Đang tải...

Hãng khác Cùng thảo luận về các dòng xe phun xăng điện tử Fi

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi longhonda, 14/4/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. longhonda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/2/16
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    122
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,173 lít xăng
    ]Nhiều người khi mua xe máy hay thắc mắc FI là gì, có người còn thần tượng hóa nó là công nghệ đỉnh cao của xe máy, hoặc xem nó như là yếu tố quyết định cho sức mạnh của động cơ.v.v. Topic này sẽ giúp các bạn hiểu rõ FI là gì, ứng dụng của nó và cách bảo quản nhằm duy trì hoạt dộng của nó ở mức tối ưu và ổn định nhất. Nội dung trong topic này mình đã tìm hiểu và sưu tầm từ nhiều nguồn trên internet, chứ không phải tự mình viết ra nha!

    Ưu nhược điểm của các loại
    Sự phổ biến của phun xăng điện tử EFI đã chứng tỏ ưu điểm lớn của nó. Khác với chế hòa khí, EFI mà đặc biệt là loại đa điểm MFI có thể tạo nên những hòa khí có tỷ lệ gần ngưỡng lý tưởng ở tất cả các xi-lanh, tùy theo điều kiện vận hành của chúng. Điều này có nghĩa hòa khí ở các buồng đốt đều cháy hết, qua đó sinh công tối đa trong khi lượng nhiên liệu tiêu thụ ở mức vừa đủ.

    Ngoài ưu điểm trên, EFI có thể điều chỉnh lượng xăng theo từng chế độ vận hành của động cơ. Chẳng hạn như khi khởi động, hòa khí cần giàu xăng để cháy, hệ thống sẽ phun xăng nhiều hơn. Khi động cơ đã ổn định, máy tính điều khiển sao cho nhiên liệu ở mức vừa đủ. Như vậy, xét trên phương diện sử dụng nhiên liệu, EFI rõ ràng có nhiều ưu điểm hơn so với chế hòa khí.
    Tuy nhiên, rắc rối của EFI bắt nguồn từ chính sự phức tạp của nó. Nếu xảy ra hỏng hóc, người sử dụng chỉ còn cách mang xe vào garage, nhờ các kỹ thuật viên dùng máy đọc lỗi để xác định nguyên nhân. Trong khi với chế hòa khí, một người thợ bình thường cũng có thể chẩn đoán và khắc phục được. Ngoài ra, EFI sử dụng rất nhiều cảm biến nên chỉ cần một chiếc bị hỏng, cả hệ thống sẽ bị ảnh hưởng, động cơ làm việc ổn định.
    Hỏng hóc thường xảy ra nhất với những loại xe sử dụng EFI ở Việt Nam là tắc đầu kim phun. Nguyên nhân do chất lượng xăng ở nước ta chưa cao nên dễ tạo cặn trên đầu kim, gây tắc khiến động cơ không khởi động hoặc chết máy.

    Hiện nay, một vài hãng nhân cơ hội này giới thiệu những sản phẩm có khả năng làm sạch đầu kim bằng cách pha vào xăng. Tuy nhiên, với những chất gây tác động đến cả hệ thống cấp liệu, bạn không nên dùng ngay mà tham khảo thêm ở nhiều nguồn. Cách tốt nhất là hãy sử dụng sản phẩm của những nhà sản xuất tên tuổi và có đảm bảo từ hãng xe mà mình sử dụng
     

Chia sẻ trang này