Đang tải...

Thảo luận Công tơ mét Yamaha exciter báo sai và kim không ổn định

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi hyundai138, 9/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    #1 hyundai138, 9/10/15
    Chỉnh sửa cuối: 9/10/15
    Em muốn hỏi các cụ nguyên nhân và cách khắc phục bệnh này. Xe ex citer đồng hồ công tơ mét khi chạy thì kim không ổn định. Luôn dao động mạnh. Kể cả ở tốc độ 10km/h lẫn cao hơn vẫn dao động mạnh khác thường. Kèm theo đó là giá trị hiển thị của kim không đúng. Em đã đi song song với 1 xe nữa. Xe kia báo tầm 50km/h mà xe exciter chỉ báo chưa đến 40km/h. Mong các cụ giup em ạ!
     
  2. 01647051815
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/15
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    384 lít xăng
    Xe exciter của bạn công tơ mét báo sai và Kim đồng hồ giật giật lý do là: Bánh răng nhựa đã bị mòn cho nên độ liên kết giữa bánh răng và con sâu dọc không còn được tốt cho nên mới có hiện tượng trên bạn cần phải thay mới / bạn cần kiểm tra cả cụm số trên mặt đồng hồ nữa nhé chúc bạn thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi hyundai138.
  3. buianhduy123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    642
    Được đổ xăng:
    204
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,658 lít xăng
    cụ này nói đúng đấy.
     
  4. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    Bộ bánh răng trục vít đó có bán ngoài không nhỉ cụ. em ở hà nội
     
  5. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,956 lít xăng
    Xe đã dùng lâu chưa, còn bảo hành hay không, nếu còn bảo hành thì đưa vào đại lý của hãng để bảo hành. Nhiều xe Yamaha bị như vậy, đồng hồ xăng thì báo sai ngay từ lúc mới mua, lúc xăng còn 1/3 bình nhưng kim chỉ dưới vạch đỏ, khách hàng yêu cầu bảo hành thay mới thì tìm cách từ chối rồi nói cái này không quan trọng, người dùng có thể nhìn động hồ rồi tự ước lượng xăng còn trong bình.
     
  6. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    Em đã tháo kiểm tra đúng là bị mòn hết bộ bánh vít trục vít rồi. Xe em chạy được 2 vạn. Đang thắc mắc tại sao lại nhanh mòn vậy nhỉ.e tháo ra mỡ đầy đủ luôn. Mấy xe honda chạy 4 5 vạn ko vấn đề gì.
     
  7. 01647051815
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/15
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    384 lít xăng
    Bộ bánh răng đó bán ở các đại lý phụ tùng giá cũng rẻ thôi / nếu hỏng bánh răng to thì cũng mất vài chục nghìn thôi cộng cả công /nếu thay cả cụm mất gần 200k nhé
     
  8. theanh_79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    Số km:
    269
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,883 lít xăng
    Ra mua cả cụm sâu công tơ mét vì xe Ex thắng đĩa nên sâu công nằm trong 1 cụm giá khoảng 150k.HN thì ra phố Huế chợ Giời mà mua có ngay153752_5.jpg
     
  9. hoadt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/14
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    384 lít xăng
    Cụm này mua trong hãng khá đắt, 3-4 trăm k. Mua ngoài chỉ khoảng 50k 1 cặp bánh răng. Xe nhà cháu mua bánh răng với sâu của xe honda lắp vào ok luôn, chạy mấy năm chẳng sao. Số răng có khác tý nên tốc độ báo chậm lại khoảng 2-3% hợp lý bù ảo tăng của đồng hồ ex.( Exciter 2010)
     
  10. DuongThinhCTU
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/15
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    340 lít xăng
    xe mình lúc trước cũng bị vậy đem ra hãng chinh 5' là xong
     
  11. Hieu.utkung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/15
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    165 lít xăng
    Km. K đúng mở ra chỉnh kim lại. Còn giật giật do khô mở. Tháo ra vệ sinh. Zô mở đúng của nó.phai chuyên môm mới làm dc
     
  12. linhyamaha88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/16
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    191 lít xăng
    Zin nó vậy đấy . chỉnh thế , chỉnh nữa và thay hoài nó cũng vậy .
     

Chia sẻ trang này