Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Cruze 1.8 Dtc P0016

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Engine 16, 19/2/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    chào các cụ .hôm nay em gặp pan thấy khó luốt quá .xe chevrolet cruze 1.8 xe nhập AT DTC P0016: Crankshaft Position - Intake Camshaft Position Not Plausible
    em dịch lôm la là trục cơ và trục cam bên hút không tương đồng ,
    hiện tượng là hơi yếu máy lên CHECK cứ xóa 1 lúc lại lên em đã kiểm tra cam và đặt lại cam bằng dưỡng xe này em đặt khá nhiều rồi lên mọi người yên tâm là chuẩn dấu đã tháo thêm 1 lần nữa kiểm tra lại rồi .
    và em đã vệ sinh 2 van dầu đầu trục cam 2 cảm biến cam sạch sẽ. còn cảm biến cơ thì không vì không tháo được muốn tháo phải hạ máy tháo số ra mới tháo được .máy móc sạch sẽ .
    nghe chủ xe nói xe này bị tai lạn đã hạ máy làm nâu rồi chắc được gần 2 năm và đèn CHECK cũng lên nâu rồi .không biết từ bao giờ nữa.
    hiện giờ xe vẫn lên lỗi này xóa tí lại lên chưa có hướng giải quyết .các cụ giúp em 1 tay .
    xin cảm ơn !
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi mobilest, thaiquangan.hp83, OBD_22 tài xế khác.
  2. toyota_rav4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    Chắc phải tháo cảm biến trục cơ ra thay thôi bác ơi
     
    Đã được đổ xăng bởi OBD_2, nguyenvuong, Engine 161 tài xế khác.
  3. elitehieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    159
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    Từ cảm biến vị trí trục khuỷu thì ECU có thể tính được vị trí piston, ECU sẽ so sánh với vị trí piston từ cảm biến trục cam. nếu ECU báo lỗi đó thì bác nên xem lại việc cân cam của mình hoặc là thay cả 2 cảm biến vị trí trục cam và vị trí trục khuỷu luôn.
     
    Đã được đổ xăng bởi OBD_2Engine 16.
  4. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    tại sao phải thay hả cụ vì xe vẫn nổ được mà tháo 2 cảm biến cam ra 1 cảm biến cơ đề vẫn nổ .cắm 2 cảm biến cam vào rút cảm biến cơ ra chết máy luôn không có cảm biến cơ không nổ được.vậy là nó còn sống sao lại thay .vì muốn kiểm tra cảm biến cơ phải hạ máy mệt lắm nếu không phải lại cẩu lên.không phải thích là làm được
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestOBD_2.
  5. binhoto92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    229
    Được đổ xăng:
    226
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    956 lít xăng
    cụ kiểm tra lại cảm biến cam và đường tín hiệu về hộp cụ nhé. Xe cruze này nếu cảm biến cam còn tốt thì cụ rút cảm biến trục cơ ra xe vẩn có thể nổ được. còn tháo cảm biến trục cơ thì cụ tháo đề ra trước, rồi dùng lục giác tháo cảm biến thôi, làm jj có xe nào tháo cảm biến phải hạ hộp số đâu cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, Engine 16, ngocanh_1023 tài xế khác.
  6. OBD_2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/13
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    Có chi đâu cụ hoàng kiên, đây là bệnh truyền kỳ của lasety thôi mà cụ. Cụ kiểm tra van vti bên hút nhé, nếu cảm thấy không ổn cụ đổi 2 con van đó cho nhau xem sao, rồi xóa lỗi xem. Nếu vẫn còn hiệ. Lỗi p0016 nữa cụ kiểm tra lại hộ em xem dây dợ của nó không. Nếu tất cả 2 dây đều thông về hộp thì em dự hộp động cơ của cụ có chút vấn đề. Chúc cụ sớm tìm ra bệnh của em nó
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16anhchangbibibi.
  7. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    Em góp ý cụ tí , cụ kiểm tra xem đường dây điện của cảm biến trục cơ và cảm biến cam hút có bị chạm hoặc bị đứt gì không , vấu sắt phát tín hiệu cam hút có bị gãy hoặc nứt gì không ạ , nếu đường dây điện tốt cụ mượn 2 con cảm biến mới thử vào xem , còn bị thì khả năng là bị hộp . Có gì sai mong cụ bỏ qua ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16OBD_2.
  8. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Thay cảm biến trục cơ chỉ cần tháo đề rồi luồn lục giác vào tháo ốc cảm biến trục cơ. Hơi khó nhưng khéo léo một chút là được.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102OBD_2.
  9. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,709
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,142 lít xăng
    Gần đầu lạnh có cái nụ áp suất nhớt lấy tín hiệu cấp cho hai cái van dầu đầu cam mở dầu xoay cam sớm khi tua máy cao. Bạn xem giắc , dây có đứt không hoặc bản thân cái nụ đó liệt dương cũng nên ( ga cao mà hai solenoi này không mở nó cũng báo Cam Cơ vị trí bất hợp lý ) . Xe này dòng SE đúng không.
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16, ngocanh_102OBD_2 .
  10. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Xe bị làm máy nên gây ra lỗi P0016. Nếu Cụ đã cân chỉnh góc phối khí Ok rồi thì còn mấy nguyên nhân:

    + Do trong quá trình làm máy có thể làm cho các răng của roto cảm biến trục cơ bị dập hay mẻ hoặc gẫy làm cho sai tín hiệu. Biện pháp là dùng máy đo hiện sóng osciloscop đo sóng của 2 tín hiệu trục cơ và trục cam để xác nhận trước.

    P/S: - Em có xem qua vị trí cảm biến trục cơ nằm gần sát cacte nên có thể tháo cacte ra kiểm tra mà không cần hạ máy.
    - Khi kiểm tra sẵn tiện Cụ kiểm tra luôn khe hỡ không khí từ đỉnh răng roto đến cảm biến nữa.
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16, thaiquangan.hp83, ngocanh_1021 tài xế khác.
  11. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    em thử thầy bói xem voi nhé . nếu như hiện tượng này thì theo suy nghĩ của em thì vành tạo xung có vấn đề... nếu nó không có vấn đề nữa thì hộp có vấn đề vì phần cam cụ đã đặt theo dưỡng
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16.
  12. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    đến ngày hôm nay xe vẫn vậy các cụ ạ .em không thể trả lời từng cụ được nhưng em tóm tắt .giây cảm biến cơ nó đi theo bên đề có 1 nut cao su vuông có thể rút ra được có lẽ chắn nước. rồi luồn sang bên bánh đà và biến mô chứ không như mấy dòng cũ. xe này em chưa được bổ máy lên chưa biết .không hình dung được bên trong.nói quanh cái lỗi thôi vì em cũng xử lý đủ đường rồi . vì lỗi rất chung khó quá chứ nó có lỗi riêng phần nào đã rễ các cụ đọc lỗi suy nghĩ cho kỹ để phụ giúp em 1 tay .em xin cảm ơn .
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestboyhaiphong_86.

Chia sẻ trang này