Đang tải...

Hyundai D6CA bị lỗi P1213 và P1214

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tanluong_565, 8/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,263 lít xăng
    Báo cáo các bác!
    Chiện là bọn em làm máy 1 con HB120, sau khi lắp ráp xong thì động cơ nổ với tiếng động lạ, kiểm tra thì phát hiện bỏ máy số 6. Máy báo 2 lỗi là:
    - P1213: Injector 4 needle valve open circuit - Cylinder 6
    - P1214: Injector 4 needle valve short circuit across injector - Cylinder 6
    Bọn em kiểm tra dây điện từ ECU đến nắp máy thì tất cả vẫn thông mạch bình thường. Em đi cân lại kim thì phát hiện kim máy 6 bị hỏng van, thay van xong thì tình trạng vẫn vậy, vẫn bị máy 6. Sau đó bọn em đổi kim thì vẫn hiển thị lỗi như vậy (kim hoạt động bình thường). Bây giờ bọn em đang đặt hàng cả bộ dây (nghe nói trên 12 chai). không biết tình trạng có cải thiện không. Các bác giải thích giùm em thử tại sao em đã kiểm tra dây rồi, không bị sao nhưng vẫn chết máy như vậy ạ??? Và có cách nào kiểm tra cho chắc chắn nữa không ạ?
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi kia_service, thichhochoiluyen_hybrid .
  2. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    Hôm vừa rồi mình vừa làm 1 xe univer động cơ D6CC bị lỗi giống bạn nhưng ở máy số 5.
    Báo lỗi máy nghe tiếng khác thường rung hơn.
    Tôi quyết định mở lắp giàn cò gẩy lại chân jacs của kim phun chạy tuần rồi mà ko bị lại bạn thử làm giống tôi xem.
    Kiểm tra thông mạch chập mạch đều ổn không phát hiện lỗi gì.
    Cách đây khoảng 1 năm có thay hộp ecu động cơ D6CC thay xong nổ máy bình thường nhưng hiện lỗi như của bạn ở máy số 3.
    cũng mở lắp giàn cò gẩy lại chân jacs của kim và chạy đến giờ vẫn ngon ko báo lại lỗi đó.
    Bạn thử làm giống mình xem dùng cây lò xo nhỏ đường kính khoảng 1mm, mài nhọn đầu cho vào gẩy thật chặt jacs kim gẩy cả 4 chân jacs làm sao cho jac hình tròn nhỏ đó méo lại, khi cắm cảm giác chặt hơn chắc hơn là ok.
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, mobilest, thichhochoi3 tài xế khác.
  3. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,263 lít xăng
    Lúc chiều bọn em cũng nghĩ như vậy, nên đã mở ra, kiểm tra tất cả các chân giắc rồi mà vẫn bị, Em cũng nghĩ là lỏng giắc và mún kiểm tra bằng cách đo điện trở, nhưng không biết liệu có được không ạ?
    Có khi nào nó bị đứt dây ở đoạn trên nắp máy không bác nhỉ??
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, mobilest, thichhochoi1 tài xế khác.
  4. tranductdxt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/13
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    218
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    bác kiểm tra kĩ lại ơ cụm rác to xem có dây nào bị đứt ko hay tiếp xúc chưa tốt .gẩy lại chân giác cho chặt
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  5. thanha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    471
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,878 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, tanluong_565thichhochoi .
  6. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,263 lít xăng
  7. thanha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    471
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,878 lít xăng
  8. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,263 lít xăng
    Các bác giúp em... lúc tối qua chủ xe có gọi 1 thợ ở quảng bình hay quảng trị gì đó vào làm, nghe ông anh thợ kia sáng nay kể lại là ổng cũng mở giắc điện kiểm tra lại, sau đó vào máy test xóa lỗi, xong thì động cơ lại nổ ngon lành. hỏi ông anh thì ổng nói do ở xưởng mình không biết xóa lỗi??? em thắc mắc là liệu có khi nào mình sửa được rồi nhưng không xóa lỗi nên ECU vẫn khóa điện làm kim không hoạt động không ạ?
    P/s: Dù là mới tốt nghiệp ĐH nhưng trong trường em chưa được học nhiều về hệ thống CRDi này :(
     

Chia sẻ trang này