Đang tải...

Cơ bản Đặc điểm cấu tạo, hoạt động bơm nước và bơm dầu của động cơ điezel

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi otohui, 8/4/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. otohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Số km:
    2,567
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    *) Đặc điểm cấu tạo, hoạt động bơm nước của động cơ điezel:
    - Cấu tạo: Thân bơm, bánh công tác bơm lắp trên trục. Trục nhận truyền động quay từ động cơ, khi bánh công tác quay và ngâm trong nước thì số nước nằm trong rãnh giữa các cánh dưới tác dụng của lực ly tâm bị văng ra không gian nằm bên ngoài đường kính của bánh công tác. Không gian xả có dạng hình xoắn ốc cùng chiều với chiều quay của bơm.
    - Hoạt động: Khi ra đến không gian xả tốc độ dòng nước giảm dần và áp suất dòng chảy tăng dần khu vực tại đầu nối với ống có áp suất lớn nhất. Khi nước trong rãnh bị văng ra xa tâm quay thì phần gần tâm quay của rãnh tạo ra vùng áp suất thấp hút nước từ cửa hút. Trên trục bơm có các vòng làm kín ngăn dò nước theo khe hở giữa trục và thân bơm.
    *) Đặc điểm cấu tạo, hoạt động bơm dầu của động cơ điezel

    - Cấu tạo: Gồm có hai bánh răng chủ động 1 và bị động 2 ăn khớp với nhau. Hai bánh răng quay ngược chiều và có cùng đường kính chia, cùng số răng và cùng mô đun. Bánh chủ động lắp chặt trên trục nhờ then và nhận truyền động từ động cơ, còn bánh bị động quay trơn trên trục. Lưới lọc tác dụn lọc sơ bộ bụi bẩn có kích thước lớn, van xả tác dụng giữ cho áp suất khoang đẩy bơm luôn trong giá trị cho phép.
    [​IMG]
    Cấu tạo bơm dầu

    - Hoạt động: Nhờ chuyển động quay của các cặp bánh răng nhiên liệu được hút từ thùng nhiên liệu theo các rãnh vào khoang nạpvà được cuốn theo rãnh răng dọc theo thành vỏ từ khoang nạp sang khoang đẩy. Các bánh răng ngăn chặn nhiên liệu chảy về, áp suất khoang đẩy bơm được duy trì ở một khoảng nhất định, nếu áp suất vượt quá thì van thông sẽ mở nhiên liệu được xả về khoang nạp của bơm

    [​IMG]
    Trong quá trình sử dụng có thể điều chỉnh sức căng lò xo nhờ vít để điều chỉnh áp suất làm việc của van xả.Để tăng lưu lượng dầu cung cấp cho hệ thống có thể sử dụng bơm dầu bánh răng 2 cấp lắp trên nửa trên của bơm.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoang9999.
  2. hoang9999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/4/15
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    83 lít xăng
    anh ơi anh có thể cho em xin ít tài liệu về trục bơm dầu bôi trơn cụ thể là bản vẽ cad. mail em là thanhhoang95dn@gmail.com. em xin cảm ơn anh ạ
     

Chia sẻ trang này