Đang tải...

Hãng khác Công tơ mét xe Cửu Long 7 tấn không chạy.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi quanauto, 6/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. quanauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/14
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    63
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    444 lít xăng
    Thưa các cụ,hôm qua em có gặp con xe cửu long 7 tấn bị đồng hồ công tơ mét không chạy.em kiểm tra thì thấy ở giắc điện con sâu có 3 dây .1 dây âm ,2 dây còn lại không có điện khi bật on mà nó chạy thẳng lên đồng hồ,em đã đo thông mạch.Em có thử chạm hai dây đó vào dương và âm nhưng đồng hồ không nhúc nhíc.các cụ giúp em vấn đề này với ạ.
     
  2. haingocem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/15
    Số km:
    175
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    417 lít xăng
    chạm 1 dây vào duong 1 day vao am rồi đổi thứ tự lại xem sao bác
     
  3. quanauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/14
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    63
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    444 lít xăng
    chạm 2 dây lên đồng hồ 1 đầu âm một đầu dương hả cụ
     
  4. haoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/09
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,087 lít xăng
    trong 3 dây thì có 1 dây +, 1 dây - và 1 dây xung
     
  5. quanauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/14
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    63
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    444 lít xăng
    em đo có 2 dây lên đồng hồ mà bác.có khi nào nó lấy dương ở đồng hồ xuống không.có cách nào biết đồng hồ sống hay chết không cụ
     
  6. tuanforddl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/2/11
    Số km:
    331
    Được đổ xăng:
    224
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,182 lít xăng
    Bác kiếm 1 chiếc giống vậy đổi đồng hồ qua xem thử nó còn bình thường không bác
     
  7. vuquocdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Số km:
    488
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    964 lít xăng
    Cửu long 7t thì bác chạm dây tín hiệu ra - để xem đồng hồ có lên k nhé . E nghĩ của bác hư con sâu là 90% rồi
     
  8. quanauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/14
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    63
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    444 lít xăng
    kiếm được đâu có dễ bác
     
  9. quanauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/14
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    63
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    444 lít xăng
    chạm cả mát cả + rồi mà k lên cụ ạ.em thắc mắc tại sao lại có 2 dây lên đồng hồ
     
  10. giangcolcaNTC
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/15
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    trong 2 day tu dong ho xuong co day duong k bac
     
  11. nupakachy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/11
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    877 lít xăng
    em nhớ ko nhầm thì là 1 dây mass 1dây +8v, 1 dây xung lên đồng hồ. dây +8v thì lấy từ đồng hồ xuống. bác ktra đầy đủ thì thử kiếm con sâu khác thay vào xem rồi loại trừ. cẩn thận lấy +24 khéo lại tèo em con sâu rồi
     
  12. haoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/09
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,087 lít xăng
    Bạn xem sơ đồ nguyên lý nha

    contomet.jpg
     
  13. quanauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/14
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    63
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    444 lít xăng
    ở sơ đồ thì có 1 dây lên đồg hồ.mà đo ở xe thì có 2 dây.em thử chọc 2 dây vào + ac quy rồi mà k lên.chắc bị tèo đồng hồ rồi cụ nhỉ.
     
  14. haoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/09
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,087 lít xăng
    dây - không lên đồng hồ, kiểm tra 2 dây còn lại thì 1 dây phải có + (dây này có thể qua đồng hồ, có thể lấy từ ngoài). Nếu đã xác định được 3 chân ở cảm biến thì cách kiểm tra cảm biến như sau: nối + và - vào 2 chân nguồn, chân tín hiệu (chân tạo xung) dùng đồng hồ Volt để đo (đo giữa dây xung và + hoặc -). Quay sâu công tơ mét thì trên đồng hồ có lúc có điện áp có lúc về 0 là tốt (nó là dạng xung vuông)
     
  15. quanauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/14
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    63
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    444 lít xăng
    hiện giờ có 2 dây lên đồng hồ mà chưa xác định được dây nào là tín hiệu dây nào là dương cụ ạ
     
  16. haoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/09
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,087 lít xăng
    Nếu đồng hồ còn tốt (thường thì đồng hồ rất ít hỏng) thì khi quẹt 1 trong 2 dây đó vào + thì kim đồng hồ sẽ nháy (Lưu ý: khóa điện ON)
     
  17. quanauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/14
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    63
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    444 lít xăng
    thế thì teo đồng hồ rồi cụ ạ.
     
  18. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    Mở khóa bảng táp nô có nên các đèn ắc quy,đồng hồ hơi,dong hồ dầu ,áp xuất nhớt có nên ko?nếu ko nên do cầu chì cấp nguồn cho bảng đồng hồ.nếu nên thì kiểm tra lài đồng hồ?nếu là đồng hồ điện tử thì 99% tèo đồng hồ.nó lấy nguồn từ đồng hồ (8.10 v)1 dây cấp + xuống sâu và 1 dây xung chạy thẳng về đồng hồ.dây mát ra vỏ
     
  19. Quaytay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/15
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    Hỏng đồng hồ 100% rồi bác ợ.
     
  20. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    xe sao rồi cụ chia sẽ anh em biết với
     

Chia sẻ trang này