận thăng (thang máy) với bàn xoay



    Công nghệ về bãi đỗ xe gắn liền với kiến trúc đô thị










    Robot tự hành tịnh tiến 1 chiều phối hợp với vận thăng



    Bãi đỗ xe tự động với hệ thống trượt ngang và nâng hạ (cơ cấu móc xích)


    Yêu cầu cơ bản về bãi đỗ xe công cộng là :
    +Vị trí đỗ có số lượng lớn và sử dụng được nhiều loại xe
    +Tốc độ xử lý cao,chính xác thời gian lấy xe ra không quá lớn
    +Tùy theo mặt bằng mà lựa chọn cấu hình phù hợp
    Đặc điểm chung của một số công nghệ:
    +Công nghệ Châu Âu (Đức,Braxin)thường sử dụng robots với điều khiển siêu kết nối. Ưu điểm của công nghệ này đáp ứng được yêu cầu cho bãi đỗ công cộng và tiết kiệm năng lượng điện nhưng còn hạn chế là hệ số sử dụng không gian nhỏ (60-80%),kinh phí đầu tư lớn
    +Công nghệ Châu Á (Hàn Quốc, Thái Lan) thường sử dụng hệ thống nâng hạ , cơ cấu xếp đặt đơn giản , hệ số sử dụng không gian khá cao (>=80%)CN này rất phù hợp với bãi đỗ ngầm. Nhược diểm lớn nhất là sử dụng nhiều bộ truyền động,chi phí năng lượng lớn và thời gian xử lý cao
    Hệ thống điều khiển cho bãi đỗ xe tự động khá phức tạp , đủ thông minh kiểm soát,ghi nhớ vị trí và thính toán tối ưu hóa quãn đường vận chuyển xếp đặt. Nhìn chung giá đầu tư khá lớn ít hấp dẫn đối với nhà đầu tư VN.
    Hiện nay TPHN lập nhiều dự án đầu tư (>130 tỉ VND). Tổng công ty lắp máy VN (LYLAMA) chủ đầu tư bãi đỗ xe tự động Mỹ Dình .

    Sưư tầm từ www.vagam.dieukhien.net
     
  2. starauto24
    Offline

    <font color="blue">Club CEA</br></font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    170 lít xăng
    hay, nhưng chi phí cao, trong khi mặt bằng vn còn nhiều, có thể chưa cần tận dụng đến mức nv.
     
  3. tantruong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    226 lít xăng
    CHƯa sài ở vn mình đc đâu
     

Chia sẻ trang này