Đang tải...

Thảo luận Cúp bô (Exhaust brake) không ngắt khi đạp ga

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi NGUYENQUANGTHO, 21/6/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. NGUYENQUANGTHO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/5/09
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    203 lít xăng
    #1 NGUYENQUANGTHO, 21/6/14
    Chỉnh sửa cuối: 21/6/14
    Các bạn cho mình hỏi:
    Khi đang sử dụng cúp bô, nếu đạp ga thì cúp bô sẽ mất tác dụng. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà cúp bô không ngắt khi đạp ga (ví dụ hư công tắc tại bàn đạp chân ga). Như vậy có ảnh hưởng gì đến động cơ không?
    Thông tin thêm: Xe HINO sử dụng Turbo InterCooler.
    Mong nhận được ý kiến thảo luận của các bạn !
     
    Đã được đổ xăng bởi dynamic, kia_servicehuynguyenmbv .
  2. thienvanphong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/1/10
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Em thì chưa gặp trường hợp này nhưng theo hiểu biết của em thì nếu khi đạp ga mà cup pô không mở thì anh cứ tưởng ra trường hợp vào mà ko ra dc ấy , sẽ gây ra hiện tượng máy yếu , chạy ì anh ạch . nếu hiện tượng lâu thì có thể sẽ gây ra hiện tượng nổ ngược trong động cơ gây ra tình trạng rất nghiêm trong cho động cơ , nên khi phát hiện ra hiện tượng này thì phải xử lý ngay để mở cuppo rồi mới đi tiếp đến gara
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungducNGUYENQUANGTHO.
  3. NGUYENQUANGTHO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/5/09
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    203 lít xăng
    Xe này có sử dụng Turbo. Theo bạn thì khi dùng ga mà phanh khí xả không ngắt thì có ảnh hưởng đến áp suất đường ống nạp không?
     
  4. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    tôi nghĩ nó ko ảnh hưởng gì đến áp suất đường nạp cả, nó chỉ làm cho động cơ bị ì thôi, khó tăng ga lắm, còn nếu ảnh hưởng đến áp suất đường nạp thì xupap bị kênh rồi
     
  5. magic_vdk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/09
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    104
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    207 lít xăng
    galang ty nổ dc nhưng lên ga ko dc,nếu cố chạy có thể dẫn đến hư hỏng động cơ,a bạn đồng nghiệp kể có trường hợp bị lột dên vì nó nữa cơ
     
  6. thienvanphong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/1/10
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Em nghĩ là nó sẽ bị ảnh hưởng đến đường nạp chứ anh , xe có sử dụng turbo , nếu cuppo không ngắt thì khí xả sao thoát ra được nhanh và khi không thoát khí nhanh thì áp suất khí nạp vào cũng sẽ giảm đi . Khi đó mới gây ra hiện tượng máy ì chứ anh , đối với xe sử dụng cuppo lái xe còn sử dụng cuppo để phanh
     
  7. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    đường nạp và đường xả độc lập nhau, áp suất đường nạp phụ thuộc vào độ kín khit của xupap xả khi pitton đi xuống, lúc này xupap xả đóng lại rồi, máy bị ì là do khí xả tràn vào buồng đốt khi pitton đi lên và lúc này xupap hut đóng rồi. khí cháy đã cháy rồi không cháy lại được, cuppo đóng lâu sẽ làm cho đường xả tắc tăng dần áp suất vì vậy quá trình hút không khí sẽ it dần đi (lưu lượng khí giảm) còn nếu khí xả vào được đường hut thì là đo xupap bị hở hoặc là do tác động của hệ thống luân hồi khí xả nhưng hệ thống này được điều khiển.
     
  8. thienvanphong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/1/10
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Đường nạp và đường xả là độc lập nhưng trên xe có sử dụng tubor tăng áp . Nếu không khí xả trong đường xả không thông ra được bên ngoài thì lưu lượng không khí nạp đi vào trong động cơ có giảm không ah , với như bạn nói là cuppo không mở thì không khí xả sẽ tràn vào trong buồng đốt . Mà không khí xả tràn vào trong buồng đốt thì lượng khí xả đi vào trong buồng sẽ giảm đi . Vậy lưu lượng và áp suất vào trong đường ống nạp có giảm đi không ah
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvNGUYENQUANGTHO.
  9. nguyenhoangha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/13
    Số km:
    109
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    cúp bô chỉ có tác dụng hãm khi ta xuống rốc thôi! nõ hỗ trợ cho thắng, nên bị mất cúp bô thì ảnh hưởng tới an toàn thôi, chứ không ảnh hưởng tới máy!
    [MERGETIME="1403862575"][/MERGETIME]
    cúp bô chỉ có tác dụng hãm khi ta xuống rốc thôi! nõ hỗ trợ cho thắng, nên bị mất cúp bô thì ảnh hưởng tới an toàn thôi, chứ không ảnh hưởng tới máy!
     
  10. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Theo em là có đó bác ah. Trước hết là loại tăng áp dẫn động bằng khí xả, thì cái dù đó bản thân nó đã có ảnh hưởng đến áp suất đương nạp rồi
     
  11. thichhochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/12
    Số km:
    298
    Được đổ xăng:
    274
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    3,047 lít xăng
    #11 thichhochoi, 30/6/14
    Chỉnh sửa cuối: 1/7/14
    theo nhà cháu thì có đối với xe có bởi bản chất của turbo cũng nói lên điều đó rồi.
    [MERGETIME="1404147872"][/MERGETIME]
    theo nhà cháu thì nó ảnh hưởng nghiêm trọng dến động cơ, trước hết mau phá cái turbo, máy yếu hẳng nước mau sôi...
    [MERGETIME="1404147882"][/MERGETIME]
    theo nhà cháu thì nó ảnh hưởng nghiêm trọng dến động cơ, trước hết mau phá cái turbo, máy yếu hẳng nước mau sôi...
     
  12. nguyenhoangha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/13
    Số km:
    109
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    nó có tác dụng hãm khí thải trong kỳ thải nên nó làm hãm pít tông lại rồi hãm trục khửu! từ đó hãm xe lại!
     
  13. hungclock
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    586 lít xăng
    có cụ nào có sơ đồ hay nêu được nguyên lý cơ bản của hệ thống mạch này không cho mình biết với
     
  14. HDTruck
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/14
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    Cái xe này dùng máy cơ hay điện hả cụ. nếu máy cơ thì có 1 công tắc chỗ bơm cao áp đấy. cụ xem nó có bị kẹt không. mình chỉ chuyên hyundai thôi. còn máy điện thì đọc hộp cụ ah.
     
  15. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    hi.vấn đề cúppo (hay hãm động cơ) có 2 dạng như các a em đã biết.Mình xin đưa ra một số kinh nghiệm trong quá trình mình sửa chữa :
    -Đối với dòng xe sử dụng hãm động cơ bằng khí xã khi đi đèo dốc...rất hại máy vì
    +làm hư hại pitton.
    +xecmang mau xuống.
     
  16. phulambor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    175
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,509 lít xăng
    cúp pô k ngắt theo e nghĩ k ảnh hưởng đến động cơ đâu
     
  17. lehuunhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/10
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    328 lít xăng
    Cuppo theo nôm na là phanh khí xã từ động cơ,hỗ trợ thắng khi mình xuống dốc tránh hiện tượng do mình đạp thắng quá lâu sinh nhiệt lớn giữa bố thắng và tan bua,khi đạp ga hay đạp bàn đạp côn thì cuppo sẽ tư ngắt.
    Nếu cuppo không ngắt máy chạy ì ạch,nạp ga có hiện hụt hơi không vọt,sốc máy
    Tóm lại nhiệm vụ của cuppo là hỗ trợ phanh an toàn khi ta xuống dốc hay đỗ đèo.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  18. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    641 lít xăng
    Theo tuần hoàn thì có nạp phải có xả là tất yếu.người ta đã nghĩ ra thì chắc chắn họ đã tính uu và nhược điểm của nó rồi.xe đời mới bi giờ ecu tính toán hết mà.
     

Chia sẻ trang này