Đang tải...

Cơ bản Công tắc ngắt áp suất thấp và áp suất cao

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi hoanghan2025, 11/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoanghan2025
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/10
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    69 lít xăng
    Các cụ cho em thắc mắc vài điều sau với ạ:
    1. Tại sao trên hệ thống điều hòa sử dụng van dãn nở, công tắc chặn áp suất thấp thường được lắp trên phía áp cao? còn hệ thống sử dụng van tiết lưu, công tắc này lại ở phía áp thấp
    2. Công tắc ngắt áp suất cao lại được lắp trong máy nén?
    PS: công tắc ngắt áp cao, áp thấp hiểu đại loại là nếu áp thấp quá công tắc ngắt áp thấp sẽ ngắt mạch đến lốc, và áp cao quá công tắc ngắt áp cao cũng ngắt mạch đến lốc.
    Xin cảm ơn!
     
  2. manhquang0902
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,041 lít xăng
    Bác chi dùm xem xe nào có công tắc ngắt cao áp ở lốc dc ko
     
  3. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Van giãn nở với van tiết lưu hình như là 1 mà.
     
  4. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Câu hỏi của cụ quá khó hiểu, em chỉ hiểu nôm na chắc cụ mới vào nghề hoặc là thầy giáo nào đang vướng mắc lên hỏi. Em không hiểu câu hỏi của cụ lắm nên chỉ trả lời về các loại van cụ đề cập.
    Thứ nhất cái mà áp thấp quá hoặc cao quá nó ngắt lốc ( thường rơi vào tầm 2-31kg/cm2) anh em hay gọi là van áp suất hay cảm biến áp suất, công tắc an toàn áp suất . Nó thường chỉ nằm ở đường cao áp, nó sẽ nhận biết hệ thống gần hết sạch gas (áp dưới 2kg/cm2) hoặc áp suất quá cao để ngắt không cho lốc chạy nữa để đảm bảo an toàn cho lốc lạnh và hệ thống lạnh.
    Còn cái mà ở thân lốc thường là 2 loại : 1 là van xả áp suất cao (khi áp suất nén ở thân lốc quá cao, quá nóng nó sẽ xả bớt gas ra để giảm áp bảo đảm an toàn cho lốc). và 1 loại nữa là cảm biến nhiệt độ thân lốc ( em hay gọi là tecmic nó có tác dụng khi thân nhiệt lốc quá nóng dầu sẽ biến chất dễ sinh ma sát lớn nên nó sẽ ngắt lốc để đảm bảo an toàn cho lốc lạnh)
    Còn cái mà nằm bên đường thấp áp chắc ý cụ nói là trên xe ford có sử dụng bầu ngưng, thực chất đó cũng là 1 con ngắt lạnh, nó chỉ khác các con cảm biến lạnh thông thường là nó bắt thẳng vào bầu ngưng hoặc đường thấp áp, nhiệm vụ cũng chỉ là cảm nhận độ lạnh theo cài đặt sẵn để ngắt không cho lốc lạnh hoạt động mà thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi doanviet20134575, ferrari.57, hoanghan20252 tài xế khác.
  5. hoanghan2025
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/10
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    69 lít xăng
    Cảm ơn cụ, em đã hiểu
     
  6. mrthanhnguyenhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    122
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    203 lít xăng
    Có 2 loại van, 1 loại van áp thấp, 1 loại van ap cao. Van áp thấp thì tầm 2 kg là nos đóng ( mạch thông) cấp cho le quạt (4chân). Van áp cao khoảng 18 đến 20kg, nó đóng cấp điện cho rơle 5 chân ngắt lôc
    Lưu ý khi đấu mạch thỏa mãn đk quạt giàn lóng chạy thì lôc mới đc chạy
     
    Đã được đổ xăng bởi ferrari.57.

Chia sẻ trang này