Đang tải...

Toyota / Lexus corolla hỏng công tơ mét cứu giúp

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi ngocthanh27, 27/8/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ngocthanh27
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/13
    Số km:
    259
    Được đổ xăng:
    163
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,131 lít xăng
    Nay em làm con corolla đời 2003 hỏng công tơ mét chạy điện em đã rút giác điện của sâu điện ctm và dùng bút thử điện lần lượt cắm vào từng đầu dây nhưng kim ko thấy động đậy mà em ko có sơ đồ mạch điện con này cu nào có cho em xin cái mạch điện với huac tư vấn giúp em nhé
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi viethungautoautocar.
  2. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    xe có ABS ko cụ ơi?
     
  3. ngocthanh27
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/13
    Số km:
    259
    Được đổ xăng:
    163
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,131 lít xăng
    Ko co Abs cu a
     
  4. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    cụ kiểm tra xem có dây nào tầm 10-11v ko, rồi lấy đèn thử cặp vô mass rồi gảy gảy vào chân đó kiểm tra xem đồng hồ có chạy ko, ko chạy thì nghẻo đồng hồ cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi oanhthoatruongphonghp.
  5. truongphonghp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    390
    Được đổ xăng:
    545
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    690 lít xăng
    ý cụ là click vào chân điện 10-11v đó đúng k ạ?
     
  6. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,323 lít xăng
    con này là ăn với bắng răng ở hộp số,
    cụ tháo phần lắp nhựa của nó ra,
    rồi vệ sinh lại tiếp điểm lá đồng ở trong đó
    rồi cắm rắc điện cào con sâu
    rồi cụ cần còa cái ti hình vuông ấy quay thử xem kim có cựa không?
    nếu không cựa
    cụ tháo táp lô ra đo xem có điện trở lên châm con báo coing tơ mét không
    lên nhớ khi đo vẫn phải quay con con báo công tơ mét nhé
    chỉ cần quay tay nó cũng thay đổi rồi
     
  7. autocar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/11
    Số km:
    233
    Được đổ xăng:
    118
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    245 lít xăng
    cái đó có 3 dây bác ạ . dây lửa khóa điện , dây mass , dây 5v lấy 1 sợi dây điện cho vào dây này và quyetj ra mass thì đồng hồ sẽ lên nếu k lên bác đo nguồn đồng hồ nhé . còn quyetj mà lên thì kiểm tra lại cảm biến công tơ mét nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, khongcoten93truongphonghp .
  8. ngocthanh27
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/13
    Số km:
    259
    Được đổ xăng:
    163
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,131 lít xăng
    Em đã quét thử cả ba chân những kim ko động đậy j cả em do thông mạch thì chỉ có hai chân lên đồng hồ la chân mát và dương con một chân sung thi ko thấy đâu em nghĩ nó có sung vào hộp rồi mới về đồng hồ ko nhỉ hay đứt ngầm day nhưng ko có sơ đồ mạch điện thì em cũng bó tay mất
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service.
  9. hoangtiensinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/5/12
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    149
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,138 lít xăng
    1 dương 1 mass 1 tín hiệu, dưới công tắc cụ đo đầy đủ âm dương rùi thì xem thử có tín hiệu về ko rồi cụ lên đồng hồ đo xem có tín hiệu lên đó ko, nếu ko có thì cụ đo thông mạch và kt dây xem sao
    dây tín hiệu đưa về đồng hồ và đưa về abs chứ ko đưa trực tiếp về hộp nha cụ
     
  10. ngocthanh27
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/13
    Số km:
    259
    Được đổ xăng:
    163
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,131 lít xăng
    Vay em do thông mạch hai dây thì thông lên đồng hồ thì có nhưng day tín hiệu thì ko thấy thông mạch len đồng hồ
     
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Trong đó không có cái tiếp điểm nào đâu bác nhé. Mà đo điện trở thì sao lại phải quay con cảm biến vậy, lạ quá?
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenkhoapt90hanhthuy1990.
  12. black_box
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/12
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    167
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    832 lít xăng
    độ cục xung có volum làm 1 cọng dây chích vô mô tơ nó chạy hay không biết liền
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  13. giahung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/14
    Số km:
    238
    Được đổ xăng:
    136
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,228 lít xăng
    bác chủ đã chưã lành bệnh e nó chưa bác chỉ ae cách đâú laị ctơ xe naỳ với
     
  14. ngocthanh27
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/13
    Số km:
    259
    Được đổ xăng:
    163
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,131 lít xăng
    Chết em sơ ý quá con corola em làm bị đứt ngầm mot dây tín hiệu từ sâu ctm báo về đồng hồ a.. ma hôm đầu em do ko thấy thông mạch em lại cứ tưởng nó chạy qua hộp đen hóa ra ko phải nó chạy thẳng len đồng hồ em nó đã suất xưởng rồi a
     
  15. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    Bác cái bánh xe ơi giờ có một con cảm biến tốc độ kiểu hall nếu đo điện trở để xác định 3 dây là dây nào nguồn dây nào tín hiệu thì đo thế nào bác? ví dụ toyota altis hay vios đi.
     
  16. black_box
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/12
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    167
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    832 lít xăng
    chúc mừng cụ chủ
    đồng hồ vom phát huy tác dụng rồi đấy!
     
  17. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Cách đó thì không chính xác đâu. Sử dụng phép đo điện trở vào chip thì không có kết quả chính xác được, tuy nhiên, theo kinh nghiệm, cặp cực nào giá trị điện trở lớn nhất là cặp nguồn, không nên dùng cách này
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  18. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    vậy dùng cách nào hả bác? giờ ví dụ mua một con hàng bãi về chế vào giắc điện thì phải làm mò hả bác? trường hợp này nếu đấu sai cực thì có cháy cảm biến không? như bác nói dựa vào điện trở cặp nào lớn nhất là nguồn vì chỉ suy theo cầu wetton đúng không bác?
     
  19. viethungauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/14
    Số km:
    278
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    234 lít xăng
    vâng như cụ nói thì đồng hồ này của cụ bị hỏng công tơ mét rồi vì công tơ mét của cụ chạy được là do cảm biến đưa tín hiệu dạng xung vuông hoặc dạng hình sin cấp cho công tơ mét theo em cụ cứ thử kiểm tra dây rợ cảm biến đi nếu vẫn ok thì cụ nên gửi công tơ mét đi sửa đi em thấy chõ này chuyên sửa các laoij đồng hồ công tơ mét BMW AUDI MEC HONDA nói chung là giá cả cũng hợp lý cụ ak em cũng đã sửa ở đó mấy lần rồi.có gì bác cứ gọi số này nhé 0166.9977.434
     
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Dạ, đúng rồi, vì tất cả chỉ là kinh nghiệm, nên khả năng sai là rất cao, bác không nên dùng
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.

Chia sẻ trang này