Đang tải...

Toyota / Lexus Cụm van điều khiển dầu phối khí trục cam VVT-I

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi auto_anhdung, 21/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. auto_anhdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,065 lít xăng
    Các bác cho em hỏi về cụm van điều khiển dầu phối khí trục cam của con vios 2006, con xe nay nó bị hỏng cụm điều khiển các bác ak. vậy các bác cho em hỏi là động cơ có khởi động dc k? và khởi động và chạy thì có làm sao k hả các bác?
     

    Bài viết khác:

  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    #2 Phạm Vỵ, 21/4/12
    Last edited by a moderator: 21/4/12
    Cụm VVT-i được bố trí ở đầu trục cam hút nhằm thay đổi góc mở sớm của xupap hút theo các chế độ khác nhau của động cơ. Ngay khi hệ thống hoạt động bình thường thì khi tắt động cơ van thủy lực không làm việc và sẽ có một chốt cơ khí khóa hãm vỏ với cánh của bộ VVT-i tương ứng với góc mở sớm đặt sẵn (như ở hệ thống không có VVT-i). Khi khởi động động cơ thì bộ VVT-i chưa hoạt động ngay mà có góc mở sớm xupap hút chính là góc được hãm cố định này và chỉ điều khiển bộ VVT-i khi động cơ làm việc ở các tốc độ và tải thay đổi. Vì vậy nếu hệ thống VVT-i có trục trặc như mất tín hiệu điện điều khiển van hoặc không có dầu vào bộ VVT-i thì vẫn khởi động động cơ được và động cơ vẫn làm việc như không có VVT-i. (Nhớ rằng chốt khóa hãm không hỏng, còn khóa cứng được phần vỏ với lõi là cánh gạt của bộ VVT-i).

    ---------- Post added at 07:53 PM ---------- Previous post was at 07:42 PM ----------

    Cụm VVT-i được bố trí ở đầu trục cam hút nhằm thay đổi góc mở sớm của xupap hút theo các chế độ khác nhau của động cơ. Ngay khi hệ thống hoạt động bình thường thì khi tắt động cơ van thủy lực không làm việc và sẽ có một chốt cơ khí khóa hãm vỏ với cánh của bộ VVT-i tương ứng với góc mở sớm đặt sẵn (như ở hệ thống không có VVT-i). Khi khởi động động cơ thì bộ VVT-i chưa hoạt động ngay mà có góc mở sớm xupap hút chính là góc được hãm cố định này và chỉ điều khiển bộ VVT-i khi động cơ làm việc ở các tốc độ và tải thay đổi. Vì vậy nếu hệ thống VVT-i có trục trặc như mất tín hiệu điện điều khiển van hoặc không có dầu vào bộ VVT-i thì vẫn khởi động động cơ được và động cơ vẫn làm việc như không có VVT-i. (Nhớ rằng chốt khóa hãm không hỏng, còn khóa cứng được phần vỏ với lõi là cánh gạt của bộ VVT-i).
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto, tucong1988, phanhthanhmta1 tài xế khác.
  3. auto_anhdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,065 lít xăng
    cảm ơn bác PhamHuy, Vậy như bác nói là động cơ vẫn hoạt động được bình thường nhưng sẽ mất đi tính năng của VVT-I phải k bác?
     
  4. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Thứ nhất ,bác phải phân tích được cụm từ VVT-i nghĩa là gì.Được sở dụng với mục đích gì.Như bác Phạm Vỵ đã nói.VVT-i hỏng máy vẫn có thể khởi động và chạy được ,nhưng sẽ mất chức năng VVT-i.Đương nhiên xe chạy sẽ tốn nhiên liệu hơn và khi đi nhanh có thể xuất hiện hiện tượng tự nhiên chết máy.
    Thứ 2 ,người đưa ra những ý kiến hết sức chính xác để trả lời bác là thầy Phạm Vỵ chứ không phải Phamhuy.
    Cuối cùng ,bác không hề bấm nút "đổ xăng" để thể hiện thiện chí tối thiểu với những người bỏ thời gian trả lời bác.
    Chúc bác sớm nâng cao tay nghề và nâng cao ý thức chung trong cộng đồng.
     
    Đã được đổ xăng bởi namphuong007.
  5. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    cụ nào có thể giải thích cho em biết là tại sao để liên kết bánh răng trục cam nạp và trục cam xả phải qua một bánh răng trung gian không?
     
  6. auto_anhdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,065 lít xăng
    Dạ vâng e quên k đổ xăng vì e mới tham gia ạ, mong các bác thông cảm.cụm từ và chức năng của VVT-I thì e biết nhưng trường hợp hỏng cum van điều khiển thì e mới vấp và e cũng đã nổ máy rồi nhưng k dám chạy thì mới hỏi các bác. có gì các bác bỏ quá cho e nhé
     
  7. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Cụm van hỏng rồi thì bác thay luôn đi cho đỡ tốn xăng mà xe chạy lại bốc nữa.Dạo này xăng nghe chừng lại lên giá nữa.Khả năng bỏ ô tô đi xe buýt tới nơi rồi.
     
  8. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,019 lít xăng
    cho mình hỏi bạn nói nó bị hỏng mà bị hỏng cái ji trong đó, mình nghĩ nó chẵng có ji để hư đâu, ngoại trừ ngẹt đường dầu và van dk vvt-i thôi, mình đã tháo nó ra rồi nó chắc như cục sắt

    ---------- Post added at 10:24 PM ---------- Previous post was at 10:23 PM ----------

    bác nói vậy là của xe nào vậy :-?
     
  9. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    em thấy các xe đời cũ của toyota đề có bánh răng trung gian liên kết bánh răng trục nạp và thải mà. em không biết là xe mới có không vì em cũng chưa tháo ra khi nào.
     
  10. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,019 lít xăng
    các bác lộn van điều khiển vvt-i với cụm vtt-i rồi
     
  11. nhokclassic3331
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/12
    Số km:
    141
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    195 lít xăng
    Ai có sơ đồ hoạt động của van VVT-i này không cho mình xin minh vẫn không hiểu
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Câu hỏi này hay. Việc đó thực hiện bởi 1 cụm chi tiết, có tên thường gọi là bộ chấp hành VVT, dân dã gọi là bộ điều khiển trục cam, bầu điều khiển trục cam, nhiều khi chỉ gọi là bầu VVT...
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Có 3 chế độ bác ạ: giữ nguyên; làm sớm; làm muộn (có xe có xe không)
     
    Đã được đổ xăng bởi ngockhanhautoparts.

Chia sẻ trang này