Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Cứu.....Matiz III(giống spark) bị cháy cầu chì máy lạnh

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi babevi, 29/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. babevi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/6/10
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    Chào các bác.
    Xe em bị như vầy:
    Hôm rồi xe không lạnh, em kiểm tra cầu chì thấy bị cháy. Em thay cầu chì thì chạy được 2 ngày lại cháy tiếp(thay khoảng 3 lần như thế).
    Mò hoài không được, em đem thợ máy lạnh kiểm tra, thợ bảo chạm cuộn từ trong lốc. Em cho thay hết 370k. chạy được 1 tuần lại bị cháy cầu chì tiếp.
    Bác nào biết bệnh này hướng dẫn em với. Em cũng là dân điện (nhưng không có lạnh) mà dò mãi chả thấy có chạm chập chỗ nào.
    Cảm ơn các bác.
    Số ĐT của em: 0914399899
     

    Bài viết khác:

  2. tyvanteo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/12
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    bác đang ở tỉnh nào ah
     
  3. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    #3 ALIBABON, 29/10/12
    Last edited by a moderator: 29/10/12
    Bệnh này là chuyên môn của bác còn gì nửa!
    - CHo em hỏi khi bị đức cầu chì thì quạt giàn nóng có hoạt động không!?:cp Mấy bệnh này phải có mặt để kiểm tra thì mới chém được bác à!:cp

    Nếu dùng cái Tools như trong hình thì cái bệnh này bác đoán ra trong vòng 90s là biết nguyên nhân :)
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  4. babevi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/6/10
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    #4 babevi, 29/10/12
    Last edited by a moderator: 29/10/12
    @ Tyvanteo: em ở Buôn Ma Thuột bác ạ
    @Ali34: quạt vẫn quay bác. trên BMT không biết có bảo bối giống bác không cơ chứ. À, bác từng khám em nào có bệnh giống con mờ-tịt của em chưa? em lọ mọ mãi chán thật.
    Thanks cả nhà.
     
  5. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Kiểm tra dòng điện xem có phù hợp không ở 3 thiết bị: Lốc, quạt giải nhiệt, quạt dàn lạnh. Xem thiết bị nào có dòng điện đi qua lớn hơn cho phép là thiết bị đó sắp die rùi.....
     
  6. babevi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/6/10
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    #6 babevi, 29/10/12
    Last edited by a moderator: 29/10/12
    Nó bị cháy cái cầu chì Ef7-10A đây nè các bác:

    [​IMG]
    relay A/c Compressor: đã kiểm tra
    Jack cắm Dual presure Switch: đã kiểm tra
    Cuộn dây trong lốc: đã thay mới.
    Đo bằng VOM thì không thấy rò.
    chắc phải tìm cái tools giống bác Ali34 thôi.
     
  7. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    #7 Già Làng O-H, 29/10/12
    Last edited by a moderator: 29/10/12
    Vậy chỉ sử dụng duy nhất cho cuộn từ lốc. Kiểm tra lại đường dây, điểm tiếp xúc của cầu chì, tiếp xúc relay. Tiếp xúc không tốt cũng sinh nhiệt mà đứt.
     
  8. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,050 lít xăng
    Có thể bình thường thì không nhưng khi lốc chạy mới chạm đó bác, tháo ra ngoài cấp điện rồi đo thử xem bác ạ.
     
  9. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    ở đây còn 1 trường hợp nữa là do chính thợ thay côn từ.Cuộn dây mới kể cả pon TQ thì vẫn dùng ôk.yêu cầu khe hở gữa má hít và puly phải thật chuẩn.Nếu khe hở lớn dòng cao,lớn quá không hút được.Khe hở nhỏ quá má hít bị dính-không ngắt được.Trường hợp này cụ xem lại cả cái khe hở này đi.Bệnh này ăn cầu chì như voi uống philatop.Tôi gặp nhiều rồi
     
  10. dkauto_ql
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    trước đây minh cũng đã gặp trường hợp như vậy. có thể nó bị đứt dây , do ma sát hoặc lúc thợ kiểm tra điện đã làm mất lớp bảo vệ. khi xe đang bon bon mà gặp phải ổ voi thì sẽ làm rung dây và chạm mát > tèo cầu chì. xe nổ máy 1 chỗ thì không bị làm sao cả. kiểm tra lại đường dây gần lốc và quạt và cả hộp cầu chì nữa nhé. còn cái thiết bị như của bác alibabon thì hiện đại quá, chỉ 5% thợ là có thôi bác ạh
     
  11. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Trước hết, để loại trừ bác cấp điện thẳng cho lốc và lấy đồng hồ đo xem dòng của nó thế nào. Nếu dòng lớn, vượt chỉ tiêu thì bác xem lại cuộn từ và điểm nối mát. Thay cuộn từ mà không đúng loại cũng ko được đâu bác, và cuộn từ đó liệu có được không? Còn tóm lại ko bị gì ở cuộn từ thì bác xem lại cho em cái bộ đầu lốc! Xem đĩa từ,căn giữa đĩa từ và puly,cổ lốc,... Hỏng cái này thì bác có thay chục cái cuộn từ (bôn điện) thì cũng hỏng hết!
     
  12. tuyetnhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    bệnh này như các bác nói ở trên,thì bác nên kiểm tra lại đường dây xuống lốc và bảng cầu chì thôi,vì quạt giải nhiệt vãn chạy mà:cp
     
  13. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    728
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    cụ ơi! em có chút ý kiến thế này.
    thứ nhất : là cầu chì bị đứt nhưng khi thay lại không bị đứt lại luôn đúng không cụ?
    điều đó chứng tỏ không phải do chập điện ( chập điện thì thay mới sẽ đứt lại luôn)\
    thứ 2 : khi thay quận từ mà vẫn bị đứt .
    theo em thì cầu chì bị đứt do quá tải ạ! cụ xem lại xem có cái gì chế cháo vào dây của nó không ạ! vì là nó là lửa thường trực nên em sọ nó đã bị chích lấy sang dâu đó dẫn đến quá tải đứt cầu chì.
    phương án cụ tăng cái cầu chì đó lên 20A xem còn bị đứt nữa không ạ! hay là cụ kiểm tra kỹ lại đừng dây xem sạo ạ!
    chúc cụ tìm ra mỏ vàng đang nằm ở đâu ạ! :))
     
  14. tuyetnhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    nếu khe hở của mặt hít từ xa quá sẽ sinh ra tia lửa điện,lúc này cho lốc hoạt động khoảng...30 phút sẽ.... có vấn đề ngay.em đã từng bị bệnh này mà:10:
     
  15. babevi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/6/10
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    @all: Cảm ơn tất cả các bác đã nhiệt tình hướng dẫn.
    Hồi tối em đầu tách một dây khác chạy từ hộp cầu chì xuống thẳng lốc (dây cũ đã cách ly). Nếu bây giờ mà bị tiếp thì chắc phải kiểm tra lại cuộn từ mà mặt hít.
     
  16. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng

    Nhớ thêm đĩa xôi với con gà nữa nhá :77::77::77:
     
  17. jeep18
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/2/11
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    411 lít xăng
    e nó chỉ bị nhức đầu xổ mũi thôi mà. nếu ko có tools bác nổ máy bật điều hòa rồi tháo đường 12v cấp xuống lốc dùng môt đoạn dây điện một đầu nối vs lốc đầu còn lại chỉ dùng hai sợi lõi đồng quẹt vào dây nguồn ấy nếu thấy chảy sợi dây đồng đấy thì thay pôn khác. tiếp tục làm thế vs quạt dàn nóng nếu vãn ko thấy gì thì xem lại các đầu mối nối bóp chặt vào là ok thôi mà=d>
     
  18. ngochoang83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/10
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    384 lít xăng
    bạn ơi bệnh này nếu thay dây mà còn bị thỳ bạn thay lốc luôn đi bạn ah .lốc bị lỗi cơ khi chay gặp thời tiết nóng gây hiện tương gi mâm từ gây nên quá dòng và đứt chì luôn. chúc bạn thành công nhé.
     
  19. HOANTCNA
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Ðề: Cứu.....Matiz III(giống spark) bị cháy cầu chì máy lạnh

    cuộn từ thay phải chú y ,ko lại bị chập tiếp nha bác
     
  20. xuannangabs
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/11
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    445 lít xăng
    Ðề: Cứu.....Matiz III(giống spark) bị cháy cầu chì máy lạnh

    Nếu đã kiểm tra ko có chạm chập thì bác kiểm tra xem khe hở mặt hít với buli lốc lạnh xem có rộng ko, nếu rộng quá thì bỏ bớt đệm đi sẻ hết cháy cầu chì. chúc thành cộng
     

Chia sẻ trang này