Đang tải...

Thảo luận cummins ISX CM870 cần giúp đỡ

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi duhuu2003, 12/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. duhuu2003
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/12
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    76
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    tình hình mình có xe cummins ISX CM870 mode 2003,tình trạng bệnh em nó các bác cùng chém cho vui nhé.
    động khởi động lúc ban đầu,nổ rung xe,nổ không đều.tại bô xả nha nhiều khói xanh.
    sau khoảng 5 phút máy nổ tròn và đều,nhưng vẫn con khói ra bô.
    lương khói tương đối nhiều tùy thuộc vào mình ga.
    các bác cùng tham khảo ban bệnh nay nhé.
    :-?
     
  2. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng

    Kính bác Hữu!

    Em thì chưa biết về loại động cơ này nhưng theo em nghỉ:
    Nếu ban đầu mà nổ rung xe, không đều thì em nghỉ tới kim phun bị yếu và chết một máy nào đó (hoặc chân máy bị hỏng, máy nào đó xéc măng bị mòn...) Còn khi có khói xanh thì nghỉ tới xéc măng bị mòn dẫn tới dầu vào buồng đốt.
    Đến đoạn 5 phút sau mà máy nổ ngon đều mà vẫn còn khói thì em nghỉ có mấy nguyên nhân sau:
    + Tắc lọc gió
    + Phớt gic bị lọt dầu
    + Xéc măng bị mòn
    + Kim phun yếu..Phu không tơi...
    ...

    Các bác vào chém tiếp nhé
     
  3. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    lọc gió bẩn ... bơm yếu ... thằng này mở lên khoảng vài phút ECM đọc ra sẽ mất nghe tiếng kêu của bơm ... có thể do bơm yếu gây thiếu dầu cung cấp cho béc gây béc nổ không đều nên rung máy khoảng vài phút dầu bơm đủ thì hộp sẽ ngắt máy đều lại... còn khói có thể do lọc gió bẩn ... :D em khám vậy không biết có chuẩn không ... nếu không chuẩn a chém nhẹ tay với em ạ :p
     
  4. duhuu2003
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/12
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    76
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    loại xe này có 2 bơm nhiên liệu
    1)bơm điện,nhiệm vụ của bơm điện lúc ban đầu bật chìa khóa bơm hoạt bơm dầu vào bơm chính vào cốc lọc nhiên liệu và lằm chờ ở các van dầu.
    2)bơm máy hay còn gọi bơm chính nhiện vụ chính bơm bơm dầu khi động cơ bắt đầu đề máy,là bơm duy trì dầu nổ cho động cơ đó cụ.
    chứ bơm diện chỉ hoạt đông lúc ban đầu thôi.:lx
     
  5. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    #5 tienpt, 13/12/12
    Last edited by a moderator: 13/12/12
    thằng này tụi em thường gọi là CUMMINS 2 CAM hay là CUMMINS Đỏ .. em thấy thằng này nó đa số là rất hao dầu ... cái dòng CUMMINS nó đều thế đấy em đi làm xe tài xế toàn kêu nó chạy mạnh mà hao dầu... em bóp tua máy hết hạn mức mà hộp quy định để giảm lượng dầu mà tụi tài xế vẫn kêu xe mạnh hao dầu... bó tay thật nhiều khi đi làm nó cứ kêu hao dầu mà thực ra dầu hao hay tài xế uống dầu giỏi :7: mỗi lần nó kêu chỉnh dầu xuống là bị xếp la rầy làm gì mà cứ chỉnh quài chán ghê .... bữa làm xe máy cummins ISX bị lật đứt ống dầu em treo can dầu cho chạy về kêu nó lấy can ra nó đem ra cả đóng... mới biết là nó ăn dầu hơn cả máy xe :32:còn xe anh ra khói theo em nghĩ có thể dầu bơm ra nhiều , béc có vấn đề hoặc lọc gió bẩn nó mới ra khói nhiều
     
  6. duhuu2003
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/12
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    76
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    Nâu lắm có dịp chém gió cùng các bác.
    bệnh đó em tìm ra nguyên nhân rùi,vất vả suốt mấy ngày
    tình hình bệnh xe;
    1-hư một béc phun.
    2-hỏng phớt ghít
    3-hỏng van hàn nhiệt độ
    4-bó bạc trục cam(cổ số 2)
    5-van khí thải bị hở và bị kẹt
    6-bị kênh súp báp
    Xe hỏng khá nhiều đúng không các cụ.Em đang tháo máy xử lý em nó
    cám ơn các cự đã chém cùng em=d>=d>
     
  7. minhtannguyen1992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    848 lít xăng
    hi!bác hữu.bác làm đúg như anh e đi nha,vệsinh tấc cả các bác đã nêu.chỉnh lại thời điễm phun dầu sớm chú nha.còn chú cho nó ngon êm luôn.tháo bơm dầu ra tiệm cân bơm lại cho chú.chúc chú thàh côg
     
  8. vothanhthien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/15
    Số km:
    185
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    kiểm tra hơi,bạc,phốt git thử bác
     

Chia sẻ trang này