Corola atis 2010 bị bệnh đạp côn là òa ga

T
Bình luận: 72Lượt xem: 8,276

thanhnguyen9x

Tài xế O-H
Nếu đúng là bệnh bộ nhớ rom bị rác thì chỉ có 1 cách đó là reset lại rom sử dụng máy chuẩn đoán có hỗ trợ chức năng reset ECU giống như cài lại win vậy ! các máy chuẩn đoán đa năng có hỗ trợ chức năng này ! vd như Git or G - scanners
 

quyphutho

Tài xế O-H
bạn xem lại chế độ bù không tải xem vì khi đạp côn thì ecu nhận biết trạng thái khi này là không tải và đưa tín hiệu ra điều khiển cơ cấu chấp hành bù ga không tải
 

mr.tung.oto

Tài xế O-H
theo ngu kiến của em thì thay con cảm biến gió đi (map) là ok thôi. nó bào sai nên ECU hiểu lưu lượng gió lớn nên phun nhiều lên dẫn đến òa lên thôi nhưng sau đó con Cảm biến Oxi phân tích thừa xăng nên cắt nhiên liệu vậy là nó lại nổ bình thường thôi ạ!
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
theo ngu kiến của em thì thay con cảm biến gió đi (map) là ok thôi. nó bào sai nên ECU hiểu lưu lượng gió lớn nên phun nhiều lên dẫn đến òa lên thôi nhưng sau đó con Cảm biến Oxi phân tích thừa xăng nên cắt nhiên liệu vậy là nó lại nổ bình thường thôi ạ!
vậy sao bình thường không bị mà phải đạp côn mới bị. xe này xài MAF chứ đâu phải MAP bác nhỉ?
 

mr.tung.oto

Tài xế O-H
vậy sao bình thường không bị mà phải đạp côn mới bị. xe này xài MAF chứ đâu phải MAP bác nhỉ?
vâng em ngu tiếng anh nên bác thông cảm, cảm ơn bác đã chỉ làm em mở mang tầm mắt. bình thường nó nổ ở chế độ bình thường nên ko sao. nó chỉ bị khi xe đang chay và đạp côn chứ bác khỏi động xong bác đạp côn em nghĩ nó không bị đâu ạ!
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
vâng em ngu tiếng anh nên bác thông cảm, cảm ơn bác đã chỉ làm em mở mang tầm mắt. bình thường nó nổ ở chế độ bình thường nên ko sao. nó chỉ bị khi xe đang chay và đạp côn chứ bác khỏi động xong bác đạp côn em nghĩ nó không bị đâu ạ!
Ys bác nói em chưa hiểu. nếu con MAF nó lỗi thì đạp côn và không đạp nó khác nhau chổ nào ạ? nếu như đạp ga và không đạp ga thì nghe có lý hơn nhỉ?
 

mr.tung.oto

Tài xế O-H
Ys bác nói em chưa hiểu. nếu con MAF nó lỗi thì đạp côn và không đạp nó khác nhau chổ nào ạ? nếu như đạp ga và không đạp ga thì nghe có lý hơn nhỉ?
thế này nha xe đang chạy Maf đang báo theo tốc độ cao nhưng khi giảm ga đạp côn Maf vẫn báo lưu lượng theo tốc độ cao nên khi cắt côn mất tải hộp vẫn khiển phun nhiều nhất lại là ga điện hộp khiển nữa nên bị òa ga. đó là theo tư duy của em thôi chứ ko phải em chăc chắn nhưng em nghĩ 80% ko phải hộp đâu ạ!
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
thế này nha xe đang chạy Maf đang báo theo tốc độ cao nhưng khi giảm ga đạp côn Maf vẫn báo lưu lượng theo tốc độ cao nên khi cắt côn mất tải hộp vẫn khiển phun nhiều nhất lại là ga điện hộp khiển nữa nên bị òa ga. đó là theo tư duy của em thôi chứ ko phải em chăc chắn nhưng em nghĩ 80% ko phải hộp đâu ạ!
bác đạp côn thì chắc chấn nhả ga thì ECU sẽ đóng bướm ga lại. nếu như bướm ga đóng mà MAF vẫn báo cao thì ECU sẽ phát hiện lỗi và bật check sáng. còn nếu bướm ga chưa đóng thì cảm biến vị trí bướm ga nó sẽ xác định được vị trí này. ở đây nếu như bàn đạp ga đã nhả nhưng ECU xử lý chậm dẫn đến điều khiển motor đóng chậm thì sao bác?
 

tranquynhnd

Tài xế O-H
Dòng altis số sàn 2010 hay bị lỗi này trứơc em cũng dính 2 con kết qủa là nó bị lỗi chương trình trong ecu đặt hộp mới về thay thì được hơn năm thì lại bị lại
 

baolinh2012

Tài xế O-H
tình hình là e có xe corola atis bị bệnh đạp côn là òa ga , em nó đời 2010 em đã lấy cố ga khác lắp vào nhưng ko hết , cụ nào đã chữa bệnh này rồi chỉ giáo em với . ( cổ ga điện )
cụ kiểm tra lại hộp đi.chân côn có công tắc báo về hộp .khi đạp côn hộp sẽ khiển cho chế độ ga chuyển về chế độ cầm chừng nhằm tiết kiệm nhiên liệu ...
 

thinhpto

Tài xế O-H
Nếu đúng là bệnh bộ nhớ rom bị rác thì chỉ có 1 cách đó là reset lại rom sử dụng máy chuẩn đoán có hỗ trợ chức năng reset ECU giống như cài lại win vậy ! các máy chuẩn đoán đa năng có hỗ trợ chức năng này ! vd như Git or G - scanners
cụ có thể nói cách thực hiện chức năng đó trên máy g-scan dk không
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Việc gì phải dọn rác, bác thay cái không có rác là được, là sạch sẽ ngay
nhưng rồi thời gian nó lại đầy lên thôi bác ạ? nhưng cụ thể ra sao và nguyên nhân thế nào chưa được bác chủ báo cáo nhỉ? về những top như thế này mà giải quết được thì thông bác cho mọi người được biết rộng rãi thì tốt nhỉ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
nhưng rồi thời gian nó lại đầy lên thôi bác ạ? nhưng cụ thể ra sao và nguyên nhân thế nào chưa được bác chủ báo cáo nhỉ? về những top như thế này mà giải quết được thì thông bác cho mọi người được biết rộng rãi thì tốt nhỉ.
Thay loại chống rác, hoặc tự động dọn rác định kỳ thôi ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
bác có thể bớt chút thời gian vàng ngọc của bác cho e hiểu thêm về nguyên lý cấu tạo của cái công tắc đó được không ah?hoặc bác có tài liều về nó thì cho e xin. đội ơn bác nhiều ah
-Có cái công tắc đó thôi, có gì vàng ngọc đâu, bác nói vậy thành ra ngượng lắm
- Công tắc đó như sau:
+ nó có 2 cực, nối ra 2 dây điện
+ nó là loại thường mở
+nó gồm 1 cặp tiếp điểm, 1 tĩnh 1 động như các loại thông dụng thôi
+ khi đạp bàn đạp ly hợp sát sàn, tiếp điểm sẽ đóng, nối mạch cho rơle khởi động
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên