Cruze 1.8 Dtc P0016

E
Bình luận: 12Lượt xem: 5,283

Engine 16

Thợ Phụ !
chào các cụ .hôm nay em gặp pan thấy khó luốt quá .xe chevrolet cruze 1.8 xe nhập AT DTC P0016: Crankshaft Position - Intake Camshaft Position Not Plausible
em dịch lôm la là trục cơ và trục cam bên hút không tương đồng ,
hiện tượng là hơi yếu máy lên CHECK cứ xóa 1 lúc lại lên em đã kiểm tra cam và đặt lại cam bằng dưỡng xe này em đặt khá nhiều rồi lên mọi người yên tâm là chuẩn dấu đã tháo thêm 1 lần nữa kiểm tra lại rồi .
và em đã vệ sinh 2 van dầu đầu trục cam 2 cảm biến cam sạch sẽ. còn cảm biến cơ thì không vì không tháo được muốn tháo phải hạ máy tháo số ra mới tháo được .máy móc sạch sẽ .
nghe chủ xe nói xe này bị tai lạn đã hạ máy làm nâu rồi chắc được gần 2 năm và đèn CHECK cũng lên nâu rồi .không biết từ bao giờ nữa.
hiện giờ xe vẫn lên lỗi này xóa tí lại lên chưa có hướng giải quyết .các cụ giúp em 1 tay .
xin cảm ơn !
 

elitehieu

Tài xế O-H
Từ cảm biến vị trí trục khuỷu thì ECU có thể tính được vị trí piston, ECU sẽ so sánh với vị trí piston từ cảm biến trục cam. nếu ECU báo lỗi đó thì bác nên xem lại việc cân cam của mình hoặc là thay cả 2 cảm biến vị trí trục cam và vị trí trục khuỷu luôn.
 

Engine 16

Thợ Phụ !
Chắc phải tháo cảm biến trục cơ ra thay thôi bác ơi
tại sao phải thay hả cụ vì xe vẫn nổ được mà tháo 2 cảm biến cam ra 1 cảm biến cơ đề vẫn nổ .cắm 2 cảm biến cam vào rút cảm biến cơ ra chết máy luôn không có cảm biến cơ không nổ được.vậy là nó còn sống sao lại thay .vì muốn kiểm tra cảm biến cơ phải hạ máy mệt lắm nếu không phải lại cẩu lên.không phải thích là làm được
 

binhoto92

Tài xế O-H
cụ kiểm tra lại cảm biến cam và đường tín hiệu về hộp cụ nhé. Xe cruze này nếu cảm biến cam còn tốt thì cụ rút cảm biến trục cơ ra xe vẩn có thể nổ được. còn tháo cảm biến trục cơ thì cụ tháo đề ra trước, rồi dùng lục giác tháo cảm biến thôi, làm jj có xe nào tháo cảm biến phải hạ hộp số đâu cụ.
 

OBD_2

Tài xế O-H
Có chi đâu cụ hoàng kiên, đây là bệnh truyền kỳ của lasety thôi mà cụ. Cụ kiểm tra van vti bên hút nhé, nếu cảm thấy không ổn cụ đổi 2 con van đó cho nhau xem sao, rồi xóa lỗi xem. Nếu vẫn còn hiệ. Lỗi p0016 nữa cụ kiểm tra lại hộ em xem dây dợ của nó không. Nếu tất cả 2 dây đều thông về hộp thì em dự hộp động cơ của cụ có chút vấn đề. Chúc cụ sớm tìm ra bệnh của em nó
 

anhchangbibibi

Tài xế O-H
Em góp ý cụ tí , cụ kiểm tra xem đường dây điện của cảm biến trục cơ và cảm biến cam hút có bị chạm hoặc bị đứt gì không , vấu sắt phát tín hiệu cam hút có bị gãy hoặc nứt gì không ạ , nếu đường dây điện tốt cụ mượn 2 con cảm biến mới thử vào xem , còn bị thì khả năng là bị hộp . Có gì sai mong cụ bỏ qua ạ.
 

nguyenvuong

Tài xế O-H
tại sao phải thay hả cụ vì xe vẫn nổ được mà tháo 2 cảm biến cam ra 1 cảm biến cơ đề vẫn nổ .cắm 2 cảm biến cam vào rút cảm biến cơ ra chết máy luôn không có cảm biến cơ không nổ được.vậy là nó còn sống sao lại thay .vì muốn kiểm tra cảm biến cơ phải hạ máy mệt lắm nếu không phải lại cẩu lên.không phải thích là làm được
Thay cảm biến trục cơ chỉ cần tháo đề rồi luồn lục giác vào tháo ốc cảm biến trục cơ. Hơi khó nhưng khéo léo một chút là được.
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Gần đầu lạnh có cái nụ áp suất nhớt lấy tín hiệu cấp cho hai cái van dầu đầu cam mở dầu xoay cam sớm khi tua máy cao. Bạn xem giắc , dây có đứt không hoặc bản thân cái nụ đó liệt dương cũng nên ( ga cao mà hai solenoi này không mở nó cũng báo Cam Cơ vị trí bất hợp lý ) . Xe này dòng SE đúng không.
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
chào các cụ .hôm nay em gặp pan thấy khó luốt quá .xe chevrolet cruze 1.8 xe nhập AT DTC P0016: Crankshaft Position - Intake Camshaft Position Not Plausible
em dịch lôm la là trục cơ và trục cam bên hút không tương đồng ,
hiện tượng là hơi yếu máy lên CHECK cứ xóa 1 lúc lại lên em đã kiểm tra cam và đặt lại cam bằng dưỡng xe này em đặt khá nhiều rồi lên mọi người yên tâm là chuẩn dấu đã tháo thêm 1 lần nữa kiểm tra lại rồi .
và em đã vệ sinh 2 van dầu đầu trục cam 2 cảm biến cam sạch sẽ. còn cảm biến cơ thì không vì không tháo được muốn tháo phải hạ máy tháo số ra mới tháo được .máy móc sạch sẽ .
nghe chủ xe nói xe này bị tai lạn đã hạ máy làm nâu rồi chắc được gần 2 năm và đèn CHECK cũng lên nâu rồi .không biết từ bao giờ nữa.
hiện giờ xe vẫn lên lỗi này xóa tí lại lên chưa có hướng giải quyết .các cụ giúp em 1 tay .
xin cảm ơn !
- Xe bị làm máy nên gây ra lỗi P0016. Nếu Cụ đã cân chỉnh góc phối khí Ok rồi thì còn mấy nguyên nhân:

+ Do trong quá trình làm máy có thể làm cho các răng của roto cảm biến trục cơ bị dập hay mẻ hoặc gẫy làm cho sai tín hiệu. Biện pháp là dùng máy đo hiện sóng osciloscop đo sóng của 2 tín hiệu trục cơ và trục cam để xác nhận trước.

P/S: - Em có xem qua vị trí cảm biến trục cơ nằm gần sát cacte nên có thể tháo cacte ra kiểm tra mà không cần hạ máy.
- Khi kiểm tra sẵn tiện Cụ kiểm tra luôn khe hỡ không khí từ đỉnh răng roto đến cảm biến nữa.
 

checkcar

Tài xế O-H
em thử thầy bói xem voi nhé . nếu như hiện tượng này thì theo suy nghĩ của em thì vành tạo xung có vấn đề... nếu nó không có vấn đề nữa thì hộp có vấn đề vì phần cam cụ đã đặt theo dưỡng
 

Engine 16

Thợ Phụ !
đến ngày hôm nay xe vẫn vậy các cụ ạ .em không thể trả lời từng cụ được nhưng em tóm tắt .giây cảm biến cơ nó đi theo bên đề có 1 nut cao su vuông có thể rút ra được có lẽ chắn nước. rồi luồn sang bên bánh đà và biến mô chứ không như mấy dòng cũ. xe này em chưa được bổ máy lên chưa biết .không hình dung được bên trong.nói quanh cái lỗi thôi vì em cũng xử lý đủ đường rồi . vì lỗi rất chung khó quá chứ nó có lỗi riêng phần nào đã rễ các cụ đọc lỗi suy nghĩ cho kỹ để phụ giúp em 1 tay .em xin cảm ơn .
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên