Đang tải...

Toyota / Lexus Corola altis 2002 cần giúp đở.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi khanhdang, 23/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khanhdang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/13
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,268 lít xăng
    Mấy hôm nay mình có nhận làm con altis 2002.Triệu chứng em nó là galanti 800 -900 vòng máy có hiện tượng rung và rần. Khi lên ga 1100 vòng thì triệu chứng đó không còn và êm ái bình thường.
    Tôi đả thay cao su chân máy, thay buzi hảng,thay bobin,thay loc xăng,thay kim phun, thay ECU, ,nhưng tất cả đều vô vọng. Sau đó tôi dùng đồng nđo áp suất buồn đốt ,xi lanh 1va2 là 14kg,xi lanh 3 là 12,8kg,xi lanh 4 là 13kg. Tôi định là bung nắp quilat ra làm giàn hơi lại.
    Xin các cho mình ý kiến có nên làm hây không ,hoặc có bác nào đã làm qua rồi xin tư vấn dùm.xin chân thành cãm ơn trước.
     
    Đã được đổ xăng bởi canhoto, vu maoluyen_hybrid .
  2. tranquynhnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    434
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,656 lít xăng
    Áp buồng đốt ko đều nhau như thế cụ thử cho ít dầu máy vào 2 máy 3,4 dã một lúc xem sao. Nếu ko được thì ra máy ra làm sau
     
    Đã được đổ xăng bởi vu maokhanhdang.
  3. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    khe hở supap không đều cung bị rung bạn nổ máy có tiếng supap kêu ko.chúc bạn thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi vu maokhanhdang.
  4. khanhdang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/13
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,268 lít xăng
    Cảm ơn ý kiến của hai bạn
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  5. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Thay khá nhiều thụ tùng kim phun con 1.8 này có 4 lỗ phun, phải đồng bộ cả 4 cái,cái này cái kia nó vợt mệt đấy ,mình mới làm xong 1 con bệnh y chang sau khi kt loại bỏ hết bung mặt máy ra cháy miệng supbáp bên xả nặng hết 4 cây nhẹ bị 3 cây. Làm xong kt xem có bị đội supbáp không vậy là nổ ngon lành.
     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuong, hieucaosu, vu mao3 tài xế khác.
  6. khanhdang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/13
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,268 lít xăng
    Ngay may mình củng sẻ bung em nó ra làm luôn.
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  7. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Cái bệnh nghe diễn tả có vẻ giống như hở cổ hút. Bác xem lại cổ hút bắt vào quy lát có kỹ chưa, hai là xem ống cao su từ họng ga vào nắp dàn cò ( altis đời sâu hay bị cứng giòn ) và xem cả ống cắm vào bầu servo phanh. Áp buồng đốt như thế thì không phải là nguyên nhân vì xéc măng vẫn kín và đội xupap thì làm sao lên được 12, 13 kg. Từ đau đeesn cuối chưa nghe bác nói đến họng ga ( không xem datalist khi máy cà rần nó đang bao nhiêu % hay ngỏm luôn để kiểm tra dây nhợ con vị trí bướm ga.) thường rung do máy yếu nó chỉ làm cho garanty thấp , còn rung theo chu kỳ chủ yếu do lửa và bét phun ( bác nói garanty 800, 900 thì xem lại bugi và giắc bét) . Tóm lại làm hơi không giải quyết được vấn đề ngoại trừ đồng hồ bác sai.
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao, luyen_hybrid, nguyen nghi2 tài xế khác.
  8. khanhdang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/13
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,268 lít xăng
    Xin cảm ơn ý kiến của bác.theo lịch trình thì hôm nay mình bung em nó ra làm , nhưng vì bận nhiề việc và cần thêm nhiều ý kiến của các bác nên em nó vẩn còn nguyên. Thật sự mình không nghỉ là hở cổ hút, nên không kiểm tra. Sáng mai tôi sẻ làm công đoạn mà bác tư vấn ,làm xong sẻ báo cáo kết quả cho bác.một lần nửa xin cảm ơn bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi vu maoluyen_hybrid.
  9. hinhsu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,287 lít xăng
    cụ kiêm tra lại mấy cái đường hơi ở cổ hut xem có bị hở không
    chứ máy xăng mà trên 12kg thì không phải rỡ mặt đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi vu maokhanhdang.
  10. khanhdang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/13
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,268 lít xăng
    Tất cả các ống mình đả kiểm tra rồi, không có vấn đề gì. Nhưng lạ ở chổ nó phát ra tiếng rít éc..éc.,từng cơn mà không xác định được vị trí là chổ nào.
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  11. hinhsu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,287 lít xăng
    cụ nổ máy lên cụ lấy cái lọ xịt chế xịt vào cái vùng mà có tiếng kếu nếu máy hết dung thì đúng là nó hở phải kiêm tra kỹ lại
     
    Đã được đổ xăng bởi vu maokhanhdang.
  12. khanhdang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/13
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,268 lít xăng
    Cám ơn cụ,sáng may mình sẻ làm.chúc cụ ngủ ngon.
     
  13. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Bác cũng nên kiểm tra tầm cam ( máy 1zz quay piston máy 1 lên T xem hai dấu cam cách nhau 7 mắt xích ) . Tháo van OCV ( gần đinamo , có giắc hai dây , cắm vào đầu cam hút tháo con ốc 6 rút ra) xem có kẹt thông dầu thì khi nổ garanty cam hút bị xoay sớm cũng cà dựt .
     
    Đã được đổ xăng bởi khanhdang, quachvancuong, vu mao2 tài xế khác.
  14. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    khuyên cụ nên dùng nước cho vào chai rồi xịt vào kiểm tra chỗ hở, cụ dùng xịt chế không may em nào bị nhảy lửa nó bùng lên cả xe mình lại thành LÊ VĂN TÁM thì toi.
     
    Đã được đổ xăng bởi khanhdangvu mao.
  15. toan8787
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    5
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    theo em thì họng hút của e nó lâu ngày không vệ sinh nên bị bẩn.cụ tháo hẳn họng hút ra ngoài, tháo cụm van (chỗ có đường nước làm mát ấy), sau đó cụ vệ sinh sạch sẽ lại xem thế nào!!!e noi co gì sai mong các bác góp ý!
     
    Đã được đổ xăng bởi khanhdangvu mao.
  16. phongphu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/13
    Số km:
    139
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,101 lít xăng
    Cụ nói rỏ hơn tí đuợc ko ạ . Dùng nước cho vào chai xịt như thế nào và quan sát ra sao. Cám ơn cụ
     
  17. biencoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/14
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    450 lít xăng
    hay qúa cụ ơi.cụ chữa khỏi bệnh chưa , cho a e biết nguyên nhân nha.chúc cụ thành công
     
  18. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    cụ dùng chai không độ đó cho nước vào trên nắp cụ đục 1 lỗ nhỏ, cụ nổ máy lên rồi xịt nước vào những chỗ cụ nghi ngờ bị hở gió, nếu chỗ nào bị hở nó sẽ hút nước vào cụ nge tiếng nó hút vào rõ ngay.
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  19. kientribenbi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    491 lít xăng
    kiem tra lai giac kim phun ky nha cu
     
  20. khanhdang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/13
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,268 lít xăng
    Báo cáo các bạn,hôm nay mình đã kiểm tra tất cả những gì các bạn tư vấn. Tất cả đều tốt,tôi dùng đồng hồ đo áp suất buồng đốt lại một lần nửa cho chắc trước khi bung nắp quilat ra làm supap lại.nhưng lạ thay,áp suất hôm nay lại tốt,không có sự khác biệt nào gọi là có vấn đề cã,nên tôi không bung ra làm. Thật là một ca khó,bây giờ tộ không biết phải làm gì nửa. Hay già.......thật là .....bó tay.
     

Chia sẻ trang này