Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Cruze không rút được chìa khóa

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi vungocton999, 3/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    Bẩm các cụ tình hình là nay em nhận 1 con xe Cruze 2010
    Khách hàng kể lại: Xe đang đi tự nhiên bật nắp cốp sau, dừng xe đậy lại nhưng không được ( không ăn khóa)
    Khi đi về nhà chủ xe phát hiện thêm nữa là đèn phanh không sáng, và không thoát được số P, khi chìa khóa ON. và khôg rút được chìa khóa khỏi ổ khóa điện
    Khi đến xưởng em, anh em đem máy ra đọc thì quét được những lỗi sau:
    B027: A Park lock solenloid actuator control circuit
    B3445: Ngắn mạch đèn phanh bên lái
    B3878: Ngắn mạch đèn phanh bên phụ.
    Tiến hành kiểm tra thì phát hiện cháy 2 bóng đèn phanh, thay 2 bóng đèn phanh mới nhưng 2 lỗi B3445, B3878 vẫn còn.
    Nghi ngờ hỏng cảm biến chân phanh, cho thay cảm biến chân phanh nhưng vẫn không được.
    Một điều đáng chú ý nữa là khi đạp phanh, thì solenloid mở số P không hoạt động ( không có tiếng kêu khi đạp phanh).
    Đã cho cài lại BCM, giắc điện đã kiểm tra, dây điện không đứt. Bên em mới kiểm tra được có thể, bác nào gặp rồi giúp em với
     
  2. huyhungst
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/11
    Số km:
    478
    Được đổ xăng:
    208
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    907 lít xăng
    khi bác cài lại BCM vẫn lưu mã lỗi đó ????
     
  3. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    #3 thaodinh_amc, 4/1/13
    Last edited by a moderator: 4/1/13
    Bác chủ thớt cho mình hỏi vậy sau khi thay 2 bóng đèn phanh rồi thì đèn phanh đã hoạt động bình thường khi đạp phanh chưa nhi?
    Vì cả đèn phanh và solenoid khoá số P đều liên quan đến cảm biến chân phanh nên có khả năng pan này chỉ nằm o 1 chỗ. Bác thử dùng máy chẩn đoán xem trong dũ liệu datalist coi tín hiệu cảm biến chân phanh báo về BCM đã chuẩn chưa nhé.

    Theo mình biết thì BCM khi nhận được tín hiệu cảm biến chân phanh nó sẽ khiển cấp nguồn +12V để làm sáng bóng đèn phanh đồng thời nếu tay số ở vị trí P thì BCM cũng cấp nguồn +12V để mở solenoid lock số P này.
    [​IMG]

    [​IMG]

    P/s: con này xài cảm biến chân phanh xuất tín hiệu điện áp báo về BCM chứ không như ở xe HYUNDAI báo ON/OFF cụ nhé.
     
  4. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    Đã thay bóng đèn phanh, cảm biến chân phanh, cài lại BCM
    Hiện tượng vẫn thế
     
  5. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Bác kiểm tra nguồn điên. đến công tắc phanh có không?Kiểm tra 3 cầu chì f23da, f3da, f24da xem có bị đứt không ,vỏ BCM có mát không, mạch đang bị chạp ở đâu đó
     
  6. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Bác kiểm tra nguồn điên. đến công tắc phanh có không?Kiểm tra 3 cầu chì f23da, f3da, f24da xem có bị đứt không ,vỏ BCM có mát không, mạch đang bị chạp ở đâu đó
     
  7. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Hiện tượng vẫn thế là sao cụ? Là thay bóng đèn phanh, thay cảm biến chân phanh và cài lại BCM xong thì đèn phanh khi đạp phanh vẫn KHÔNG sáng lên hả cụ?
    Cụ thử mần theo ngu kiến của em ở trên chưa ạ? Có phát hiện điều gì bất thường không cụ?
     
  8. dungbavi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/11
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    theo mình kiểm tra tất cả cầu chì liên quan BCM,nằm chủ yếu ở hộp fuse trong xe,thử thay hộp BCM và cài lại xem sao.
     
  9. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    Báo cáo các bác, em nó đã được giải quyết rồi ạ
    Thay BCM mới
     
  10. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    #10 thaodinh_amc, 4/1/13
    Last edited by a moderator: 4/1/13
    Cụ cho mình hỏi thêm 1 tẹo nhé, cụ đã làm thế nào để phán được là hỏng Bờ Cờ Mờ vậy cụ? Ngoài việc đo lại đường dây ra cụ có dùng phương pháp siêu âm hoặc đặt hỏi xoáy đáp xoay cái Bờ cờ mờ không cụ?
     
  11. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    Kiểm tra có quy trình ( shop manual)+ 1 chút quyết đoán
     
  12. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    #12 thaodinh_amc, 4/1/13
    Last edited by a moderator: 4/1/13
    Vậy thôi cảm ơn cụ đã post lên đây "chia sẻ" :77:với anh em!
     

Chia sẻ trang này