Corola altis 2002 cần giúp đở.

K
Bình luận: 31Lượt xem: 4,361

khanhdang

Tài xế O-H
Mấy hôm nay mình có nhận làm con altis 2002.Triệu chứng em nó là galanti 800 -900 vòng máy có hiện tượng rung và rần. Khi lên ga 1100 vòng thì triệu chứng đó không còn và êm ái bình thường.
Tôi đả thay cao su chân máy, thay buzi hảng,thay bobin,thay loc xăng,thay kim phun, thay ECU, ,nhưng tất cả đều vô vọng. Sau đó tôi dùng đồng nđo áp suất buồn đốt ,xi lanh 1va2 là 14kg,xi lanh 3 là 12,8kg,xi lanh 4 là 13kg. Tôi định là bung nắp quilat ra làm giàn hơi lại.
Xin các cho mình ý kiến có nên làm hây không ,hoặc có bác nào đã làm qua rồi xin tư vấn dùm.xin chân thành cãm ơn trước.
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
Thay khá nhiều thụ tùng kim phun con 1.8 này có 4 lỗ phun, phải đồng bộ cả 4 cái,cái này cái kia nó vợt mệt đấy ,mình mới làm xong 1 con bệnh y chang sau khi kt loại bỏ hết bung mặt máy ra cháy miệng supbáp bên xả nặng hết 4 cây nhẹ bị 3 cây. Làm xong kt xem có bị đội supbáp không vậy là nổ ngon lành.
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Cái bệnh nghe diễn tả có vẻ giống như hở cổ hút. Bác xem lại cổ hút bắt vào quy lát có kỹ chưa, hai là xem ống cao su từ họng ga vào nắp dàn cò ( altis đời sâu hay bị cứng giòn ) và xem cả ống cắm vào bầu servo phanh. Áp buồng đốt như thế thì không phải là nguyên nhân vì xéc măng vẫn kín và đội xupap thì làm sao lên được 12, 13 kg. Từ đau đeesn cuối chưa nghe bác nói đến họng ga ( không xem datalist khi máy cà rần nó đang bao nhiêu % hay ngỏm luôn để kiểm tra dây nhợ con vị trí bướm ga.) thường rung do máy yếu nó chỉ làm cho garanty thấp , còn rung theo chu kỳ chủ yếu do lửa và bét phun ( bác nói garanty 800, 900 thì xem lại bugi và giắc bét) . Tóm lại làm hơi không giải quyết được vấn đề ngoại trừ đồng hồ bác sai.
 

khanhdang

Tài xế O-H
Cái bệnh nghe diễn tả có vẻ giống như hở cổ hút. Bác xem lại cổ hút bắt vào quy lát có kỹ chưa, hai là xem ống cao su từ họng ga vào nắp dàn cò ( altis đời sâu hay bị cứng giòn ) và xem cả ống cắm vào bầu servo phanh. Áp buồng đốt như thế thì không phải là nguyên nhân vì xéc măng vẫn kín và đội xupap thì làm sao lên được 12, 13 kg. Từ đau đeesn cuối chưa nghe bác nói đến họng ga ( không xem datalist khi máy cà rần nó đang bao nhiêu % hay ngỏm luôn để kiểm tra dây nhợ con vị trí bướm ga.) thường rung do máy yếu nó chỉ làm cho garanty thấp , còn rung theo chu kỳ chủ yếu do lửa và bét phun ( bác nói garanty 800, 900 thì xem lại bugi và giắc bét) . Tóm lại làm hơi không giải quyết được vấn đề ngoại trừ đồng hồ bác sai.
Xin cảm ơn ý kiến của bác.theo lịch trình thì hôm nay mình bung em nó ra làm , nhưng vì bận nhiề việc và cần thêm nhiều ý kiến của các bác nên em nó vẩn còn nguyên. Thật sự mình không nghỉ là hở cổ hút, nên không kiểm tra. Sáng mai tôi sẻ làm công đoạn mà bác tư vấn ,làm xong sẻ báo cáo kết quả cho bác.một lần nửa xin cảm ơn bác.
 

hinhsu89

Tài xế O-H
cụ kiêm tra lại mấy cái đường hơi ở cổ hut xem có bị hở không
chứ máy xăng mà trên 12kg thì không phải rỡ mặt đâu
 

khanhdang

Tài xế O-H
cụ kiêm tra lại mấy cái đường hơi ở cổ hut xem có bị hở không
chứ máy xăng mà trên 12kg thì không phải rỡ mặt đâu
Tất cả các ống mình đả kiểm tra rồi, không có vấn đề gì. Nhưng lạ ở chổ nó phát ra tiếng rít éc..éc.,từng cơn mà không xác định được vị trí là chổ nào.
 

hinhsu89

Tài xế O-H
cụ nổ máy lên cụ lấy cái lọ xịt chế xịt vào cái vùng mà có tiếng kếu nếu máy hết dung thì đúng là nó hở phải kiêm tra kỹ lại
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Xin cảm ơn ý kiến của bác.theo lịch trình thì hôm nay mình bung em nó ra làm , nhưng vì bận nhiề việc và cần thêm nhiều ý kiến của các bác nên em nó vẩn còn nguyên. Thật sự mình không nghỉ là hở cổ hút, nên không kiểm tra. Sáng mai tôi sẻ làm công đoạn mà bác tư vấn ,làm xong sẻ báo cáo kết quả cho bác.một lần nửa xin cảm ơn bác.
Bác cũng nên kiểm tra tầm cam ( máy 1zz quay piston máy 1 lên T xem hai dấu cam cách nhau 7 mắt xích ) . Tháo van OCV ( gần đinamo , có giắc hai dây , cắm vào đầu cam hút tháo con ốc 6 rút ra) xem có kẹt thông dầu thì khi nổ garanty cam hút bị xoay sớm cũng cà dựt .
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
cụ nổ máy lên cụ lấy cái lọ xịt chế xịt vào cái vùng mà có tiếng kếu nếu máy hết dung thì đúng là nó hở phải kiêm tra kỹ lại
khuyên cụ nên dùng nước cho vào chai rồi xịt vào kiểm tra chỗ hở, cụ dùng xịt chế không may em nào bị nhảy lửa nó bùng lên cả xe mình lại thành LÊ VĂN TÁM thì toi.
 

toan8787

Tài xế O-H
theo em thì họng hút của e nó lâu ngày không vệ sinh nên bị bẩn.cụ tháo hẳn họng hút ra ngoài, tháo cụm van (chỗ có đường nước làm mát ấy), sau đó cụ vệ sinh sạch sẽ lại xem thế nào!!!e noi co gì sai mong các bác góp ý!
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
Cụ nói rỏ hơn tí đuợc ko ạ . Dùng nước cho vào chai xịt như thế nào và quan sát ra sao. Cám ơn cụ
cụ dùng chai không độ đó cho nước vào trên nắp cụ đục 1 lỗ nhỏ, cụ nổ máy lên rồi xịt nước vào những chỗ cụ nghi ngờ bị hở gió, nếu chỗ nào bị hở nó sẽ hút nước vào cụ nge tiếng nó hút vào rõ ngay.
 

khanhdang

Tài xế O-H
Báo cáo các bạn,hôm nay mình đã kiểm tra tất cả những gì các bạn tư vấn. Tất cả đều tốt,tôi dùng đồng hồ đo áp suất buồng đốt lại một lần nửa cho chắc trước khi bung nắp quilat ra làm supap lại.nhưng lạ thay,áp suất hôm nay lại tốt,không có sự khác biệt nào gọi là có vấn đề cã,nên tôi không bung ra làm. Thật là một ca khó,bây giờ tộ không biết phải làm gì nửa. Hay già.......thật là .....bó tay.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên