Đang tải...

Thảo luận Cùng thảo luận nào! Sau khi thay bạc đạn bánh xe,canh bạc đạn thế nào là chuẩn nhất

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi John C Stennis, 3/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. John C Stennis
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    Topic này giúp anh em có thể chia sẻ,trao đổi kinh nghiệm của những công việc "nhìn thì thấy đơn giản nhưng mà làm thì chưa chắc được". AE nào thấy Theart bổ ích thì vào tham gia.
    "SAU KHI THAY BẠC ĐẠN BÁNH XE(trước hoặc sau),CANH BẠC ĐẠN THẾ NÀO LÀ CHUẨN NHẤT ĐỂ CHO BÁNH XE QUAY NHẸ VÀ BẠC ĐẠN CÓ TUỔI THỌ SỬ DỤNG CAO".
     
  2. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,355 lít xăng
    bác nói ngôn ngữ địa phương em ngoài bắc không hiểu được bác ạ.canh bạc đạn là thế nào ạ?:37::37:
     
  3. nguyentienthuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/12
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    577 lít xăng
    Vòng bi khi đưa vào hay ra cũng giống cách các loại nhông đóng vào trục, chuẩn nhất vẫn là gia nhiệt.
    Thứ 2 là dùng vam ép vòng bạc vào + chút mỡ bôi, thứ 3 mới dùng búa đóng.
    Ta không nên can thiệp lực mạnh, đột ngột trong các thứ này vì nếu có thì chỉ được 1-2 lần là sẽ mất độ bó, độ bám.
    Nếu dơ e toàn cắt thêm vỏ lon cooca chèn thêm vào:69:
     
  4. John C Stennis
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    "Canh bạc đạn" có nghĩa là đóng vào như thế nào để bạc đạn khi quay thử có trở lực nhẹ nhất và không bị sượn
     
  5. phongthanhnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/2/13
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    247 lít xăng
    nếu xe xài bạc dạn ép chết thì chỉ cần mua bạc dạn dúng số rồi ra chỗ chuyên ép bạc đạn ép vào là OK.còn nếu sài bạc dạn mà có xỏ chốt chặn hoặc bấm đầu thì khi ráp ta có làm như thế này,bỏ bạn đạn vào xiết ốc .nhưng đừng xiết cứng sau đó bắt bánh xe lên xiết take sát vào sau đó lắc theo chiều đứng và cứ thế xiết ốc từ từ vào khi nào hét rơ là ok rồi đó
     
  6. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,355 lít xăng
    nếu đóng vừa lực mà không thấy vô .thì em chơi bài khò nhiệt bác à.vô được liền à.
     
  7. thanhcan_48
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/11
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    443 lít xăng
    Bạc đạn (vòng bi ) bánh xe trước nên dùng loại chất lượng cao, có nắp đậy.Tôi hay dùng loại 6300,6301,6201 sau đó là hàng chữ LLU/2AS. Giá bán khoảng gần 60K/1 đôi.Trước khi lắp cạy nắp nhựa bổ xung thêm mỡ bi số 3. Khi đóng vòng bi vào lỗ moay ơ phải dùng 1 ống vừa vòng ngoài để đóng gián tiếp vào vòng ngoài.Thường đóng bên có phớt chắn nước trước. Sau đó lắp ống căn và quan sát độ cao của ống này phải bằng mặt với gờ cản vòng ngoài của vòng bi thứ 2 ( Xe Zin thì không cần quan tâm V/đ này).Đóng vòng sau chú ý đóng vừa chạm mặt ống căn thì dừng lại.Đóng căng tay là bi bị bó cứng.
    Khi đặt vòng bi vào lỗ lắp bi phải để cho ngay ngắn để tránh nghiêng lệch.Nên tra một lớp dầu mỏng vào lỗ trước khi lắp.
    Thay bi mới nên thay cả phớt chắn nước.
     

Chia sẻ trang này