Đang tải...

Thảo luận CRS- Common Rail Sys có vấn đề, không khởi động được động cơ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi cuncon113, 26/8/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cuncon113
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/10
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    299 lít xăng
    Hiện mình đang có 1 con máy động cơ common rail
    Hiện tượng là không khởi động được máy
    đã làm những công tác sau
    - Thay mới bơm cao áp
    - Kiểm tra các loại lọc, các cảm biến, van điện từ OK
    - Đường dầu OK
    Nhưng
    - Van điều khiển điện từ trên kim vẫn không mở
    - Áp suất chỉ nên đến cỡ 1.500bar rồi lại tụt ngay

    ===============================
    Hiện nay "em" này đã nằm hơn 1 tháng và rất bức xúc
    Bác nào có thiện chí và muốn nghiên cứu về vấn đề này thì có thể cùng mình thảo luận qua Y!M: icebk23@yahoo.com

    Rất mong nhận được sự hợp tác của những bạn có kinh nghiệm
    Xin chân thành cám ơn !
     
  2. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,663 lít xăng
    Cái này dùng máy chẩn đoán mà tìm lỗi thôi, theo tớ là EDU hoặc ECU bị hỏng rồi
     
  3. cuncon113
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/10
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    299 lít xăng
    Đã đùng máy test và nó thông báo lỗi là Inejection

    Sau đó thì không thấy báo lỗi lầm gì nữa.

    Mình xin hỏi : cái máy test đó có thể test xem ECU sống hay chết được không?
     
  4. cuncon113
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/10
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    299 lít xăng
    Không bác nào tiếp sức à
    Sốt ruột quá ta
     
  5. alexguo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/10
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    bác cho bọn em biết thêm một số thông tin , như đề có quay được ko ? theo em nhớ là áp suất mở kim ở common rail rất cao khoảng 1800-2000
     
  6. cuncon113
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/10
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    299 lít xăng
    Hiện tại thêm thông tin nhé
    Đi 01 củ đề.

    Changed :
    - 01 ECU
    - 01 common rail tích áp
    - 01 bộ dây đánh lửa của kim phun
    - 01 bộ (06 kim phun)
    - 01 bơm cao áp
    ............... và một số thứ nữa .........................

    Nhưng : Nhiên liệu nên qua bơm vẫn tậm tịt
    ????????????????????????????????????

    Các bác giúp với nhé !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
    Thanks anyway!
     
  7. cuncon113
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/10
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    299 lít xăng
    Bổ sung thêm nho nhỏ:
    - đo được áp suất chỉ được tối đa gần 400 bar

    Theo xác đinh chủ quan của cá nhân:
    - Hỏng hóc sẽ thuộc về phần dẫn tới bơm

    Nhưng ... chưa xác định được.
     
  8. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    neu ap suat nhu vay la thap do .no co ap suat len toi 1300bar.ap suat thap nhu vay minh nghi la do bom cap nhen lieu co van de ,ngoai ra ban thu kiem tra van dieu kien hut cua heo dau ,cam bien ap suat cua nhien lieu.
    he thong dieu kien kim phun cua xe nay gom:
    -cam bien ban dap ga
    -cam bien vi tri truc cam
    -cb vi tri truc khuyu
    -EDU#(ECM)
    -Tin hieu khoa dien,tin hieu may de....
    -bm cap lieu
    -cam bien p nhien lieu...chuc may man.....
     
  9. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    Chào mọi người xin phép cho mình hóng hớt một chút. Bạn nên cho mọi người biết đó là động cơ của hãng nào lắp trên xe gì,từ đó mình sẽ dùng máy đọc lỗi loại nào cho phù hợp. Như các bạn đã bàn luận rồi điều kiện cần để cho động cơ nổ được là áp suất nén, cảm biến trục cơ cảm biến trục cam,cảm biến chân ga, cảm biến áp suất rail.... Bạn đã loại trừ tất cả các vấn đề cơ bản này chưa
    Một vài ngu ý của mình mong vợ 2 của Bác sớm khỏ bênh
    Các đại trưởng lão trên diễn đàn mình rất nhiều mong chút góp ý cho anh em mở mang kiến thức
     
  10. cuncon113
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/10
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    299 lít xăng
    Động cơ của Weichai, lắp ráp trên xe cẩu bánh lốp, và có máy test lỗi của hãng Weichai cung cấp
    Hiện nay đo trên CR bằng máy test áp suất trên CR mới được cao nhất 1500Bar.

    Mình đang thắc mắc về nguyên lí của bơm cáo áp là:
    Liệu có phải lúc nào bơm cũng cung cấp một lượng nhiên liệu và CR hay chỉ cung cấp theo chu kì
    Vì con bơm Bosch này có 2 đường cấp nên CR, nhưng khi lắp vào mình kiểm tra dầu ra thì thấy lúc phụt lên, lúc không ........
     
  11. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Chào bạn,
    Trước tiên bạn cho mình hỏi là với máy chẩn đoán chuyên dụng bạn đã kiểm tra mã lỗi chưa? Khi kiểm tra thì có phát hiện được mã lỗi nào mà không xóa được hay không? Thông thường, nếu hệ thống nhiên liệu có vấn đề về áp suất, sau vài lần đề máy, gắm máy chẩn đoán vào là sẽ tìm được mã lỗi.
    Đối với hệ thống CMR, bơm cao áp làm việc liên tục và cung cấp áp suất cho Rail bằng tín hiệu của các cảm biến đưa về (chủ yếu là cb áp suất n/l trên rail, c/b vị trí chân ga...).
    ECU động cơ sẽ điều khiển đóng hoặc mở van điều tiết đường dầu vào bơm cao áp (IMV or Presure Control Valve) hoặc điều khiển mở van điều áp trên rail để xả dầu nhằm điều tiết áp suất trên Rail.
    Đối với động cơ CMR, áp suất làm việc trên Rail không cố định ở khoảng 1300bar hay cao hơn mà áp suất trên rail phụ thuộc vào chế độ hoạt động của động cơ. Kim phun vẫn có thể mở được với áp suất nhiên liệu khoảng 150bar trên rail vì thế mình nghĩ là bạn nên kiểm tra lượng dầu hồi về từ các kim phun xem dầu có hồi về quá nhiều khi đề máy không. Nếu kim phun nào cho dầu hồi về quá nhiều thì khả năng là kim đó đã hỏng và cần thay thế. Mình đã gặp trường hợp động cơ 5 máy mà hỏng cùng lúc 2 kim phun thì không tài nào đề máy cho nổ được. Hy vọng thông tin này sẽ hỗ trợ được cho bạn.

    Thân
     
  12. cuncon113
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/10
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    299 lít xăng
    @thaodinh_amc
    Hiện nay đã kiểm tra bằng máy test và không có lỗi nào nữa (nhưng đèn vàng ở phần động cơ vẫn báo, đèn này không cho động cơ hoạt động)

    Áp suất nhiên liệu đã nên được tới hơn 1500Bar và thậm chí 1600Bar nhưng mà vẫn không nổ.

    Note: Áp suất của cao áp hơn 1500Bar. Thường 1600 đến 1800, thậm chí còn cao hơn, ở những động cơ đặc biệt

    Thanks bạn.
     
  13. lexuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    155
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,623 lít xăng
    theo mình được biết .áp suất trên commonrail cũng tương đối cao.vòi phun dầu sử dụng diên áp lớn khoảng 80 đến 85v.bạn nen kiem tra vấn đề ở edu
     
  14. cuncon113
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/10
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    299 lít xăng
    @lexuan
    Mình cũng bít chút ít, chia sẻ với bạn nhé
    Thứ nhất : điện trở của cuộn rơ le rất nhỏ (nhỏ hơn 1 ôm)
    Thứ hai : Điều khiển của vòi phun qua ECU, để mở vòi phun thì điện áp nên tới 110V (tức thời), sau đó lại về 12V để giữ độ mở của rơle, và khi đóng lại là mức 0v.
    (cái này mình phải dùng cái máy hiện xung Oxyclo gì gì đó, nhưng mình chưa thử)

    @ Hiện nay máy vẫn chưa khởi động được, có lẽ phải xem lại hệ thống an toàn hay mấy cái valve cut off các bác à, hihi !@
     
  15. phatminh1967
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/10
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    láp bơm cao áp sai rồi
     
  16. vanson8790
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/09
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Theo tôi biết, điểm nổi bật của loại động cơ dầu thế hệ mới này là hệ thống "Common Rail" direct injection (viết tắt của chữ CDI). Hệ thống này thay đổi về mặt nguyên lý phun nhiên liệu so với các loại động cơ dầu thế hệ cũ dùng bơm cao áp (heo dầu).
    - Đối với heo dầu thì áp suất phun nhiên liệu phụ thuộc vào tốc độ quay động cơ (vì heo dầu được dẫn động từ cốt máy), thời điểm phun nhiên liệu điều khiển bằng cơ.
    - Đối với hệ thống common rail thì áp suất phun nhiên liệu là cố định (hiện nay các xe Mer thường trang bị hệ thống common rail thế hệ thứ ba theo cách gọi của Mer với áp suất phun là 1800 bar), thời điểm phun được điều khiển bằng điện tử nên xe có trang bị ECU (bác nào có xe Sprinter sẽ thấy xe dầu này có ECU, khác với các xe dầu cũ)
    Việc trang bị 1 hay nhiều turbo, cánh turbo có dạng hình học thay đổi được (variable geormetry turbocharge), sử dụng công nghệ 4 valve/xy-lanh là nhằm cải thiện quá trình hút.
    Các bác có thể kiếm đuợc khá nhiều thông tin nếu search trên google từ "common rail diesel technology"
     
  17. phatminh1967
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/10
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Hãng nó sửa máy cho cuncon113 được chưa ? sao ko thấy thông báo gì thế ? nếu sửa đươc rồi thì viết bài cho mọi người tham khảo chứ ?
     
  18. tinhnguyen3688
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/10
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    -10 lít xăng
    theo minh nghi thi. Thu nhat ban phai xem loai xe gi. Thong so ky thuat Common Rail tuong ung voi xe.
    Thu 2 May chuan doan. Muc dich kiem tra ma loi, qua trinh hoat dong common rail.
    Thu 3: Ban nen su dung dong ho Van nag de test lai cac cam bien cho tuong thich voi thong so ky thuat ko(sai so nho thi cho phep)
    Minh nghi vay la ok. Con hok thi Thay moi hoan toan, hi hi.
    Minh cung biet 1 it thoi.
     
  19. tinhnguyen3688
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/10
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    -10 lít xăng
    Bo sung 1 xiu.Hihi. Common rail thuong thi co 3 loai: Delphi, Cp1(bosch),Cp3(bosch). Ap suat phun cung khac nhau. Xem ki cac tai lieu cua tung bom nhu vay se chinh xac cao hon.
     
  20. sennebogen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/8/11
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    52 lít xăng
    truoc het ban cho minh biet loai may, so serie tren may
     

Chia sẻ trang này