Đang tải...

Thảo luận công nghệ yamaha

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi wing, 23/4/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. wing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    1,174
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    1. Công nghệ Piston dập

    Yamaha đã thành công trong việc phát triển "Công nghệ dập được kiểm soát" tạo thuận lợi cho việc áp dụng vào sản xuất hoàng loạt piston dập. Những piston này hiện được áp dụng trên dòng xe thể thao lớn Yamaha R. Chiếc xe Exciter 135 trở thành dòng xe đầu tiên cho thi trường Asean được áp dụng piston dập...

    Đặc điểm công nghệ
    Piston sử dụng phổ biến trong động cơ các loại xe ô tô và xe gắn máy hiện nay là piston đúc, được chế tạo bằng cách nấu chảy nhôm ở nhiệt độ cao, sau đó đổ vào khuôn đúc. Một loại piston khác được chế tạo bằng công nghệ dập, với phương pháp này nhôm được gia nhiệt đến gần nhiệt độ nóng chảy, sau đó được ép vào khuôn dập. Với công nghệ dập, vì nhôm chưa nóng chảy nên nó giữ được cấu trúc mạng tinh thể và thớ kim loại chắc chắn hơn. Vì lý do đó, piston dập có thể chế tạo mỏng hơn và nhẹ hơn.

    [​IMG]

    Piston Exciter sản xuất với công nghệ dập được kiểm soát
    [​IMG]
    Động cơ được bổ dọc


    Mặt khác, vì rất khó khăn trong việc duy trì và kiểm soát nhiệt độ chính xác và các yếu tố khác trong quy trình chế tạo, pistion dập có chi phí sản xuất cao hơn. Vào năm 1997, Yamaha đã thành công trong việc phát triển "Công nghệ dập được kiểm soát" tạo thuận lợi cho việc áp dụng vào sản xuất hoàng loạt piston dập. Những piston này hiện được áp dụng trên dòng xe thể thao lớn Yamaha R. Chiếc xe Exciter 135 trở thành dòng xe đầu tiên cho thi trường Asean được áp dụng piston dập.


    Hiệu quả (Lợi ích cho khách hàng)
    1. Ít rung động - Piston dập nhẹ hơn có nghĩa là khối lượng chuyển động tịnh tiến nhỏ hơn khi piston dịch chuyển, do vậy rung động sinh ra cũng ít hơn. Ít rung động nên người vận hành sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

    2. Độ tin cậy và ổn định cao của piston dập do hợp kim nhôm có độ cứng vững hơn.

    ----------------------------------

    2. Công nghệ xylanh DiaSil
    [​IMG]

    Dòng xe Exciter cần có khả năng hoạt động mạnh mẽ với hiệu suất cao. Để giải quyết bài toán này, các kỹ sư Yamaha đã nghiên cứu và chế tạo thành công loại xylanh sử dụng công nghệ mới: xylanh DiASil ...

    Đặc điểm công nghệ
    Xilanh DiASil là một xilanh hoàn toàn bằng hợp kim nhôm được chế tạo bằng bí quyết công nghệ chỉ có ở Yamaha. Nó sử dụng hợp kim nhôm với 20% silicon, tạo cho thành xilanh có độ cứng và độ bền cực cao mà không cần phải có nòng xilanh (semi) bằng thép như các loại xilanh truyền thống. Và bởi vì xilanh hoàn toàn bằng hợp kim nhôm, nên nó có khả năng tản nhiệt tuyệt vời và đồng thời làm giảm khối lượng động cơ. (Khả năng tản nhiệt của nhôm tốt hơn thép gấp 3,1 lần).
    Xe Exciter 135 là sản phẩm đầu tiên tại khu vực Asean và là sản phẩm thứ hai của Yamaha ứng dụng công nghệ này, sau chiếc xe "Grand Majesty 250" giới thiệu tại thị trường Nhật Bản.

    Hiệu quả (Lợi ích cho khách hàng)

    Độ bền cao: Bởi có độ cứng tuyệt vời của thành xilanh DiASil, nên sự mài mòn giảm đáng kể so với xilanh có nòng bằng thép. (Theo kết quả do Yamaha thử nghiệm, sự mài mòn giảm từ 2 đến 3 lần). Do vậy độ bền của xilanh rất cao, nên giảm được nhiều chi phí sửa chữa, thay thế so với xilanh truyền thống.

    Giảm sự hao dầu (ăn dầu): Không giống như các xilanh truyền thống với nòng bằng thép, phải tạo các rãnh nhỏ để phụ giúp cho việc bôi trơn tốt hơn, xilanh DiASil có bề mặt được xử lý đặc biệt để giúp duy trì một màng dầu mỏng lý tưởng trên thành xilanh, và do vậy giảm được sự hao dầu nhớt động cơ.

    Tiết kiệm nhiên liệu: Bởi vì xilanh, piston và các chi tiết xung quanh đều được làm từ nhôm, làm mát nhanh và hiệu quả. Kết quả là làm giảm được những tác động xấu do nhiệt gây ra đối với tính năng hoạt động của động cơ, do vậy duy trì và đảm bảo được hiệu xuất cháy nổ tối ưu.


    ----------------------------------

    3. Động cơ Exciter 135 cc, 4 xupap


    Van xupap của Exciter
    [​IMG]
    [​IMG]
    Exciter là dòng xe số đang được các bạn trẻ ưa thích rất nhiều hiện nay. Không chỉ đem tới kiểu dáng thể thao, trẻ trung, nam tính. Exciter còn đem tới khả năng đạt tốc độ cao nhanh chóng, mạnh mẽ trong vận hành, bền bỉ trong mọi điều kiện sử dụng. Điều này có được là nhờ trái tim của chiếc xe: động cơ 135cc với 4 xupap ...
    Đặc điểm công nghệ
    Đây là động cơ đòi hỏi khi vận hành nó phải tạo ra mômen xoắn lớn ở khoảng tốc độ thấp và trung bình và tạo cảm giác tăng tốc mạnh mẽ từ khoảng tốc độ trung bình cho đến tốc độ cao. Để đạt được đặc tính như vậy đối với một chiếc xe moped, dung tích động cơ được lựa chọn là 135 cc, với đường kíng và hành trình là 54 x 58,7 mm. Tỷ số nén cao 11:1, tương tự như đối với các xe thể thao phân khối lớn, với buồng đốt dạng bán cầu, giúp tao ra công suất cực đại 8,63 kW tại 8000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 12,0 M.m tại 6000 vòng phút.


    Van xupap



    Động cơ Exciter
    Với mômen xoắn lớn do động cơ 135cc sản sinh ra, nên việc vận hành ở tốc độ thấp và trung bình rất dễ dàng. Đồng thời với thiết kế buồng đốt bố trí 4 xupap, góp phần tạo cảm giác mạnh mẽ tuyệt vời ở khoảng tốc độ trung bình và tốc độ cao

    Hiệu quả (Lợi ích cho khách hàng)

    - Công suất động cơ ở tốc độ thấp được đảm bảo với sự lựa chọn động cơ 135cc, điều này giúp cho việc vận hành xe dễ dàng ở tốc độ thấp, trên đường thành phố hoặc khi tắc đường.
    - Tăng tốc nhanh và mạnh mẽ nhờ ứng dụng công nghệ động cơ với 4 xupap, SOHC. Nó giúp cho việc cung cấp hỗn hợp nhiên liệu tối ưu cho động cơ ở tốc độ trung bình đến cao.
     

Chia sẻ trang này