Đang tải...

Thảo luận Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi anhnv_2411, 14/9/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    #1 anhnv_2411, 14/9/13
    Last edited by a moderator: 14/9/13
    Em đang làm con xúc lốp Hyundai robex 1300-3 nó bị nứt cụm tích áp của hệ thống phanh.Vấn đề em thắc mắc laf tại sao khi máy hoạt động cụm tích áp nó có tiếng kếu tạch tạch liên tục giống như lúc xả áp. Nhưng em xem ở một con tương tự thì không có hiện tượng đó. Mong các cụ gõ đầu cho nhà cháu biết tại sao với ạ
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluctathanhluank55.
  2. thachoems
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/2/12
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    157 lít xăng
    Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

    Bác kiểm tra ac quy thủy lực chưa a?
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  3. anhvanlaichau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    69
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    713 lít xăng
    Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

    Hyndai thì e không dành lắm chứ e thấy trên các dòng máy DOOSAN lốp thì hiên tượng như bác nói thì con nào cũng có.nhưng mà máy vẫn chạy bình thường có sao đâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  4. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

    Theo nhà cháu hiểu nôm na về bình tích năng như thế này :-?:-?
    Bên trong cái bình tích năng đấy có chứa một lớp màng co dãn và khí Ni tơ ( Lớp màng co dãn đấy được nằm giữa khí Ni Tơ và dầu thủy lực )
    - Khi áp suất dầu thủy lực được đẩy vào bên dưới lớp màng co dãn đấy và nén khí Ni Tơ lại. Khi có sự sụt áp trên hệ thống điều khiển( hay đỗ trễ của áp suất điều khiển thủy lực ) thì bình tích năng có nhiệm vụ làm giảm sự sụt hoặc trễ áp suất điều khiển thủy lực
    - Muốn kiểm tra bình tích năng còn tốt hay hỏng thì bác cứ dùng 1 cái lục giác đút vào lỗ của em nó nếu nó nhún nhẩy ( chạm vào lớp màng co dãn ) thì còn dùng được, còn em nó nghe cái cạch ( Chạm vào vỏ bình ấy mà ) thì thôi rồi bỏ đi :)):))
     
    Đã được đổ xăng bởi ĐAM MÊ, Diabaythaianh .
  5. docsach
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/12
    Số km:
    169
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

    Các bác cho em hóng hớt tý nhé.có tiếng kêu nhiều ở bộ điều áp phanh là do sư huynh chỉnh cho em nó ăn nhiều lưu lượng thì nó phải xả "air"chứ không thì em nó tích vào đâu.xem lại cái van lưu lượng đi huynh nhé. nó nổ thì bác phải xem áp của nó là bao nhiêu nhé.hệ thống phanh áp không cần cao lắm đâu chỉ khoảng 100 kí lô gam là được huynh ah
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  6. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

    Cụ sang namthinhco.com. đọc về bình tích nhé
    tiếng cạch thì kiểu gì cũng có chỉ lâu hay mau to hay nhỏ thôi. có thể do hệ thống bị lọt hoặc bình tích kém.gã chém gió thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  7. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

    Ở đây em có hai con giống hệt nhau.e thấy ở một con hoạt động bình thường chỉ khi nào đạp phanh mới có tiếng đó thôi ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  8. hochoithem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/3/13
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    382 lít xăng
    Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

    Mấy bác cứ hay vòng vo, hì hì. Nój cho nó nhanh là kêu tạch tạch là do as phanh cao quá nên cứ fảj xả ljên tục. Nó tạch tạch 1 thờj gjan là nứt hộp nhôm ngay thuj.
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  9. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

    Nhưng cụ co biết ap áp phanh bao nhiêu ko a.để chiều em kt xem áp thực tế là bao nhiêu
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  10. hochoithem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/3/13
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    382 lít xăng
    #10 hochoithem, 15/9/13
    Last edited by a moderator: 15/9/13
    Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

    Bao nhjêu cân thì cụ có 1 con nữa để so sánh mà. Em cá vớj cụ là as phanh con này đang k dướj 180. Cụ xả về theo as như con kja là đc ngay. Em nghĩ đặt cỡ 80 cho nó an toàn.
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  11. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    988
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    511 lít xăng
    #11 Lê Thị Thanh Thủy, 15/9/13
    Last edited by a moderator: 15/9/13
    Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

    Cắm đồng hồ đo áp ở vị trí G3 (hoặc ACGP), nổ máy không đạp phanh để kiểm tra áp suất phanh xem được bao nhiêu và có bị dao động không nhé. Nếu kim đồng hồ bị dao động, kiểm tra độ kín của 3 van một chiều. Nứt bình tích áp có thể do đặt van áp suất quá cao.
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi ĐAM MÊDiabay.
  12. anhvukt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/12
    Số km:
    156
    Được đổ xăng:
    292
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,007 lít xăng
    Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

    Giới thiệu:

    Bình tích áp là một bình chứa làm việc trên nguyên tắc nén áp suất, dùng để tích trữ năng lượng thủy lực và cung cấp năng lượng cho hệ thủy lực khi cần thiết.

    Lịch sử xuất hiện:

    Các bình tích áp ngày nay có nguyên lý hoạt động dựa trên nguyên mẫu được thiết kể bởi một kỹ sư người Anh - Joseph Bramah (1748-1814). Mẫu thiết kế này sử dụng bình tích áp dùng tải trọng để đưa bia từ dưới hầm lên qua hệ thống ống dẫn.

    Chức năng

    Bình tích áp là cơ cấu dùng trong các hệ truyền dẫn thủy lực để điều hòa năng lượng thông qua áp suất và lưu lượng của chất lỏng làm việc. Các chức năng cơ bản của bình tích áp đó là: ổn định áp suất hệ thủy lực, bảo vệ máy bơm khỏi các sự cố, tăng tuổi thọ máy bơm, giảm xuất hiện va đập thủy lực khi ngắt tải.

    Phân loại

    Theo nguyên lý tạo ra tải, bình trích thủy lực được chia thành ba loại.

    Bình tích áp dùng tải trọng
    Bình tích áp dùng lò xo
    Bình tích áp dùng thủy khí

    Phan loai binh tich

    Ngoài ra có thể phân loại bình tích áp theo các dấu hiệu khác nhứ: phương pháp lắp đặt; vật liệu sản xuất ; áp suất cực đại ; …

    Kí hiệu

    Ki hieu binh tich


    Hai quá trình cơ bản của bình tích áp
    Hàng thứ nhất: quá trình nạp
    Hàng thứ hai: quá trình xả

    Ưu nhược điểm:

    1. Bình tích áp dùng tải trọng

    Ưu điểm: áp suất ổn định, cấu tạo đơn giản, giá thành rẻ, dung tích lớn
    Nhược điểm: Năng lượng tích trữ nhỏ, cấu trúc cồng kềnh, áp suất tạo ra nhỏ, quán tính lớn.

    2. Bình tích áp dùng lò xo

    Ưu điểm: cấu tạo tương đối đơn giản, giá thành không cao
    Nhược điểm: Dung tích nhỏ, áp suất phụ thuộc vào đặc tính lò xo,

    3. Bình tích áp dùng thủy khí

    Ưu điểm: Năng lượng tích trữ lớn so với kích thước nhỏ, đa dạng về cấu tạo và công dụng
    Nhược điểm: áp suất tạo ra phụ thuộc vào quá trình đa biến khi nén và giãn khí sử dụng.


    Trong hệ truyền dẫn thủy lực bình tích áp dùng thủy khí được sử rụng rỗng rãi nhất. Bình tích áp dạng này thường sử dụng khi Nito hoặc không khí làm khí nén.
    Các công dụng nổi bật của bình tích áp thủy lực:
    - Tích năng lượng thủy lực
    - Là nguồn cấp và đảm bảo hoạt động hệ thủy lực khi có sự cố
    - Tạo sự cân bằng giữa lực sinh ra và tải trọng của hệ
    - Bổ sung rò rỉ
    - Bổ sung lưu lượng chất lỏng làm việc ( trường hợp máy bơm hoạt động thấp hơn tiêu chuẩn)
    - Giảm lượng bọt tạo ra bởi máy bơm
    - Ngăn ngừa va chạm thủy lực
    - Giảm rung xóc
    - Tăng tuổi thọ máy bơm
    EM LƯỢM LẶT TÝ
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabaythdthb.
  13. thachoems
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/2/12
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    157 lít xăng
    Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

    Bác Thủy cho thông số phanh để bác đấy kiểm tra đi. Áp suất tối đa, số lần đạp, xuống đến áp bao nhiêu thì bắt đầu nạp
     
    Đã được đổ xăng bởi tathanhluank55Diabay.
  14. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    988
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    511 lít xăng
    Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

    Nếu hộp nhôm đã bị nứt thì Cụ Ánh chịu khó chế tác hộp nhôm của Solar130W-V sang mà xài rồi chia thóc cho Mụ nhá! Kích thước bao của em nó là 130x127x63 mm.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi NDC, ĐAM MÊDiabay .
  15. MXDK39
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/09
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    115 lít xăng
    Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

    Bác kiểm tra bình tích áp xem còn khí nito không
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  16. hoanc2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/11
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

    Quả bình tích áp ấy bị tác dụng áp cao và đột ngột quá nên bị nứt thôi.Bạn kiểm tra lại áp suất xem sao
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  17. thdthb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/1/11
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    217 lít xăng

    nếu để 100kg thi nhanh hỏng bơm phanh lắm.lại còn phớt phanh nũa chứ.ổn định 55kg là đẹp.
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  18. mam1702
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    580 lít xăng
    Đơn giản là as bơm phanh để quá cao, chỉ cần giảm xuống là được. As phanh chỉ cần 30kg/cm2 trở lên là phanh được nhưng tuỳ vào lái máy thích bàn đạp nặng hay nhẹ mà chỉnh, nếu cần nặng hơn thì chỉnh thêm
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  19. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,740
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,586 lít xăng
    xin thưa với cụ 30kg ko phanh đc đâu cụ ơi nhẹ cũng phải 50kg
     
    Đã được đổ xăng bởi ĐAM MÊ, thichhochoiDiabay .

Chia sẻ trang này