Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Cruze LS bị lỗi P0037 HO2S Heater Control Circuit Low (Bank 1 Sensor 2)

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi vonhulai, 11/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,217 lít xăng
    Tình trạng là lúc chiều em gặp lỗi P0037, đèn báo lỗi. Xóa lỗi tắt đèn, chạy khoảng 2km là đèn sáng lại.Em vào xóa lỗi lần nữa, đèn lại tắt nhưng em kiểm tra lại vẫn hiện lỗi P0037. E đã thay cảm biến Oxy ở dưới ống bô (khí thải) nhưng vẫn không xóa lỗi được. Ai giúp em sữa chữa lỗi này với. Em cảm ơn rất nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat, boyhaiphong_86, Engine 161 tài xế khác.
  2. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    Lỗi này em cũng hay gặp , thay cảm biến mới vẫn bị lỗi , mượn cảm biến xe khác vào thì hết , cụ xem lại cảm biến mới hàng tốt không cụ , mà lỗi này là cảm biến oxy 2 nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulaiboyhaiphong_86.
  3. tien.gara.hue
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,334 lít xăng
    E cũng mới làm con ntn nhưng con của e garanti nó hơi chập chờn và có lúc òa lên 1300 v/p . E mở nắp nhựa trên popin ra thì nghe tiếng gió rít mạnh ở cái lổ nhỏ thông vào Van 1 chiều ở trong náp dàn cò. Thế là e mua nắp dàn cò mới thay vào ok ngay
     
    Đã được đổ xăng bởi minh2908, vonhulaiboyhaiphong_86 .
  4. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    dây diện ,giắc cắm cụ dả kiểm tra chưa,có bị bẩn tiếp xúc kém ko ah,
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulaiboyhaiphong_86.
  5. tranlong1989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    292
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,488 lít xăng
    cụ kiểm tra lại bộ xúc tác khí xả xem thế nào nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulaiboyhaiphong_86.
  6. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    mình cũng đã gặp bệnh này đo đạc đủ điều rồi thay hẳn cảm biến mới vẫn không hết bệnh
    bệnh này sảy ra khi động cơ lạnh đổ nâu nổ là lỗi ngay .hiện tại vẫn chưa hiểu nguyên nhân.
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat, vonhulaiboyhaiphong_86 .
  7. tien.gara.hue
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,334 lít xăng
    Cụ nhất cái nắp nhựa chụp popin ra rồi ghé tai vào giữa máy số 1 và 2 xem có tiếng gió rít vào không. Nếu có thì thay nắp dàn cò đi là ok ngay
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulai.
  8. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,464
    Được đổ xăng:
    1,874
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    nói báo mạch sấy của cb oxi mà cụ thay cb ko hết bệnh vậy cụ đã kiểm tra có 12v khi bật khóa on tại cb oxi chưa
    điện trở cuộn sấy khoảng 14 ôm đo chưa
    bật on thì hộ có đóng mát ra một đầu kia của quận sấy cb oxi đầu còn lại 12v
    nói chung là cb oxi có 4 dây
    2 dây của mạch sấy
    2 dây mạch tín hiệu về hộ
    giờ lỗi mạch sấy cụ kiểm tra như trên và đo 3 dây thông mạch về hộ còn một dây thì đóng 12v qua rơ le rồi xuống cb
    cụ thay cb oxi rồi thì còn mạch dây cầu trì ,rơ le và cuối cùng là ecu
    em chém tý nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, Khanhlee, phalaidat6 tài xế khác.
  9. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    đúng vậy. bác chủ làm theu cụ này rồi báo cáo lại xem.
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulai.
  10. tranvantoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Số km:
    257
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    em nhơ không nhầm là gác căm cảm biến oxi con này càm nhầm cho nhu được cho nhau đấy.cụ xoay chiều gắc lại cắm xem có hết không.em mất một ngày liền vì ông thợ lắp máy cắm nhầm đấy
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulaiboyhaiphong_86.
  11. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    tất cả những lỗi liên quan đến tín hiệu cảm biến ô xi đều khó chơi cả.nhưng lỗi này về mạch sấy thì dễ chơi hơn.2 con cảm biến giống nhau,bác dùng đồng hồ kiểm tra trước xem con 1 và 2 các giá trị của 2 dây sấy có giống nhau không.cùng lắm thì tháo 2 con đổi chỗ cho nhau.ok rồi thì bật khóa điện ON rồi kiểm tra có 12v xuống chân giắc chưa.có rồi là ok hoặc nghi ngờ điện 12v chập chớn thì lấy thêm nguồn nữa cho vào.dây còn lại là khiển mát trong hộp.đo thông mạch về giắc hộp mà ok rồi mf vẫn báo lỗi thì tạm kết luận nguyên nhân nằm trong hộp. sợ nhất là xóa lỗi xong đi 10 ngày sau nó mới hiện lỗi,chứ đi 2km nó đã sáng đèn thì cũng còn dễ xơi.cắm cảm biến mơi mà không xóa được lỗi khi đang nổ máy thì chỉ do cảm biến hoặc cặp dây cuộn sấy thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi Khanhlee, phalaidatvonhulai .
  12. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,217 lít xăng
    Em chân thành cảm ơn các góp ý sửa chữa của các anh. Có lẻ là rất hữu ích đối vói em. Cho em hỏi nếu lỗi về mạch sấy thì các giải quyết như thế nào? Nó nằm gần bên cảm biến luôn hả? Em mới vào nghề nên không biết nhiều, mong các anh giúp đỡ
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  13. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    không bao giờ. tôi đã làm và thay con này mấy lần và giắc không thể cắm nhầm cảm biến 1 sang cảm biến 2. và cũng không thể xoay ngược hoặc ngang giắc cắm mà cắm vào được. có rãnh và còn có 1 tấp cách ở giữa không báo giờ cắm được. còn giây điện cảm biến 2 thì đi phía dưới gầm xe lên còn cảm biến 1 đi trên xuống. rất khác biệt.
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulai, phalaidatanhchangbibibi .
  14. tienphampro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/14
    Số km:
    338
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,745 lít xăng
    lỗi của cụ là lỗi van 1 chiều trong nắp máy.cái này cụ thử mở nắp đổ dầu cho tay vào xem có hút vào ko là biết ngay ý mà.e chém sai thì cụ bỏ quá cho
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulai, tien.gara.hueanhchangbibibi .
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,178
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,495 lít xăng
    Bác phải chắc chắn dây dẫn phải tốt đã
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulaigarahungduc.
  16. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Trong cảm biến ô xi có cuộn sấy được đặt bên trong cảm biến loại này thường có 4 dây hai dây của mạch sấy và hai dây còn lại là tín hiệu
    trong đó mạch sấy có một dây âm điều khiển mát từ hộp ,1 dây cấp nguồn 12v thông qua rơle và cầu chì

    hai dây còn lại là dây tín hiệu và dây mát điện áp phát ra từ cảm biến oxi từ 0 tới 1v gửi về hộp
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulai, garaautoquangphuc, hanhthuy19901 tài xế khác.
  17. tien.gara.hue
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,334 lít xăng
    Cụ nói đúng đấy. Nhưng chỉ cần nghe tiếng gió rít ở cái lổ thông vào van 1 chiều là đả biết hỏng rồi cụ à. Mà bị cái này là bị hiện tượng y như bác chủ thớt đang nêu ra đấy cụ à
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulai.
  18. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    cụ thay cảm biến oxy đi là đc đấy cụ ạ.Cru cũng hay chết con này
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulai.
  19. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,217 lít xăng
    Van 1 chiều là van lấy khí thải đưa về buồng đốt lại hả bạn? Mà cái này nó có liên quan gì đến báo lỗi cảm biến oxy vậy bạn. Mình không hiểu lắm mong bạn giải thích thêm. Em nghi ngờ là nó bị đứt cầu chì hay hư rơ le ( em chưa kiểm tra) còn em đã thay cảm biến mới 100% của xe mới 100% mà vẫn không hết. Hôm đó trễ gần tối nên em nói khách về nhà đi rồi ít bữa rảnh quay lại sửa
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibigarahungduc.
  20. tien.gara.hue
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,334 lít xăng
    E quên mất chưa hỏi cụ là con xe này máy giống laceti 2009 2010nhập hay giống laceti việt nam vậy. Nếu giống laceti nhập thì van 1 chiều mà e nhắt đến đấy là van thông hơi của trục cơ thông ra bướm ga, nó nằm trong nắp dàn cò ấy cụ à. Nếu nó hỏng nó sẻ thông vơi bên ngoài nên lượng khí nạp vào ở đấy ko đi qua cảm biến lưu lượng khí nạp nên dẩn đến sai tỉ lệ phối khí và hiện tượng nó gây ra là máy nổ ko điều có lúc còn òa ga và xăng lúc thừa lúc thiếu nên cảm biến oxi báo về hộp là bị lổi cụ à. E ko có học qua trường lớp gì nên đó là kinh nghiêm và suy nghĩ của e thôi. Cụ thấy ko đúng thì đính chính lại cho e với nhé
     

Chia sẻ trang này