Đang tải...

Thảo luận Công suất máy nén có thay đổi không ?

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi lengocdungtn, 25/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lengocdungtn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/11
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    Mình có một thắc mắc .Theo sơ đồ thì máy nén nổi với trục động cơ bắng cu roa .do đó máy nén của giàn lạnh chạy theo vận tốc quay của trục máy xe. Như vậy công suất nén của máy sẽ thay đổi theo tốc độ xe phải không ?(khác với máy điều hòa ở nhà dùng điện áp không đổi nên có công suất cố định). Như thế chạy nhanh thì xe mau mát hơn phải không?Nếu đúng thế thì chạy nhanh xe sẽ tiêu thụ năng lượng cho máy nén nhiều hơn (hao xăng nhiều hơn)
     
  2. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Thắc mắc của Bạn tự Bạn đã trả lời. Hoàn toàn chính xác.
     
  3. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    không hẳn là như vậy đâu bạn à!
    xe chạy càng nhanh thì hệ thống điều hoà hoạt động sẽ lảm lạnh nhanh hơn và tát nhiên là đạt độ lạnh theo yêu cầu nhanh hơn nên sẽ ngắt nhanh hơn ( trong điều kiện hệ thống ổn định không có hư hỏng) nên mức độ tiêu hao nhiên liệu sẽ ít hơn là lúc chạy chậm!
     
  4. hutahi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/11
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    244 lít xăng
    Công suất máy nén sẽ thay đổi theo tốc độ động cơ. Nhưng máy nén không chạy liên tục vì trên xe người ta đặt nhiệt ở một mức nào đó đủ lạnh thì máy nén ngừng chạy thông qua mạch điện đo nhiệt trên xe.
     
  5. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Nói chung thì nó không ảnh hưởng quá nhiều đến dòng xe du lịch, chỉ xe ca, xe khách mới bị ảnh hưởng nhiều do quá trình chạy dài xuyên suốt. Còn tốn hay không thì do hành trình của xe chạy thế nào! Nhanh mà đều thì vẫn tốn ít nhiên liệu hơn. Bởi vì hệ thống điều hòa với Lốc lạnh chỉ làm nhiệm vụ hút,nén và đẩy với 1 lượng gas nhất định dù đi nhanh hay chậm, ko có hiện tượng nén thừa, thiếu gas như với động cơ (với dòng lốc ko van đuôi) ;hoặc tùy chỉnh theo nhiệt độ trong xe mà hút,nén,đẩy gas với 1 lượng biến thiên theo nhiệt độ cũng như các thông số báo về độ lạnh của xe (với xe sử dụng lốc có van đuôi). Nhưng nói chung với 2 loại lốc phổ biến này thì dù xe chạy nhanh hay chậm thì lốc vẫn hoạt động theo đúng độ lạnh mà đã cài đặt sẵn trên xe, đủ lạnh là lốc ngắt (tức lúc này động cơ ko bớt tải), sau đó độ lạnh giảm dần đến ngưỡng nhất định lốc sẽ lại đóng (tức lúc này động cơ thêm tải, thêm nhiên liệu).
    Chính vì thế để nói nó ảnh hưởng theo tốc độ xe là ko nhiều. Mà cái ảnh hưởng chủ yếu của việc tiêu hao nhiên liệu của điều hòa đối với xe là chính chất lượng của điều hòa! Điều hòa còn tốt, áp suất đẹp, nói chung là tốt thì lượng tiêu hao nhiên liệu sẽ ít. Còn hệ thống kém như lốc kém, hệ thống bẩn,... thì sẽ tốn nhiên liệu hơn vì hệ thống điều hòa kéo thêm tải trong thời gian dài hơn mức quy định,...
     

Chia sẻ trang này