Đang tải...

D41P-6 Nóng dầu thủy lực

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi nonamemkt, 17/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nonamemkt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/12
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    427 lít xăng
    Bệnh của em nó như thế này các bác ạ.
    Cụm ngăn kéo của em trước kia nó bị hỏng ( Chạy được 10' thì áp suất dội lên 100 bar kể cả khi không sử dụng tay trang ) tức là áp suất min 100bar. và max thì em đặt 160bar.
    Nếu cứ như thế thì bơm liên tục làm việc cả cả ở chế độ chờ
    Bây giờ em mua 1cụm ngăn kéo khác ( hàng đóng tháo ). Áp suất như sau ( chạy test 30' )
    As min. 10-20 bar
    Max . Em đặt 160 bar.
    Chạy được khoảng 30' thì dầu rất nóng
    theo các bác thì lỗi ở đâu và vì sao ? Các bác chém giúp em vs
     
    Đã được đổ xăng bởi duy18fc.
  2. dattuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/10
    Số km:
    233
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    Trước kia cụm ngăn kéo của cụ bị hỏng như thế nào ah ? ..trước khi thay ngăn kéo cụ có kiểm tra lại tình trạng dầu TL và lọc không ah ..em hỏi thêm 1 câu là em chưa làm bác máy gạt nào cả nhưng 160bar max thì có ít không hả cụ :) ..
     
    Đã được đổ xăng bởi duy18fc.
  3. nonamemkt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/12
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    427 lít xăng
    Trước con van an toàn bị vỡ. Em đi kiếm và thay vào.
    Nhưng cung chỉ chạy được 2ca làm việc
    Thợ vào kiểm tra và nói là cụm ngăn kéo đã nứt 1 thớt nào đó.
    Cần phải siêu âm. em mua luôn 1 con khác y hệt luôn
    còn chuyện áp suất 160bar là cũng không thấp đâu. nó phục thuộc vào công việc của nó mà. nếu cần em có thể cho lên 200bar đc mà
     
    Đã được đổ xăng bởi duy18fc.
  4. nonamemkt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/12
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    427 lít xăng
    à quên mất bác à ? Lọc dầu thì em cũng vừa thay xong. Dầu thủy lực cũng không thiếu
     
    Đã được đổ xăng bởi duy18fc.
  5. uchidahd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/12
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    48
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    196 lít xăng
    Khi áp suất mà không sinh dcj ra công thì sinh ra nhiệt, mình nghĩ bạn nên kiểm tra lại độ kín khít của bơm, ngăn kéo, phớt cần xem ccos bị tụt không? bơm máy ủi chỉ thực hiện động tác nâng, ha, nghiêng ben nên không nên để áp suất cao quá đâu, đủ chống nổi máy lên thôi, bơm bánh răng loại này khoang nhôm mà để áp cao nhanh bị vét khoang lắm bạn ah, lại nayg ngăn kéo để ngoài dễ chỉnh, kt, loại ngăn kéo để trong bình dầu việc chỉnh chọt mới khó chịu!:D
     
    Đã được đổ xăng bởi duy18fc.
  6. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Cụ phán chuẩn quá! cụ chủ thớt nên kiểm tra những mục mà cụ uchida đã nêu nhé. Chúc cụ mau khỏi bệnh!
     
    Đã được đổ xăng bởi duy18fc.
  7. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,021
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,317 lít xăng
    D 41-6 có hai loại
    -hàng nhật bổn xịn
    -hàng braxin xịn
    xin hỏi máy của chủ thớt thuộc nước LÀO ???:)):)):))
     
    Đã được đổ xăng bởi duy18fc.
  8. nonamemkt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/12
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    427 lít xăng
    #8 nonamemkt, 21/5/13
    Last edited by a moderator: 21/5/13
    Kính thưa cụ. Lúc đầu em cũng đã nghĩ như vậy.
    Em đã kiểm tra và thay thế mới toàn bộ. kể cả bơm.
    Để chắc chắn em lấy 1 cum ngăn kéo của con xe khác sang lắp lên và chạy thử . Thoải con gà mái luôn mà không vấn đề gì cả. ( làm 18h/ngày/ tuần ) mà không có hiện tượng gì. chỉ khi lắp cụm van của mình lên thì nó nóng dầu.
    Vậy vấn đề là ở cụm van phải không các bác.
    em đã thay oring + gioăng phớt mà vẫn không được.
    mà nó còn đổ đốn thêm cái bệnh dâng áp. tức là khi không làm việc nó áp suất nó dâng lên tới mức an toàn.
    Có bác nào gặp phải chưa chỉ giáo cho em vs
    Tiện hỏi bác nào có mạch điều khiển của em nó không cho em xin !
     
    Đã được đổ xăng bởi duy18fc.
  9. ĐAM MÊ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/12/11
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    229 lít xăng
    Vậy cụ lấy cụm lắp vào mà nó chạy được bổ ra so sanh vs cụm bị hỏng của cụ xem có gì bất thường k??? :dl:dl
     
    Đã được đổ xăng bởi duy18fc.
  10. nonamemkt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/12
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    427 lít xăng
    Haiz. vậy là các cụ cung chưa ai gặp phải trường hợp này đúng không ạ . cái chính là mình không có thiêt bị kểm tra còn mắt thường thì không có gì khác nhau .
     
    Đã được đổ xăng bởi duy18fc.
  11. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    Nói vậy thì các cụ chịu roài.ngăn kéo con này có từng thớt riêng .cụ đã nghĩ đến cân lạng .lực xiết bao giờ chưa.vì tui cung hay ít va phải nên chỉ nói đến đó thôi ah
     
    Đã được đổ xăng bởi ĐAM MÊduy18fc.
  12. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    Cụ cho số seri num bờ thì mọi người mới giúp tài liệu đc
     
    Đã được đổ xăng bởi duy18fc.
  13. vietucmachine1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/13
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    Van bị lọt dâu rồi. Em đã từng bị nóng dầu do lọt qua van. KỂ cả không làm việc vẫn bị lọt dầu. Bác mang van đi sửa và mạ lại đi
     
    Đã được đổ xăng bởi duy18fc.
  14. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    cụ thể là van nào hả cụ.xin thưa cụ valve có lọt a/s cũng ko nhanh nóng đến thế đâu ạ.trừ phi bị treo a/s mới nhanh như thế đc

     
    Đã được đổ xăng bởi duy18fc.
  15. vietucmachine1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/13
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    Van ngăn kéo đó. Áp suat lúc nào cũng cao như khi làm việc lên hiện tượng lọt dầu vẫn vậy.
     
    Đã được đổ xăng bởi duy18fc.
  16. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    sơ đồ nó đây các cụ soi xem nào

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi duy18fc.
  17. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    là cái van nào vậy cụ

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi duy18fc.
  18. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Em không chuyên máy công trình nhưng cũng muốn học hỏi từ các Cụ đi trước. Qua mô tả của Bác chủ thớt thì chỉ khi thay ngăn kéo cũ thì bị hiện tường dầu nóng và áp suất không tải cao bất thường. Kết hợp với sơ đồ thủy lực cụ Thaoha đưa lên, Em thấy có van 3B unload van nếu bị kẹt hay trục trặc thì có khả năng gây ra triệu chứng như Bác chủ đề cập.

    P/S: Do hạn chế về tài liệu như: mô tả hoạt động của hệ thống chưa có tải và khi có tải thì các van sẽ hoạt động như thế nào.? và áp suất chuẩn là bao nhiêu? Trên đây là một vài nhận xét của em dựa vào sơ đồ hệ thống thủy lực. Sẽ không bám sát thực tế. Mong được học hỏi cùng các Bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi duy18fc.
  19. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Ở cái hình ngọ nguậy bên dưới, cứ chi tiết nào hoạt động thì bệnh từ đó mà ra.

    Chú ý cái SĐTL của hãng nó vẽ sai đấy nhé.
    :7::7:

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi duy18fc.
  20. nonamemkt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/12
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    427 lít xăng
    Chào các bác. mấy hôm nay em vật lộn vs em nó lên không có thời gian vào diễn đàn.
    Đây là số seri num bờ của em nó ạ : 8XE042
     
    Đã được đổ xăng bởi duy18fc.

Chia sẻ trang này