Đang tải...

Thảo luận Cùng tìm hiểu về bộ vi sai

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi congnghiep4, 29/7/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. congnghiep4
    Offline

    Guest
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    N/A lít xăng
    theo mình hiểu thì xe sử dụng bộ vi sai để triệt để sự chênh lệch về tốc độ quay của các bánh xe khi quay vòng và để đưa nguồn động lực của động cơ xuống các bánh xe cần phải thông qua một hệ thống cuối cùng, đó là bộ vi sai. Bộ vi sai thường được lắp đặt cùng với truyền lực cuối, hay còn gọi là cầu xe.
    Bộ vi sai trên xe có ba nhiệm vụ chính sau:

    - Truyền mô men của động cơ tới các bánh xe.

    - Đóng vai trò là cơ cấu giảm tốc cuối cùng trước khi mô men xoắn truyền tới các bánh xe.

    - Truyền mô men tới bánh xe trong khi cho phép chúng quay với tốc độ khác nhau.
    em muốn các bác trả lời hộ em
    đối với loại xe 2 cầu chủ động 4WD thường xuyên CÓ THÊM MỘT BỘ VI SAI TRUNG TÂM có nghỉa là trên xe có 3 bộ vi sai thế còn loại 4WD gián đoạn thì thì sao bác nào từng tìm hiểu về vi sai của loại 4 bánh dẫn động gián đoạn này thì chỉ giáo vơi
     
  2. phamtanthien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/09
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    chịu chết, chuẩn bị vào trường công nghiệp khoa động lực, mà chưa hiểu cái j ca.hehe
     
  3. GiacmoLambor...
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    497
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    MÌnh có thể trả lời bạn như thế này :Ở xe 4WD hay còn gọi là AWD loại bán thời gian(part-time) thì ngoài các cơ cấu truyền lực của nó giống như xe 4WD thông thừong thì nó còn có cấu tạo thêm một bộ phận gọi là Hộp số phu(cũng có thể gọi là hộp phân phối). Bộ phận này thực ra là một cơ cấu cho phép tuỳ chọn gài cầu trc(khi cần lực kéo nhỏ tốc dộ cao) hay cầu sau(ví dụ như xe cần tăng tốc nhanh) hoặc gài đồng thời cả hai cầu(khi cần lực kéo lớn mà hệ số bám nhỏ). Ở những xe bạc tỉ hệ thống AWD tiên tiến được các hãng, từ Audi cho tới Subaru, thiết kế nay đã kết hợp được cả những ưu điểm của RWD(dẫn cầu sau) lẫn FWD(dẫn cầu trước). AWD mới thậm chí còn có thể thay đổi tỷ lệ truyền động căn cứ theo điều kiện vận hành trên đường. Ví dụ chiếc Lamborghini Gallardo có thể chuyển sang truyền lực vào bánh sau khi cần tăng tốc gấp và, trong trường hợp bánh bị trượt, hệ thống sẽ điều chỉnh tỷ lệ phân phối động lực tới bánh xe cho hợp lý. Ở đây mình chỉ giới thiệu sơ qua nếu cần tìm hiểu sâu hơn về cấu tạo thì tìm tài liệu chi tiết hơn để đọc bạn nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi minhtannguyen1992.
  4. canhkt3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/09
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    ai có tài liệu cơ cấu này cho mình xin với. help help
     
  5. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    237
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,658 lít xăng
     
  6. virtuebaron
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/6/12
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    971 lít xăng
    Ðề: Cùng tìm hiểu về bộ vi sai

     
  7. nguyenthienvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/12
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    401 lít xăng
    Ðề: Cùng tìm hiểu về bộ vi sai

    Bánh răng mặt trời là cái bánh răng to nhất trong cầu sau đó bạn. Mô men xoắn truyền từ động cơ - hộp số - cầu sau ( từ bánh răng quả dứa sang vành răng mặt trời) - bánh xe. Thông thường các bánh răng cầu sau hay bị hỏng là do mạt kim loại bị mài mòn trộn lẫn trong dầu bôi trơn cầu sau đến bôi trơn các bề mặt làm việc. Đó là nguyên nhân cầu sau hú !!! Trong những trường hợp này bạn cứ tháo cầu sau ra kiểm tra lại các bánh răng và 2 bạc đạn vi sai xem. Thông thường hay bị tróc rỗ 2 cái bạc đạn bán trục này !
     
  8. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    bộ vi sai hay còn được gọi là cầu chủ động có công dụng là truyền moomen xoắn cuối cùng ra các bánh xe, mô men được truyền tới truyền lực chính rồi qua các bánh răng hành tinh rồi đưa ra ngoài bánh xe nhưng nó còn có công dụng tạo lực bám khi quay vòng .
    Khi xe vào lầy thì moomen xoắn sẽ truyền ra bánh xe có lực bám thấp hơn, để khắc phục chuyện này nhà chế tạo đã cho ra đời bộ vi sai chống trượt, nó nhận phản lực từ mặt đường sử dụng các bánh răng hành tinh và bộ ly hợp để ngắt momen qua banhs xe bị lầy và truyền hết công suất cho bánh xe không bị mắc lầy để vượt lên.
     

Chia sẻ trang này